รวบ! ปราโมทย์ นาครทรรพ แนวร่วมพธม.ปิดสนามบิน

รวบ! ปราโมทย์ นาครทรรพ แนวร่วมพธม.ปิดสนามบิน

รวบ! ปราโมทย์ นาครทรรพ แนวร่วมพธม.ปิดสนามบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบคาสุวรรณภูมิ "ปราโมทย์ นาครทรรพ" แนวร่วมกลุ่มพันธมิตรฯ ชุมนุมปิดสนามบิน เจ้าตัวปฏิเสธทุกข้อหา‏

(2 เม.ย.) ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) .ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) สนามบินสุวรรณภูมิ ได้เข้าจับกุม นายปราโมทย์ นาครทรรพ อายุ 74 ปี นักวิชาการอิสระ แนวร่วมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีชุมนุมปิดสนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิ หลังจากนายปราโมทย์ เดินทางกลับจากต่างประเทศ โดยพนักงานสอบสวนใช้เวลาในการสอบปากคำประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่ง จึงควบคุมตัวส่งพนักงานอัยการต่อไป โดยนายปราโมทย์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ก่อนจะรีบเดินขึ้นรถยนยต์ออกจาก บก.ป.ไปยังสำนักงานอัยการในทันที

ด้าน พ.ต.ท.สมเกียรติ ตันติกนกพร พนักงานสอบสวน (สบ3) กก.1 บก.ป.กล่าวว่า ก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนได้ส่งหมายเรียกให้นายปราโมทย์ เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ตามที่อัยการเสนอมาแล้ว แต่นายปราโมทย์ อ้างว่ายังอยู่ต่างประเทศ และจะขอเข้าพบเอง กระทั่งทางพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกครบ 3 ครั้ง จึงขออนุมัติศาลออกหมายจับ ส่วนเรื่องการประกันตัวนั้นขึ้นอยู่กับดุลพินิจของพนักงานอัยการ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะให้ประกันตัวเพราะนายปราโมทย์ ถือเป็นบุคคลมีชื่อเสียง และมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง

ทั้งนี้ สำหรับผู้ต้องหาคดีร่วมกับกลุ่มพันธมิตรฯ ชุมนุมปิดสนามบินทั้ง 2 แห่ง นั้น ทางอัยการมีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนเรียกตัวมาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม จำนวน 46 คน ที่ผ่านมามีผู้ต้องหาเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว 44 คน ถูกออกหมายจับ 2 คน คือ นายปราโมทย์ ซึ่งถูกจับกุมได้ในวันนี้ คงเหลือเพียงนายการุณ ใสงาม คนเดียวเท่านั้นที่ยังไม่ถูกจับกุมและไม่ได้เข้ามอบตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook