ตาวัยเกษียณ เครียดบ้านเมือง ยิงตัวตายกลางกรุง

ตาวัยเกษียณ เครียดบ้านเมือง ยิงตัวตายกลางกรุง

ตาวัยเกษียณ เครียดบ้านเมือง ยิงตัวตายกลางกรุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุชายยิงตัวตาย บริเวณจัตุรัสกลางกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ พร้อมกับทิ้งโน้ตลาตายไว้บนต้นไม้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าเนื่องจากเครียดกับวิกฤตเศรษฐกิจของประเทศ

ข่าวท้องถิ่นของกรีซ เปิดเผยว่า นายดิมิเทรส คริสธัวลาส วัย 77 ปี อดีตเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยจำจ่ายยาของโรงพยาบาลรัฐ ได้ตัดสินใจก่อเหตุใช้ปืนยิงตัวเองเสียชีวิต บริเวณจัตรุสรัฐธรรมนูญ ใจกลางกรุงเอเธนส์ เมืองหลวงของกรีซ ในช่วงเวลาชั่วโมงเร่งด่วน ซึ่งมีคนที่สัญจรไปมาและผู้ที่กำลังรอรถโดยสารเห็นเหตุการณ์อย่างชัดเจน

ชายที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ที่ได้คุยกับชายคนดังกล่าว ก่อนที่เขาจะตัดสินใจจบชีวิตลง โดยพยานให้การว่า นายดิมิเทรส บอกว่าไม่อยากทิ้งหนี้สินไว้เป็นภาระให้แก่ลูกหลานและสิ้นหวังในชีวิตเป็นอย่างยิ่ง

เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ ยังพบกระดาษโน้ตข้อความติดไว้ที่ต้นไม้ใหญ่ โดยมีข้อความตัดพ้อน้อยใจและประชดชันนักการเมืองและวิกฤตเศรษฐกิจของประเทศ ที่ได้ทำลายชีวิตของเขา และเขาขอตายเสียดีกว่าจะไปคุ้ยขยะข้างทางกิน

ขณะที่ผู้เคยใกล้ชิดกับ นายดิมิเทรส เปิดเผยว่า นายดิมิเทรส เป็นคนเงียบขรึม ทะนงในศักดิ์ศรี แต่ก็ไม่คาดคิดว่าจะจบชีวิตตัวเองลงตัวเหตุเช่นนี้ และกลายเป็นประเด็นที่ชวนคิดว่า เหตุใดชายชราที่ใช้ชีวิตบั้นปลายกับเงินบำนาญ ถึงได้จบชีวิตด้วยเหตุเช่นนี้

สำหรับประเทศกรีซ ซึ่งกำลังประสบกับวิกฤตทางเศรษฐกิจอย่างหนัก ส่งทำให้จำนวนประชากรที่ตกงานมีเพิ่มมากขึ้น และทำให้ดัชนีความสุขภายในประเทศลดลง อีกทั้งมีตัวเลขยอดการฆ่าตัวตายในหมู่ประชากรสูงขึ้นเกือบเท่าตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook