หมอวัย 114 ปี อายุมากที่สุดในโลกเสียชีวิตแล้ว!

หมอวัย 114 ปี อายุมากที่สุดในโลกเสียชีวิตแล้ว!

หมอวัย 114 ปี อายุมากที่สุดในโลกเสียชีวิตแล้ว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ด็อกเตอร์ลีห์ลา เดนมาร์ก ที่อาจจะเป็นคุณหมอที่อายุมากที่สุดในโลก ได้เสียชีวิตอย่างสงบแล้วในวัย 114 ปี ที่เมืองเอเธนส์ รัฐจอร์เจีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ด็อกเตอร์ลีห์ลา เดนมาร์ก ผู้ที่เป็นอายุรแพทย์คนแรกของโรงพยายาลเด็ก เฮนเรียทธา อีเกิลตัน ในเมืองแอตแลนต้า ตั้งแต่ปี 1928 ซึ่งเป็นปีที่โรงพยาบาลดังกล่าวเริ่มก่อตั้ง และคอยรักษาคนไข้ทีเป็นเด็กๆ ที่ด็อกเตอร์เดนมาร์กมักจะเรียกเด็กๆ ว่า "เทวดา-นางฟ้าตัวน้อย"

ต่อมา ด็อกเตอร์เดนมาร์ก เริ่มปฏิบัติงานด้านกุมารเวชศาสตร์ ตั้งแต่ปี 1931 ในเมืองแอตแลนต้า และรักหน้าที่การงานมาก จนกระทั่งปี 2001 ในวัย 103 ปี ด็อกเตอร์เดนมาร์กจึงยอมเกษียณตัวเองออกจากงานที่เธออุทิศชีวิตให้มามากกว่า 70 ปี

ด็อกเตอร์เดนมาร์ก มีพี่น้องทั้งหมด 11 คน ซึ่งส่วนใหญ่เสียชีวิตตั้งแต่อายุยังน้อย เธอเป็นลูกคนที่ 3 จากทั้ง 12 คนของตระกูล ก่อนเสียชีวิตเธอย้ายมาอยู่กับลูกสาวเพียงคนเดียว และมีหลานชาย 2 คนค่อยดูแลอย่างใกล้ชิด ถึงแม้ด็อกเตอร์เดนมาร์กก็เป็นโรคหัวใจ อาการทรุดหนักเมื่อตอนอายุ 103-106 ปี แต่ด้วยสุขภาพร่างกายและกำลังใจที่แข็งแรง ทำให้เธอมีชีวิตอยู่ได้ต่ออีกเกือบ 10 ปี และเสียชีวิตอย่างสงบในวัย 114 ปี

พิธีฝังศพของด็อกเตอร์เดนมาร์ก มีกำหนดจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายนนี้ ที่โบสถ์ในเมืองเอเธนส์ และคาดว่าจะมีแพทย์และหมอจากหลายที่ทั่วประเทศ เข้าร่วมพิธีไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ หมอวัย 114 ปี อายุมากที่สุดในโลกเสียชีวิตแล้ว!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook