บีทีเอส สั่งย้ายรปภ. ทำร้ายฝรั่งแล้ว

บีทีเอส สั่งย้ายรปภ. ทำร้ายฝรั่งแล้ว

บีทีเอส สั่งย้ายรปภ. ทำร้ายฝรั่งแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บีทีเอสสั่งย้าย รปภ.ทำร้ายฝรั่งเลือดอาบ จ่อลงโทษเจ้าหน้าที่ยกชุด ปล่อยให้นำลูกโป่งขึ้นตั้งแต่สถานีแรก ชี้เป็นปมทำให้ผู้โดยสารไม่พอใจ

(22 มี.ค.) นายอาณัติ อาภาภิรม กรรมการบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยถึงกรณีนายจอห์น บีฮัน ผู้โดยสารชาวต่างชาติ ที่ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) ทำร้ายร่างกายที่สถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์ เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ว่าทางบริษัทรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่ได้นิ่งนอนใจ ทันทีที่ได้รับรายงานก็ได้มีการสอบสวนข้อเท็จจริง และได้สั่งการให้ย้ายรปภ. ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของบริษัทที่รับจ้างภายนอก ออกไปให้พ้นจากระบบของบีทีเอสทันที ส่วนพนักงานที่ได้ปล่อยปละละเลย ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผู้โดยสารไม่พอใจและบันดาลโทสะ และมีส่วนทำให้ผู้โดยสารบาดเจ็บ ทางบริษัทได้สั่งสอบสวนเพื่อลงโทษทางวินัยขั้นสูงสุดต่อไป

นายอาณัติ กล่าวต่อว่าการที่นายสถานีและรปภ. ห้ามปรามมิให้นำลูกโป่งเข้าไปในระบบ เป็นไปตามกฎระเบียบของบริษัท เนื่องจากลูกโป่งจัดอยู่ในวัตถุประเภทไวไฟ ไม่สามารถนำเข้าระบบได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ห้ามปราม แต่ได้สร้างความไม่พอใจให้กับนายจอห์น เพราะก่อนหน้านี้ได้เดินทางจากสถานีสุรศักดิ์ไปสยาม ก่อนจะมายังสถานีพร้อมพงษ์ ซึ่งไม่ได้ถูกยับยั้ง จึงเกิดการโต้เถียงกันขึ้น และทำให้นายจอห์น ไม่พอใจผลักอก รปภ. และยกเท้าเตะนายสถานี

ก่อนเกิดเหตุการณ์ชุลมุนกันขึ้นบริเวณประตูทางเข้าอัตโนมัติ ซึ่งรปภ.ได้ป้องกันตัว พร้อมกับใช้อุปกรณ์สำหรับตรวจโลหะที่ถือติดตัวอยู่ ตีเข้าไปที่คอผู้โดยสารจนได้รับบาดเจ็บ ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้พยายามที่จะนำตัวผู้โดยสารไปปฐมพยาบาล แต่เจ้าตัวไม่ยินยอม และต้องการเดินทางกลับขึ้นรถไฟฟ้าต่อ โดยขึ้นไปบนชั้นชานชาลา และได้เกิดเหตุการณ์ชุลมุนกันขึ้นอีกครั้ง

"สำหรับคดีความที่นายจอห์น ได้ไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดี กับพนักงานนั้น บริษัทยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่ในการสอบสวน ซึ่งในส่วนของความรับผิดชอบทางด้านจริยธรรมนั้น บริษัทและพนักงานทุกคนขอแสดงความเสียใจ และกราบขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของนายจอห์น และบริษัทจะเพิ่มมาตรการควบคุม ไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกต่อไปในอนาคต" นายอาณัติ กล่าว

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ว่อนเน็ต! คลิปรปภ.รถไฟฟ้าบีทีเอส ทะเลาะกับฝรั่ง

BTS เต้นสอบ รปภ. ทำร้ายฝรั่งหัวแตกฉุนถือลูกโป่งขึ้นรถ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook