เขมรปล่อยตัว 4 คนงานไทยที่ถูกจับชั่วคราว

เขมรปล่อยตัว 4 คนงานไทยที่ถูกจับชั่วคราว

เขมรปล่อยตัว 4 คนงานไทยที่ถูกจับชั่วคราว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

30 มี.ค. - สน.ปทก.กัมพูชาพาตัว 4 คนไทย ส่งกลับประเทศ หลังถูกทหารกัมพูชาจับกุมเมื่อสัปดาห์ก่อนขณะเข้าไปทำเหมืองแร่ โดยศาลกัมพูชาอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวและยังไม่ได้ตัดสินคดี

เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (30 มี.ค.) พ.ต.ท.เพิ่มศักดิ์ ตาตะนนท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจตำรวจตะเวนชายแดนที่ 12 กองกำลังบูรพา พร้อมนายยุทธนา นุชนารถ นายอำเภอตาพระยา และเจ้าหน้าที่สำนักงานประสานงานชายแดนไทย-กัมพูชา (สน.ปทก.) ของไทย รอรับตัว 4 คนไทย ที่บริเวณจุดผ่อนปรนบ้านตาพระยา-บึงตากวน ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว หลังได้รับการประสานจากทางการกัมพูชาว่าศาลจังหวัดบันเตียเมียนเจยได้ปล่อยตัวชั่วคราวแล้วเมื่อเย็นวานนี้ (29 มี.ค.) หลังจากคนไทยทั้ง 4 ถูกทหารกัมพูชาจับกุมขณะเข้าไปทำเหมืองแร่ทองคำใน จ.อุดรมีชัย เมื่อคืนวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ประสานงานชายแดนกัมพูชา-ไทย ของกัมพูชาพาคนไทย 4 คน เดินทางมาด้วยรถตู้ผ่านแดนเข้ามาและส่งมอบตัวเป็นที่เรียบร้อย คือ นายศรันต์ ปานเพชร อายุ 43 ปี นางสุริยา ปานเพชร อายุ 43 ปี ภรรยา รวมทั้ง นายใหม่ โสดาจันทร์ อายุ 25 ปี และ น.ส.วรรณวิสา ปริ่มเปรม อายุ 23 ปี จากนั้นเจ้าหน้าที่นำตัวมาทำบันทึกที่หน่วยเฉพาะกิจตำรวจตะเวนชายแดนที่ 12 ก่อนส่งให้ ตม.สระแก้ว เปรียบเทียบปรับคนละ 1,600 บาท ในข้อหาลักลอบออกนอกราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.สระแก้ว กล่าวว่า จากการสอบถามทราบว่าคนไทยทั้ง 4 คน ได้ตั้งทนายกัมพูชาต่อสู้คดีและได้ยื่นประกันตัวออกมา ซึ่งศาลกัมพูชาอนุญาตให้ประกันตัวหรือปล่อยตัวชั่วคราว ส่วนคดีนั้นศาลกัมพูชายังไม่ได้ตัดสิน อยู่ระหว่างการรอข้อมูลและเอกสารการจากบริษัทนายจ้างมายืนยัน - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook