ยิ่งลักษณ์ แจงไม่ลงใต้ กลัวจนท.ต้องมาคุ้มกัน ไม่พอช่วยคน

ยิ่งลักษณ์ แจงไม่ลงใต้ กลัวจนท.ต้องมาคุ้มกัน ไม่พอช่วยคน

ยิ่งลักษณ์ แจงไม่ลงใต้ กลัวจนท.ต้องมาคุ้มกัน ไม่พอช่วยคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยิ่งลักษณ์ หน้าเครียดเสียใจต่อเหตุคาร์บอมบ์ เผยทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว แต่ยังบอกข้อมูลไม่ได้ แจงไม่ลงพื้นที่เพราะกลัวจนท.ไม่พอ ต้องคอยมาคุ้มกันตัวเอง

(1 เม.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ด้วยสีหน้าเคร่งเครียดถึงความคืบหน้าเหตุระเบิด 4 จุดในพื้นที่ จ.ยะลา ปัตตานี และสงขลา ว่าขณะนี้มีความคืบหน้าบ้างแล้ว พอรู้กลุ่มผู้ก่อเหตุ ตอนนี้ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและสำนักงานข่าวกรองแห่งชาติทำงาน เบื้องต้นได้สั่งการให้พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. ลงพื้นที่ไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 31 มี.ค. เพื่อดูสถานที่เกิดเหตุทั้งหมดทุกจุด

น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจต่อผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และญาติผู้เสียชีวิต สิ่งที่เราจะลงไปเพิ่มเติม คือได้สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเพิ่มกำลังดูแลพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่สาธารณะเพื่อดูแลความปลอดภัยของประชาชน โดยบูรณาการร่วมกับกำลังของกองทัพ ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.จะลงไปในพื้นที่ด้วยเพื่อการสืบหาข้อเท็จจริงและผู้ก่อเหตุ รวมถึงดูมาตรการแผนการป้องกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า เบื้องต้นมีการประเมินสาเหตุที่ก่อเหตุถี่ขึ้นในช่วงนี้ ว่าเกิดจากอะไรหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า เราพอทราบคร่าวๆ ขณะนี้ขออนุญาตยังไม่เปิดเผยข้อมูล ขอให้ทีมงานได้ทำงานก่อน ซึ่งตอนนี้พอทราบกลุ่มผู้ก่อเหตุ คงจะต้องลงไปทำงานอย่างใกล้ชิดเพื่อให้ได้ตัวผู้ก่อเหตุความไม่สงบมา เมื่อถามว่าเป็นการตอบโต้เจ้าหน้าที่รัฐใช่หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่าขออนุญาตยังไม่ให้ข้อมูล เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ทำงานได้อย่างรวดเร็วขึ้น

ต่อข้อถามว่าคิดว่าจะมีเหตุการณ์ระลอก 2 และ 3 ตามมาอีกหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่าวันนี้เราต้องทำทั้งสองอย่าง จริงๆ แล้วไม่ใช่กลุ่มใหญ่มาก เราต้องสืบหาสาเหตุที่แน่นอน และหาตัวผู้ก่อเหตุความไม่สงบ รวมถึงการป้องกันให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความปลอดภัย เมื่อถามว่าผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มเดิมหรือกลุ่มใหม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่ายังไม่ขอพูด เพราะเจ้าหน้าที่จะทำงานลำบาก ขอให้ได้ตัวผู้ก่อเหตุมาก่อนจะเป็นประโยชน์มากกว่า

เมื่อถามต่อว่านายกฯ จะหาโอกาสลงพื้นที่ภาคใต้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และประชาชนด้วยตัวเองหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่าขอเรียนว่าอยากไป แต่ที่ยังไม่ตัดสินใจไป เนื่องจากวันนี้กำลังของเรามีจำกัดต้องกระจายไปหลายจังหวัด ถ้าตนเองลงไปจะต้องแบ่งเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งมาดูแลความปลอดภัย จะทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานลำบากขึ้น คิดว่าเราอยู่บัญชาการและประสานงานตรงนี้ดีกว่า เบื้องต้นการดูแลเยียวยายืนยันว่าได้ติดตามตลอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook