สนามฟุตซอลโลกคืบหน้า20เปอร์เซ็นต์ แต่ยังขาดแรงงาน

สนามฟุตซอลโลกคืบหน้า20เปอร์เซ็นต์ แต่ยังขาดแรงงาน

สนามฟุตซอลโลกคืบหน้า20เปอร์เซ็นต์ แต่ยังขาดแรงงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้ว่ากรุงเทพมหานครเผยสนามฟุตซอลโลกที่หนองจอกคืบหน้าไปเกือบ 20 เปอร์เซ็นต์ แต่ยังขาดแรงงานในการก่อสร้างเพื่อให้สนามเสร็จทันส่งมอบฟีฟ่าภายในเดือน ต.ค.นี้

ความคืบหน้าโครงการสร้างอาคาร ฟุตซอล สเตเดี้ยม เพื่อใช้เป็นสนามแข่งขัน ฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์คัพ ไทยแลนด์ 2012 ที่ประเทศไทย และกรุงเทพมหานครจะเป็นเจ้าภาพในการแข่งขันฟุตซอลโลกครั้งนี้ ระหว่างวันที่ 1-18 พฤศจิกายน 2555 ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการไปแล้วร้อยละ19.59 แต่ยังคงประสบปัญหาการขาดแรงงานก่อสร้าง

ล่าสุด ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมทีมงานได้ลงตรวจความคืบหน้าการก่อสร้างสนามฟุตซอลที่หนองจอก ที่ได้ดำเนินการมาแล้ว 72 วัน โดยดำเนินการในเรื่องการวางโครงสร้างไปแล้ว เฉลี่ยร้อยละ19.59 ของการก่อสร้างทั้งหมด 

โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินงานด้านการเทคอนกรีตฐานรากสเตเดี้ยมทั้ง192ฐาน ซึ่งตอนนี้ยังเหลืออีก31ฐาน โดยตั้งเป้าวางฐานให้แล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนนี้  และกำหนดวางโครงหลังคาในเดือนพฤษภาคมนี้

แต่ขณะนี้กำลังประสบปัญหาการขาดแรงงานก่อสร้าง ซึ่งปัจจุบันมีแรงงานทำงานหมุนเวียนตลอด24 ชม. อยู่ 600คน และคาดว่าจะต้องเพิ่มแรงงานให้ได้ถึง1,200 คน จึงจะสามารถดำเนินการสร้างสนามฟุตซอลแห่งนี้ให้เสร็จทันตามกำหนดการจัดการแข่งขัน
                                                
นอกจากนี้ การดำเนินงานก่อสร้างสนามฟุตซอลเป็นไปตามกรอบเวลาที่ทางกรุงเทพมหานครได้กำหนดไว้ แต่อย่างไรก็ตามกรุงเทพมหานครได้เร่งรัดให้บริษัทอีเอ็มซี จำกัดมหาชนซึ่งเป็นผู้ดูแลโครงการก่อสร้าง ให้เร่งเพิ่มแรงงานก่อสร้างให้ได้ก่อนเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงนี้ และเตรียมแผนป้องกันปัญหาการก่อสร้างในฤดูฝน

ซึ่งอาจจะเป็นอุปสรรค์ต่อการก่อสร้าง โดยการก่อสร้างสนามฟุตซอลนี้ มีขนาดความจุ 12,000 ที่นั่ง ภายใต้งบประมาณ 1,239,000,000 บาท มีกำหนดก่อสร้าง450 วัน และต้องส่งมอบอาคารสนามกีฬาแห่งนี้ภายในเดือนตุลาคม 2555
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook