บุรีรัมย์ยังแจ๋วถลุงปลาทู 3-0, ชัยนาทบุกสอยโลมา 2-0

บุรีรัมย์ยังแจ๋วถลุงปลาทู 3-0, ชัยนาทบุกสอยโลมา 2-0

บุรีรัมย์ยังแจ๋วถลุงปลาทู 3-0, ชัยนาทบุกสอยโลมา 2-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังโชว์ฟอร์มแจ๋วไม่เลิก บุกถลุง เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม 3-0 รั้งจ่าฝูงไทยลีกต่อไป ขณะที่ ชัยนาท เอฟซี ก็เฉียบใช่ย่อย บุกอัด พัทยา ยูไนเต็ด ถึงถิ่นหนองปรือ 2-0 ขยับรั้งกลางตาราง

เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม 0 - 3 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

การแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ที่สนาม อบจ.สมุทรสงคราม เป็นการพบกันระกว่าง "ปลาทูคะนอง" เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม เอฟซี พบกับ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้จัดบ้านจัดชุดเก่งลงสนามทั้ง เซซินันโด้, นาเด้ และ ลี ฮัน กุ๊ก ส่วนทีมเยือนก็มาชุดใหญ่ทั้ง แฟรงค์ อาชิมปง, สุเชาว์ นุชนุ่ม และ จักรพันธ์ แก้วพรม

เริ่มเกมครึ่งแรก เพียงแค่ น.7 ปราสาทสายฟ้า ได้ลุ้นก่อนทันทีเมื่อ จิรวัฒน์ มัครมย์ ได้ลองปั่นฟรีคิกด้วยขวาระยะ 25 หลา แต่ยังไปตรงตัวนายทวารเจ้าบ้านทุบพ้นอันตรายออกมาได้อย่างหวุดหวิด หลังจากนั้นเกมผ่าน 15 นาทีแรกเป็นทีมเยือนที่ครองเกมได้ดีกว่าแต่จังหวะเข้าทำยังขาดๆ เกินๆ

ต่อมา น.23 เป็นโอกาสของเจ้าบ้านบ้างเมื่อ เอกชัย ปรีชากุล ฉวยบอลจากความผิดพลาดของแนวรับทีมเยือนก่อนได้ยิงด้วยขวาทันทีในระยะ 20 หลา แต่ยังไม่ตรงตัว ศิวรักษ์ เทสสูงเนิน นายทวารทีมเยือนรับเอาไว้ได้สบายๆ ถัดมา น.29 ยังเป็น ปลาทูคะนอง ที่ใช้เกมโต้กลับเล่นงาน ปราสาทสายฟ้า และเป็น คริสเตีนย นาเด้ หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนจะล็อคซ้ายทีขวาทีและยิหลังด้วยซ้ายแต่เบาเกินไปเข้าซองนายทวารทีมเยือนอีกครั้ง

ให้หลังนาทีเดียวทีมเยือนโต้กลับมาได้น่ากลัวและเป็น ธีราธร บุญมาทัน ได้ปั่นด้วยซ้ายแต่ก็ได้แค่เสียวเมื่อบอลหลุดออกหลังไป หลังจากนั้นไม่นานาแม้ทั้งสองทีมจะพยายามทำเกมรุกใส่กันอยู่ตลอด แต่จนแล้วจนรอดหก็ไม่มีทีมใดพังประตูกันได้ทำให้จบ 45 นาทีแรกยังเสมอกันอยู่ที่ 0 - 0

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลังไม่มีการเปลี่ยนแปลงงตัวผู้เล่นทั้งสองทีมยังคงใช้ชุดเดิมลงสนามต่อไป และเมื่อผ่านมา 1 ชม.ของเกมเป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มาได้ลูกโทษหลังจากที่แนวรับของเจ้าบ้านไปทำแฮนด์บอลและเป็น สุเชาว์ นุชนุ่ม ลุกขึ้นมาสังหารเข้าไปไม่เหลือทีมเยือนขึ้นนำ 1 - 0

ต่อมา น.70 ปราสาทสายฟ้า ก็ได้เฮอีกครั้งเมื่อมาได้ประตูหนีห่างไปเป็น 2 - 0 จากการต่อบอลของ 2 คู่หูอย่าง ฟร็องค์ โอฮันซ่า และ แฟรงค์ อาชิมปง ก่อนที่จะเป็น อาชิมปง ได้บอลหลุดเข้าไปยิงผ่านตัวนายทวารเจ้าบ้านอย่างง่ายดาย

หลังจากนั้น 3 นาทีสกอร์ก็ไหลเป็น 3 - 0 จากจังหวะที่ แฟรงค์ อาชิมปง ได้บอลหลุดมาทางฝั่งซ้ายก่อนไหลเข้ามาในกรอบเขตโทษและเป็น โอฮันซ่า ได้ยิงจ่อๆ แต่ติดแนวรับเจ้าบ้านบอลทะลักมาเข้าทาง ซารีฟ สายนุ้ย แปซ้ำดาบสองง่ายๆ เข้าไปอย่างเด็ดขาด

หลังจากนั้นแม้ทีมเจ้าบ้านจะพยายามเปิดเกมแลกแต่ก็ไม่สามารถทำอะไรแผงหลังทีมเยือนได้ ทำให้จบ 90 นาที เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม เอฟซี เปิดบ้านพ่ายให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปอย่างขาดลอด 3- 0 ส่งผลให้เจ้าบ้านแพ้เป็นเกมที่ 2 ของซีซั่นนี้ ส่วนทีมเยือนนเก็บชัยในลีก 4 เกมรวดรั้งจ่าฝูงของตารางต่อไป

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม : ทศพร ศรีเรือง (GK), เอ็นจี้ ดิวาย, เอกชัย ปรีชากุล, ลี ฮัน กุ๊ก, คริสเตียน นาเด้, เจษฎา ภู่เล็ก, อภิวัฒน์ งั่วลำหิน, วัชรพงษ์ วงษ์ศรีแก้ว, ชัยวุฒิ วัฒนะ, เซซินันโด้, เดชา สอาดโฉม
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK), ธีราธร บุญมาทัน, เอ็คควาล่า เฮอร์แมน, จักรพันธ์ แก้วพรม, สุเชาว์ นุชนุ่ม, โอบาม่า ฟลอเร็นซ์, จิรวัฒน์ มัครมย์, สุรัตน์ สุขะ, ปิยะราษฏร์ ลาจังหรีด, อัสการ์, แฟรงค์ อาชิมปง

หลังเกม
วรวรรณ ชิตะวนิช กุนซือ ปลาทูคะนอง กล่าวว่า "ยอมรับว่าทีมเป็นรองเยอะ จำเป็นต้องใช้เกมรับแล้วโต้กลับ ซึ่งครึ่งแรกทำได้ดีมาก แต่ก็แค่ 60 นาทีเท่านั้น พอมาเสียจุดโทษทำให้พังทันที ประกอบกับนักเตะเสียสมาธิและพยายามจะทวงประตูคืนทำให้ต้องเปิดเกมแลกก่อนจะเสีย 3 ประตู ทำให้เราต้องมาเริ่มกันใหม่เกมหน้าในการเยือน เทโรฯ"

อรรถพล บุษปาคม กุนซือ ปราสาทสายฟ้า กล่าวว่า "ครึ่งแรกเป็นเกมที่อึดอัดมาก นักเตะแม่กลองลงไปแพ็คเกมแน่น แต่พอครึ่งหลังเรามีการเคลื่อนมากขึ้น ทำช่อองเปิดและมาได้ประตูนำเร็วก็ส่งผลดี และก็ค่อนข้างพอใจกับ 3 คะแนนในวันนี้"

พัทยา ยูไนเต็ด 0-2 ชัยนาท เอฟซี

ที่สนามหนองปรือเป็นการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2012 ประจำวันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน 2555 คู่ระหว่าง “โลมาฟ้าขาว” พัทยา ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 ของตาราง ที่แข่ง 4 นัด ชนะ 2 เสมอ 2 ยังไม่แพ้ใคร มี 8 คะแนน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “นกใหญ่” ชัยนาท เอฟซี อันดับ 14 ของตาราง ที่เสมอรวดมา 3 นัด ซึ่งนัดล่าสุดสามารถเปิดบ้านตามตีเสมอ เอสซีจี เมืองทองได้ในช่วงทดเจ็บ 4-4

เกมนี้โค้ช “หนุ่ย” เฉลิมวุฒิ สง่าพล กุนซือเจ้าถิ่น จัดทัพชุดใหญ่ นำโดย นิเวส ศิริวงค์กับตันทีมคนเก่ง ที่หายจากอาการบาดเจ็บกลับมาลงสนามเป็นตัวจริง แดนกลางมีรังสฤทธิ์ สุทธิสาและกฤษณะ ต่ายวัลย์คอยบัญชาเกม ส่วนคู่หน้าเปลี่ยนจากกาเบรียล โอบาโตล่า มาใช้ เรียวกิ โคซาว่าและพอล เอ็คโคลโล่ ยืนล่าตาข่าย ด้านผู้รักษาประตูยังใช้วิชาญ ปรีดาบุญแทน  นริศ ทวีกุล ที่มีอาการบาดเจ็บต้องพัก2-3สัปดาห์

ฝั่งโค้ช “หระ อิสระ” ศรีทะโร กุนซือทีมเยือนชัยนาท วันนี้ส่ง ณรงค์ชัย วชิรบาล ลงเป็นตัวจริง หลังจากนัดที่แล้วลงมาเป็นตัวสำรอง แล้วสามารถทำประตูเอสซีจีเมืองทองได้ ส่วนผู้เล่นตัวหลักคนอื่นๆยังอยู่ครบนำทีมโดย ลี ดอง วอน  ยุทธจักร ก้อนจันทร์, คัฟฟ้า บุญมา ไมเคิล เบิร์น

เริ่มเกมนาทีที่ 2  ฝั่งทีมเยือนได้ทักทายก่อนเมื่อ ไมเคิล เบิร์น เปิดลูกเตะมุมมาหน้าประตู ผู้รักษาประตูเจ้าบ้านออกมาทุบบอลพลาดแต่โชคดีไม่มีผู้เล่นชัยนาทเข้าไปซ้ำทำให้กองหลังพัทยาสกัดออกมาได้ทัน

เกมเปิดแรกกันตั้งแต่ต้น นาทที่ 8เจ้าบ้านมีโอกาสบ้างจาก ปริญญา แสนคำหมื่น ที่ล็อคตัดเข้ามาจากทางฝั่งซ้ายแล้วซัดด้วยบริเวณมุมเขตโทษบอลพุ่งเกือบเสียบเสาแต่ผู้รักษาประตูชัยนาทปัดออกไปได้หวุดหวิด

ยังเป็นเจ้าบ้านพัทยาที่มีโอกาสหวาดเสียว นาทีที่ 12 พัทยาเปิดฟรีคิกเข้ามาบริเวณจุดโทษเป็น พอล เอ็ดโคโล่ ขึ้นโหม่งเต็มศรีษะบอลไปตรงตัวผู้รักษาประตูชัยนาทรับกระฉอกแต่ก็ตามมาคว้าจังหวะที่สองไว้ได้ทันก่อนที่เอ็คโคโล่จะซ้ำ

ผ่านมาครึ่งชั่วโมงของเกมโอกาสของทีมเยือนที่ได้ลุ้นบ้าง เมื่อชัยนาทได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวา ธนากร ขำโขมะ โยนด้วยซ้ายบอลโค้งเข้าหาประตูแต่ผู้รักษาประตูเจ้าบ้านทุบออกมาไม่พ้นอันตรายและเป็น ไมเคิล เบิร์น วิ่งเข้ามาซัดด้วยขวาแบบไม่จับบอลพุ่งเข้าซอง วิชาญ ปรีดาบุญ

อีก7 นาทีต่อมา ไมเคิล เบิร์น มีโอกาสอีกครั้ง คราวนี้ซัดด้วยขวาจากนอกกรอบแต่ บอลพุ่งเลียดไปเข้ามือของผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น

หลังจากนั้นเกมส่วนใหญ่ตกเป็นของทีมเยือนชัยนาท จนกระทั่ง นาทีที่ 43 ทีมเยือนได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ไมเคิล เบิร์น โยนจากกาบขวา บอลโค้งข้ามหัว นิเวส ศิริวงค์ เข้ามาบริเวณกรอบหกหลาและเป็น ภูวดล สุวรรณชาติ ตัวสำรองที่พึ่งถูกส่งลงมาแทน สันติ ไชยเผือก ก่อนหน้านี้สามนาที ขึ้นโหม่งโล่งๆเข้าไป ทีมเยือนชัยนาท เอฟซี ขึ้นนำเจ้าถิ่น 1-0

ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ “โลมาฟ้าขาว” มีโอกาสที่จะได้ประตูตีเสมอ เมื่อ เรียวกิ โคซาว่า ซ้ำลูกยิงของ พอล เอ็คโคลโล่ เข้าไปแต่ผู้กำกับเส้นกลับยกธงล้ำหน้าอย่างค้านสายตาสต๊าฟโค้ชและแฟนบอลของเจ้าถิ่น พร้อมกับเสียงด่าทอกรรมการของแฟนบอลเจ้าถิ่นที่ดังลั่นสนาม  จบครึ่งแรก เจ้าบ้านพัทยา ยูไนเต็ด ตามหลัง ชัยนาท เอฟซี 0-1

เริ่มครึ่งหลังเจ้าถิ่น พัทยา เปิดเกมบุกใส่ทีมเยือนทันทีแต่กลับเป็นทีมเยือนชัยนาทที่มีโอกาสทำประตูที่ 2 ในนาทีที่ 50 ชัยนาทโยนบอลจากทางด้านขวาเข้ามาในกรอบเขตโทษ นิเวส ศิริวงค์ โหม่งสกัดไม่ขาดบอลมาเข้าทาง ภูวดล สุวรรณชาติ วิ่งเข้ามาตะบันด้วยขวาบอลเฉี่ยวเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

อีก 4 นาทีต่อมาพัทยา เกือบมีโชคจากจังหวะที่ผู้เล่นพัทยาโยนบอลย้อยเข้ามาในกรอบเขตโทษ ภาณุพงษ์ พิจิตรธรรม ผู้รักษาประตูทีมเยือนรับบอลหลุดมือแต่โชคดีที่บอลนั้นกระดอนข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าหวาดเสียว

จากนั้นฝนเริ่มตกโปรยปรายลงมาและเจ้าถิ่นพัทยาก็เริ่มบุกกดดันอย่างหนักเพื่อหวังจะได้ประตูตีเสมอ ในนาทีที่ 56 เจ้าถิ่นก็มีโอกาสเมื่อกองหลังชัยนาทสกัดจังหวะเตะมุมไม่ขาดบอลมาเข้าทาง พอล เอ็คโคลโล่ โหม่งคนเดียวหน้าปากประตูแต่เป็นผู้เล่นชัยนาทสกัดออกไปได้อย่างหวุดหวิดเจ้าถิ่นพลาดโอกาสได้ประตูตีเสมออย่างน่าเสียดาย

เจ้าบ้าน พัทยา ยังไม่ละความพยายาม ในนาทีที่ 77 นิเวส ศิริวงค์ มีโอกาสยิงฟรีคิกบริเวณหัวกะโหลก เจ้าเป็ดวิ่งเข้ามากดเต็มข้อบอลพุ่งแรงแต่ถูกผู้รักษาประตูชัยนาทปฏิเสธลูกนี้

ถึงแม้เจ้าถิ่นบุกหนักแต่จังหวะจบสกอร์ยังไม่แน่นอน จนกระทั่งในนาทีที่ 87 ทีมเยือนมาได้ประตูตอกฝาโลง จากจังหวะสวนกลับผู้เล่นชัยนาทแทงทะลุช่องให้ ภูวดล สุวรรณชาติ ที่วันนี้เล่นได้โดดเด่นมากหลุดเดี่ยวเข้าไปดวลตัวต่อตัวกับผู้รักษาประตูพัทยาและภูวดลก็ยิงยัดเสาแรกเข้าไปเป็นประตูที่2ของเขาในเกมนี้ทำให้ ชัยนาทนำเจ้าถิ่นพัทยา 2-0

หลังจากนั้นในช่วงทดเวลาพัทยาพยายามบุกหนักแต่ก็ทำอะไรชัยนาทไม่ได้จบเกม เจ้าถิ่น พัทยา ยูไนเต็ด พลาดท่าพ่ายคาบ้านให้กับชัยนาท เอฟซี 0-2

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
พัทยา ยูไนเต็ด  วิชาญ ปรีดาบุญ(GK)นิเวส ศิริวงค์ อิทธิพล พูลทรัพย์ พอล เอ็คโคลโล่ รังสฤทธิ์ สุทธิสา ปรัชญา หงส์อินทร์ (ปฏิพณ เพชรวิเศษ น.81) คิม โด ยอน  เรียวกิ โคซาว่า(อนุวัฒน์ อินยิน น.74) มาเรียน จูฮาส วิชาญ ปรีดาบุญ ปริญญา แสนคำหมื่น กฤษณะ ต่ายวัลย์

ชัยนาท เอฟซี  ภาณุพงษ์ พิจิตรธรรม(GK) คัพฟ้า บุญมาตุ่น เดยัน วูคาดิโนวิช  ณรงค์ชัย วชิรบาล ณภัทร ทับเกตุแก้ว ยุทธจักร์ ก้อนจันทร์ (โฆเซ่ อันโตนิโอ กาลัน น.51) ธนากร ขำโขมะ ไมเคิล เบิร์น(รัชพล นาวันโน น.62)  สันติ ไชยเผือก(ภูวดล สุวรรณชาติ น.20) ปริญญา อู่ตะเภา ภาณุพงษ์ พิจิตรธรรม ลี ดอง วอน

สรุปผลไทยพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน 2555
- ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ แพ้ บีอีซี เทโรศาสน 0-1

- พัทยา ยูไนเต็ด แพ้ ชัยนาท เอฟซี 0-2

- อาร์มี่ ยูไนเต็ด แพ้ โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี 1-3

- เจนิฟู้ด สมุทรสงครามFC แพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-3

- เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด แพ้ ทีโอที เอสซี 2-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook