จับแล้ว! 2 แม่ลูกขโมยของ รวงทอง ทองลั่นทม

จับแล้ว! 2 แม่ลูกขโมยของ รวงทอง ทองลั่นทม

จับแล้ว! 2 แม่ลูกขโมยของ รวงทอง ทองลั่นทม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(29 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.สมุทรสาคร ได้แถลงข่าวการจับกุม สองแม่ลูกที่ร่วมกันลักทรัพย์และขโมยทรัพย์สินของ รวงทอง ทองลั่นธม ศิลปินแห่งชาติ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับคดีดังกล่าวสิบเนื่องจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน ได้รับแจ้งเหตุจาก นางรวงทอง ทองลั่นธม อายุ 75 ปี ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ร้องเพลงไทยสากล) ปี 2539 ว่ามีเหตุลักทรัพย์และทรัพย์สินสูญหายไปหลายรายการ เช่น พระเครื่อง, ทองรูปพรรณ, นาฬิกาหรู เป็นต้น รวมมูลค่าราว 5 แสนบาท

ซึ่งภายหลังจากเหตุการณ์นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งสืบสวนหาเบาะแสของคนร้าย ซึ่งเชื่อว่าเป็นฝีมือของแม่บ้าน จนกระทั่งสามารถจับกุมตัว นางสาวนิพภา นุชจีด อายุ 44 ปี และ นางสาวกฤติกา ทรัพย์สนอง อายุ 25 ปี สองแม่ลูกที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.กระทุ่มแบน พร้อมกับของกลาง 11 รายการ 11 รายการ ได้แก่ พระเครื่องจำนวน 74 องค์, เหรียญโลหะจำนวน 30 เหรียญ, แหวน 5 วง และอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก

จากสอบสวนสองแม่ลูกเบื้องต้น ให้การรับสารภาพว่า นางสาวนิพภา ผู้เป็นแม่ ซึ่งเป็นแม่บ้านประจำอยู่ที่บ้านของ นางรวงทอง ได้เปิดประตูบ้านให้ลูกสาว นางสาวกฤติกา เข้ามาทำการลักทรัพย์ โดยกระทำวนเวียนอยู่บ่อยครั้ง เก็บสะสมทรัพย์สินของผู้เสียหายทีละเรื่อยๆ เป็นเวลาเกือบ 1 ปี โดยจะนำทรัพย์สินที่ขโมยไปขายที่ตลาดนัด เนื่องจากมีเงินไม่พอใช้

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน นางรวงทอง เมื่อทราบว่าจับกุมตัวคนร้ายได้แล้ว จึงได้เดินทางมาที่แถลงข่าวการจับกุมด้วย พร้อมกับไม่ติดใจเอาความสองแม่ลูก และปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมาย แต่ก็ยังหวังอยากได้ทรัพย์สินที่ถูกขโมยไปกลับคืนมา โดยเฉพาะองค์พระพุทธรูปหลวงพ่อโสธร สลักนามสกุลประจำตระกูล ที่ยังไม่ได้นำคืนมา

สาวใช้แสบ! ยกเค้าบ้าน รวงทอง ทองลั่นทม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook