ทีมงาน sanook.com เปิดใจนาทีชีวิตเหตุระเบิด รร.ลีการ์เด้นท์ หาดใหญ่

ทีมงาน sanook.com เปิดใจนาทีชีวิตเหตุระเบิด รร.ลีการ์เด้นท์ หาดใหญ่

ทีมงาน sanook.com เปิดใจนาทีชีวิตเหตุระเบิด รร.ลีการ์เด้นท์ หาดใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมงานเว็บไซต์สนุกดอทคอม(www.sanook.com) "จิรวัฒน์ กรัณช์วิทยาการ หรือ ตี๋" และ "ยุทธนา กังวล หรือ  เบิร์ด" เป็นตัวแทนกล่าวเปิดใจถึงนาทีระทึกจากเหตุการณ์ระเบิดคาร์บอมบ์ โรงแรมลีการ์เด้นท์ หาดใหญ่ ทั้งนี้ ทีมงานเว็บไซต์สนุกดอทคอม 7 คน ได้เดินทางไปเพื่อโปรโมตโปรแกรมเว็บเบราเซอร์ "QQ Browser" ร่วมกับทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ที่จัดกิจกรรมค้นหานักแสดง "น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์" ซึ่งงานจัดขึ้นที่ชั้น 4 

คุณยุทธนา กังวล หรือ เบิร์ด คือหนึ่งในผู้รอดชีวิต ที่รอดตายอย่างปาฎิหาริย์ จากการตัดสินใจออกมาทานข้าวนอกตัวโรงแรม จากตอนแรกที่ตั้งใจว่าจะทานที่ร้านแมคโดนัลล์ที่เป็นจุดที่โดนระเบิดอย่างรุนแรง กล่าวเปิดใจว่า

"ตอนแรกผมตั้งใจจะไปกินที่ร้านแมคโดนัลล์ แต่พอดีเบื่ออาหารฟาสต์ฟู้ด อยากกินพวกข้าวแกงมากกว่า พอเดินออกห่างจากโรงแรมมาได้ประมาณ 100 เมตร ก็ได้ยินเสียงระเบิด ผมจะเดินกลับเข้าไป แต่ก็มีคนตะโกนบอกว่าระเบิด ก็เลยหยุดยืนดูเหตุการณ์ แล้วโทรศัพท์ตามทีมงานที่ยังอยู่ในโรงแรม โทรติดที่พี่ผู้หญิงในทีมคนหนึ่ง แต่เขากำลังเสียขวัญอย่างมากเลยวางสายไป เพราะไม่อยากให้ไปรบกวนการสื่อสาร พยายามใช้โชเชียลเน็ตเวิร์กติดต่อคนในทีม และขอความช่วยเหลือตลอด"

ด้าน คุณจิรวัฒน์ กรัณช์วิทยาการ หรือ ตี๋ ซึ่งขณะอยู่ที่ชั้น 4 และขึ้นเป็นพิธีกรช่วงที่เกิดเหตุระเบิด กล่าวถึงวินาทีชีวิตว่า "ผมขึ้นไปเป็นพิธีกรพอดี เวทีหันหน้าออกไปทางประตู ก็เลยเห็นว่าพอเสียงระเบิดดังขึ้น แรงระเบิดจากชั้นใต้ดิน ทำให้ลิฟท์ทุกชั้นร่วงกราวลงทั้งหมด พื้นสั่นไหวเหมือนมีแผ่นดินไหว ตอนนั้นได้ยินเสียงคนตะโกนว่า แก๊สระเบิดๆ"

"ทีมงานที่ยังมีสติตะโกนบอกให้ทุกคนไปหลบหลังเวที แล้วเอาผ้ามาชุบน้ำอุดปาก ต่างคนต่างให้กำลังใจกัน น้องๆเด็กๆที่มาออดิชั่นกับทางช่อง3 ก็ร้องไห้ ถามว่าหนูจะรอดไหมๆ ที่จริงข้างหลังเวทีมีประตูหนีไฟแต่มันล็อก พวกผู้ชายพยายามถีบให้มันเปิดออกแต่ก็เปิดไม่ได้ ควันที่จากตอนแรกเป็นสีขาวก็เริ่มกลายเป็นสีดำเป็นเขม่าควัน ผมมาเจอพิธีกรคู่ที่โรงพยาบาลในตอนหลัง ก็เห็นว่าตัวเขาดำไปหมดเพราะเขม่าควัน"

เผยรอดมาได้เพราะใช้ลิฟท์ขนของที่ยังใช้งานได้อยู่!!! 

"ควันเข้ามาเยอะมาก ผมเห็นคนถูกเหยียบ พวกผู้ชายพยายามทุบกระจก เพื่อให้อากาศเข้ามา เราเริ่มมองไม่เห็นอะไรเลย สำลักควันและหายใจไม่ออก คนแก่เป็นลมเพราะขาดอากาศหายใจ ผมมองไปเห็นลิฟท์ขนของมันมีแสงไฟกระพริบว่ายังใช้งานได้อยู่ ก็เสี่ยงชีวิตเข้าไปโชคดีที่ลิฟท์มันยังใช้งานได้ ก็เลยรอดลงมาที่ชั้น G อย่างปลอดภัย จนมาเจอกับเบิร์ดที่ข้างนอก จริงๆแล้วเวลาไฟไหม้เราไม่ควรใช้ลิฟท์นะครับเพราะเสี่ยงมาก ถ้าเกิดลิฟท์หยุดทำงานก็คงไม่รอด"

พลังของโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กช่วยชีวิต!!!

ขณะที่ทั้งคุณตี๋ และคุณเบิร์ด รอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด เพื่อนๆทีมงานที่เหลือยังติดอยู่ในโรงแรม ทั้งคู่ต่างใช้ช่องทางโซเชียลเน็ตเวิร์กติดต่อสื่อสารขอความช่วยเหลือ รวมถึงคอยถามทางหนีจากคนที่รอดออกมา และส่งต่อไปบอกเพื่อนๆที่ยังติดอยู่ข้างใน ทั้งคุณตี๋และคุณเบิร์ดบอกตรงกันว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโซเชียลเน็ตเวิร์กช่วยได้มาก เพื่อนจากที่กรุงเทพฯก็ช่วยกันทวีตข้อความช่วยเหลือกันอีกด้วย

"ยังมีเพื่อนๆของเราหลายคน ติดอยู่ข้างในโรงแรม โดยมี 2 คน ที่เจ็บหนัก เพราะผ้าที่ใช้โรยตัวลงมาขาด ขากระแทกกับรถดับเพลิงอย่างแรง มือตอนนี้ก็ยังต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์อยู่ ส่วนอีกคนโดนเหยียบระหว่างหนี ทั้งตัวเต็มไปด้วยรอยแผล แต่เราโชคดีที่ทีมงานทั้ง 7 คน รอดชีวิตมาได้" คุณตี๋ กล่าวปิดท้าย

ทีมงาน sanook.com เปิดใจนาทีชีวิตเหตุระเบิด รร.ลีการ์เด้นท์ หาดใหญ่

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ทีมงาน sanook.com เปิดใจนาทีชีวิตเหตุระเบิด รร.ลีการ์เด้นท์ หาดใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook