วัดพระธรรมกาย ขอความเป็นธรรม โดนถล่มจัดธุดงค์กลางกรุง

วัดพระธรรมกาย ขอความเป็นธรรม โดนถล่มจัดธุดงค์กลางกรุง

วัดพระธรรมกาย ขอความเป็นธรรม โดนถล่มจัดธุดงค์กลางกรุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัดพระธรรมกาย ขอความเป็นธรรมกรณีโดนชาวเน็ตถล่ม จัดธุดงค์กลางกรุงทำรถติด แจงภาพโน้ส อุดม ร่วมกิจกรรมตั้งแต่ช่วงน้ำท่วมเดือนม.ค.

(7 เม.ย.) เมื่อวันที่ 6 เม.ย. พระในคณะทำงานด้านประชาสัมพันธ์ วัดพระธรรมกาย เปิดเผยว่าการนำคณะสงฆ์ออกธุดงค์ รวม 1,500 รูป จากวัดพระธรรมกาย มายังวัดปากน้ำ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ ก่อนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง จากเครือข่ายสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะในประเด็นที่สร้างปัญหาให้กับการจราจร จึงอยากเรียกร้องขอความเป็นธรรมจากทุกฝ่ายด้วย อยากให้พิจารณาว่านี่คือกิจกรรมของพระพุทธศาสนา และก่อนที่จะจัดคณะออกเดินธุดงค์นั้น ทางวัดก็มีการประสานงานไปยังหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอให้อำนวยความสะดวกในกิจกรรม รวมไปถึงตำรวจนครบาลที่เข้ามาดูแล เพื่อให้เกิดปัญหากับการจราจรน้อยที่สุด

"หากจะตำหนิในสิ่งที่พระทำ อยากให้เปิดใจให้กว้าง บางคนที่ตำหนิสงฆ์กับการเดินธุดงค์ อยากถามย้อนกลับไปว่า ตื่นเช้าเท่ากับที่พระออกมาทำวัตรหรือไม่ เคยออกมาเห็นถึงความปลาบปลื้มใจของคนที่เป็นพ่อ เป็น แม่ ที่เห็นลูกอยู่ในร่มกาสาวพัตร์ หรือไม่ อาตมาเห็นผู้ที่น้ำตาไหลออกมา เพราะความปลาบปลื้มที่เห็นลูกออกธุดงค์ มีเป็นจำนวนมาก อยากให้คนที่วิจารณ์มองในมุมนี้ด้วย จราจรในกรุงเทพฯ ไม่มีพระธุดงค์ก็ติดอยู่แล้ว"

ส่วนที่ปรากฏภาพของโน้ส อุดม แต้พานิช ปรากฏในภาพกิจกรรมของวัดพระธรรมกายนั้น เป็นภาพสมัยกิจกรรมธุดงค์ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ระหว่างวันที่ 2-24 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยนักพูดชื่อดังได้เดินทางมาพร้อมกับมารดาเพื่อมาทำบุญ ไม่ใช่กิจกรรมธุดงค์ครั้งล่าสุด เพราะตอนนี้โน้สอยู่ต่างประเทศ และเห็นว่าไม่ควรไปวิพากษ์วิจารณ์กัน ถือเป็นเรื่องความศรัทธาส่วนตัว

ทั้งนี้โน้ส ได้มาบวชกิจกรรมธรรมทายาทภาคฤดูร้อนของวัดพระธรรมกายเมื่อปี 2534 ได้เรียนธรรมมะ นั่งสมาธิ ถือศีล แล้วพบว่ามีประโยชน์ต่อการดำเนินชีวิต โดยเฉพาะการนั่งสมาธิช่วยในเรื่องการทำงานจำบทจำสคลิปได้ดีขึ้น จึงเกิดความศรัทธา โดยเท่าที่ทราบมาโน้ส เป็นคนชอบทำบุญ และเป็นคนที่รักมารดามาก ชอบพามารดาไปทำบุญทุกวัดอยู่แล้ว ไม่ใช่ที่วัดพระธรรมกายแห่งเดียว

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฮือฮา! โน้ส อุดม ร่วมธุดงค์ธรรมชัย วัดพระธรรมกาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook