น้าฉ่วยแสดงสปิริตโยกตัวเองนั่งที่ปรึกษาหลีกทางโค้ชต้อม

น้าฉ่วยแสดงสปิริตโยกตัวเองนั่งที่ปรึกษาหลีกทางโค้ชต้อม

น้าฉ่วยแสดงสปิริตโยกตัวเองนั่งที่ปรึกษาหลีกทางโค้ชต้อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้าฉ่วย สมชาย ชวยบุญชุม กุนซือ ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ แสดงสปิริตเสนอบอร์ดบริหารขอไปนั่งที่ปรึกษาสโมสรแทนโค้ชต้อม แย้มกลับไปคุมทีมชาติไทยรุ่น 19 ปีอีกครั้ง พร้อมลดเงินเดือนตัวเองจากสองแสนห้าเหลือแสนห้าแทน

หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาอย่างต่อเนื่อง กรณีความขัดแย้งกันระหว่าง "น้าฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม กุนซือ ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ กับนายอำนวย ทองหยอย ผู้จัดการทีม โดยมีการคาดกันว่าหลังจบเกมที่เปิดบ้านเสมอกับ เชียงราย ยูไนเต็ด 0-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จะเป็นเกมสุดท้ายในการคุมทีมของน้าฉ่วย ล่าสุดกุนซือสิงห์เหนือออกพูดถึงเรื่องดังกล่าวว่า

"ในวันนี้ตนได้เข้าไปพูดคุยกับผู้จัดการทีมถึงเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งการคุยครั้งนี้ก็เป็นการพูดคุยปรับความเข้าใจกกันมากกว่า เนื่องจากตนอยากให้การทำงานออกมาราบรื่น และตนก็ได้บอกปัญหาในการทำทีมกับผู้จัดการทีมไปแล้ว รวมถึงมีการเสนอทางออก ก็คือการที่ตนคุมทีมและมีโค้ชต้อม ณรงค์ สุวรรณโชติ มาเป็นที่ปรึกษาคงไม่เหมาะนัก เนื่องจากคนอื่นจะมองว่าโค้ชต้อมจะคอยกดดันการทำงานของตน และอีกอย่างตนคิดว่าตนเป็นคนที่อาวุโสมากกว่า จึงได้เสนอว่าขอไปรับงานเป็นที่ปรึกษาของทีมจะดีกว่า และให้โค้ชต้อมมานั่งจำแหน่งกุนซือใหญ่แทน ซึ่งเป็นแบบนี้น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด เพราะตนก็อยากที่จะดูแลโครงสร้างทีมภายนอกอยู่แล้ว"
 
ทั้งนี้อดีตกุนซือราชนาวียังเผยอีกว่า "อีกสาเหตุที่ตนอยากไปทำหน้าที่ที่ปรึกษาให้กับทีมแทนการเป็นกุนซือนั้น คืออยากที่จะกลับไปดูแลเยาวชนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เพราะต้องยอมรับว่าการที่มารับหน้าที่คุมทีมแบบเต็มตัวนั้น ส่งผลต่อการทำทีมเยาวชนทีมชาติเพราะต้องอยู่กับสโมสรอาทิตย์ละ 7 วัน ทำให้สมาคมฟุตบอลไม่แน่ใจเกี่ยวกับเวลาในการทำงาน และการที่ตนไม่ได้เป็นกุนซือใหญ่ก็จะได้เข้าไปพูดคุยกับสมาคมอย่างเป็นทางการว่าพร้อมกลับมาทำหน้าที่คุมทีมชุดนี้"
 
น้าฉ่วยยังกล่าวทิ้งท้ายว่า "การที่ตนไม่ได้เป็นกุนซือทีมนั้น ในส่วนของเงินเดือนจากตอนแรกที่ได้รับกว่า 250,000 บาทต่อเดือน ตนก็จะรับแค่ 150,000 บาทเท่านั้น เนื่องจากต้องการแสดงสปิริต และว่าหวังทีมจะทำผลงานได้ดีในการแข่งขันฤดูกาลนี้ภายใต้การคุมทีมของโค้ชต้อม ซึ่งตนก็จะคอยให้คำปรึกษากับทีม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook