จับแล้ว! มือวางบึ้ม ลีการ์เด้นท์ หาดใหญ่

จับแล้ว! มือวางบึ้ม ลีการ์เด้นท์ หาดใหญ่

จับแล้ว! มือวางบึ้ม ลีการ์เด้นท์ หาดใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(4 เม.ย.) เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ สภ.รือเสาะ อ.นราธิวาส แถลงข่าวกับสื่อมวลชนว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้กฎอัยการศึกบุกเข้าค้นบ้านไม่มีเลขที่ ภายในหมู่บ้านปูโปะ อ.รือเสาะนอก หลังได้เบาะแสว่ามีบุคคลต้องสงสัยพัวพันเหตุระเบิด อำเภอเมืองยะลา และ โรงแรมลีการ์เด้นท์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัว ผู้ต้องหา 3 คนเอาไว้ได้ ประกอบด้วย นายอับดุลอาชิ ฮะตะมะ อายุ 41 ปี นายอัดนัน ดือราแม อายุ 31 ปี และ นายดุลละหะเล็ง ยามาสกา อายุ 50 ปี จากการแกะรอยรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุทั้งสองคัน ที่ถูกคนร้ายปล้นเอาไว้ใช้ก่อเหตุ

โดยเฉพาะรถกระบะอีซูซุ 4 ประตู สีบรอนซ์ ของนางเพ็ญศรี มานันตพงศ์ ที่ถูกขโมยไปเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2554 และนำป้ายทะเบียนไปสวมทะเบียนรถเก๋งฮอนด้าซีวิค สีดำ ของนายธนศร เกื้อสุข ปลัด อบต.เชิงคีรี อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ที่ถูกคนร้ายบุกยิงและปล้นรถเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2554 ไปใช้ก่อเหตุร่วมกับรถยนต์กระบะ ทั้งในวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา และเหตุบุกยิงจุดตรวจยุทธศาสตร์ อส.อ.รามัน จ.ยะลา เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2555

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบ พบว่า นายอับดุลอาชิ และ นายอับดุลอาชิ เจอต้องคดีในพื้นที่ สภ.รือเสาะ สภ.รามัน และ สภ.เมืองปัตตานี อีกทั้งยังพบว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เชื่อมโยมกับผู้ต้องหาอีก 4 คน คือ นายมะอูเซ็ง เด็งสาแม นายสาหูดิน โต๊ะเจ๊ะมะ นายอึสมาน เด็งสาแม และ นายอับดุลรอเซะ เด็งสาแม ซึ่งเจ้าหน้าที่จะดำเนินการขยายผลจับกุมตัวมาสอบสวนต่อไป ส่วน นายอัดนัน ยังไม่แน่ชัดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ เนื่องจากพบว่าอาศัยอยู่ในบ้านดังกล่าว ขณะที่เจ้าหน้าที่บุกเข้าตรวจค้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook