ดีเอสไอ รับคดียาซูโดอีเฟดรียนหาย เป็นคดีพิเศษ

ดีเอสไอ รับคดียาซูโดอีเฟดรียนหาย เป็นคดีพิเศษ

ดีเอสไอ รับคดียาซูโดอีเฟดรียนหาย เป็นคดีพิเศษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

25 มี.ค.- กรมสอบสวนคดีพิเศษ รับยาซูโดอีเฟดรีนหายเป็นคดีพิเศษ เดินหน้าตรวจสอบวันพรุ่งนี้ (26 มี.ค.) เชื่อเป็นขบวนการแต่จะเกี่ยวข้องกันหรือไม่รอตรวจสอบ แต่ไม่ได้รับการยืนยันมีข้าราชการระดับสูงสธ.เกี่ยวข้อง

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (25 มี.ค.) จะนำเรื่องยาซูโดอีเฟดรีนหายจากระบบเข้ามาเป็นคดีพิเศษ และจะดำเนินการตรวจสอบร่วมกันระหว่างกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และมีการลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อมูลเพิ่มด้วย ส่วนจะมีโรงพยาบาลของรัฐและเอกชนกี่แห่งเข้าข่ายหรือไม่นั้น ไม่สามารถระบุได้ เนื่องจากต้องดูข้อมูลทั้งหมด

ทั้งข้อมูลเดิมที่เคยระบุมี 22 โรงพยาบาลเกี่ยวข้อง และ 14 สถานพยาบาลที่ได้รับข้อมูลเพิ่มจากการลงพื้นที่ตรวจสอบยาที่อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี โรงพยาบาลของรัฐ 4 แห่ง โรงพยาบาลเอกชน 1 แห่ง คลินิก 8 แห่ง และร้านขายยา 1 แห่ง ซึ่งบางแห่งก็เป็นสถานพยาบาลเดียวกัน จึงต้องตรวจสอบอย่างละเอียด ทั้งนี้เชื่อว่ากรณียาซูโดอีเฟดรีนหายนั้น เชื่อว่ากระทำเป็นขบวนการแต่จะเป็นขบวนการเดียวกันหรือไม่ยังต้องรอการตรวจสอบ

นายธาริต กล่าวว่า ส่วนการดำเนินการที่ผ่านมา ยืนยันได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจาก สธ. และเชื่อว่าในการดำเนินการต่อไปจะเป็นระบบมากยิ่งขึ้น เพราะต้องบูรณาการร่วมกันทุกฝ่าย ส่วนที่มีการให้ข่าวว่ามีข้าราชการระดับสูงของกระทรวงสาธารณสุขเกี่ยวข้องนั้น จากการตรวจสอบของดีเอสไอไม่ยืนยันว่ามีข้อมูลดังกล่าวและไม่เคยออกมากล่าวในเรื่องนี้. -สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook