แต็กได้ทีบอกแข้งพันล้านกว่างโจวก็แค่นักเตะธรรมดาในไทย

แต็กได้ทีบอกแข้งพันล้านกว่างโจวก็แค่นักเตะธรรมดาในไทย

แต็กได้ทีบอกแข้งพันล้านกว่างโจวก็แค่นักเตะธรรมดาในไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนชนะทำอะไรไม่ผิด อรรถพล ปุษปาคม ได้ทีบอก ดาริโอ คอนก้า นักเตะค่าเหนื่อยพันล้านของกว่างโจวเอเวอร์แกรนด์ ก็แค่ผู้เล่นที่หาได้ไม่ยากในเมืองไทย พร้อมยก แฟร้งค์ อาชีมปอง และ ฟร็องค์ โออ็องด์ซ่า เหนือกว่าเยอะ ขณะที่ ลี จาง ซู หน้าแหกยับฉุนลูกทีมจนต้องเตะขวดน้ำระบายอารมณ์

อรรถพล ปุษปาคม เทรนเนอร์บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยอดทีมจากเมืองไทย สบโอกาสคุยทับใส่กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ยักษ์ใหญ่แห่งไชนีส ซุปเปอร์ลีก หลังบุกไปเอาชนะถึง เทียนเหอ สเตเดี้ยม 2-1 ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มเมื่อหัวค่ำที่ผ่านมา

โดยบอกว่านักเตะอย่าง ดาริโอ คอนก้า ที่มีค่าเหนื่อยแพงเป็นอันดับ 3 ของโลก รวมไปถึง คลีโอ หัวหอกชาวบราซิลของเจ้าถิ่นก็แค่ผู้เล่นที่หาได้ง่ายๆในแดนสยาม  

“ปราสาทสายฟ้า” ซึ่งถูกสบประมาทจาก ลี จาง ซู กุนซือของกว่างโจวก่อนเกมที่จะพบกันโดยบอกว่าพวกเขาโชคดีที่เอาชนะคาชิว่า เรย์โซล ในนัดแรก 3-2

อย่างไรก็ตามเจ้าของ 4 แชมป์จากไทยโชว์ศักยภาพให้ทีมจากแดนมังกรได้เห็นโดยได้ประตูจากจุดโทษของ สุเชาว์ นุชนุ่ม น.62 และ แฟร้งค์ อาชีมปอง น.78 ส่วนเจ้าถิ่นได้จาก คลีโอ น.70 ทำให้เวลานี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเอชด้วย 6 คะแนนเต็ม

ในช่วงแถลงข่าวหลังเกมสื่อมวลชนของเจ้าถิ่นได้ให้ “โค้ชแต็ก”เปรียบเทียบลูกทีมของตัวเองกับ ดาริโอ คอนก้า ซึ่งมีค่าจากสูงกว้า 1 พันล้านบาท โดยกุนซือบุรีรัมย์ กล่าวว่า “ตอนแรกผมกังวลว่าผู้เล่นอย่าง คอนก้า และ คลีโอ เป็นนักเตะที่อันตรายแต่เมื่อเจอกันแล้วผมคิดว่า โออ็องด์ซ่าหรืออาชีมปอง ยังดีกว่าพวกเขา ผมว่าพวกเขาเป็นนักเตะที่หาได้ไม่ยากในเมืองไทย”

อรรถพล ยังแสดงความชื่นชมในตัวของลูกทีมที่คว้าชัย 2 นัดรวดและขึ้นมาอยู่เหนือยอดทีมของเอเชียที่อยู่ร่วมกลุ่มเดียวกัน “เราได้ศึกษาการเล่นของคู่แข่งมาเป็นอย่างดี และเด็กทุกคนเล่นอย่างมีวินัยทำได้ตามแผนทุกอย่าง น่าเสียดายถ้าหากเราจบสกอร์ได้ดีกว่านี้คงชนะพวกเขามากว่า 1 ประตู”

ด้าน ลี จาง ซู  โค้ชชาวเกาหลีใต้ของ กว่างโจว ยอมรับว่าฟอร์มของลูกทีมในวันนี้ทำให้เขาต้องหัวเสียถึงขนาดระบายอารมณ์กับขวดน้ำข้างสนามระหว่างเกม อย่างไรก็ตามเขาขอยอมรับความพ่ายแพ้ที่มีต่อ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

“เราเล่นไม่ได้อย่างทีคิดเลย หลังจากชนะเกมแรกเราต้องกลับมาอยู่ในความจริงของโลกฟุตบอล เราต้องยอมรับว่าผู้เล่นริมเส้นของบุรีรัมย์มีความเร็วมาก และทำให้เราต้องพบกับความพ่ายแพ้”  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook