โลกตะลึง! เด็ก4ขวบ ไอคิวเกือบเท่า ไอน์สไตน์

โลกตะลึง! เด็ก4ขวบ ไอคิวเกือบเท่า ไอน์สไตน์

โลกตะลึง! เด็ก4ขวบ ไอคิวเกือบเท่า ไอน์สไตน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 เม.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ไฮดี แฮนกินส์ เด็กหญิงวัย 4 ขวบ จากเมืองแฮมป์เชียร์ ประเทศอังกฤษ ได้รับการยอมรับเข้าสู่สมาคมคนอัจฉริยะ "เมนซา" หลังผลทดสอบไอคิวพบว่าเธอมีไอคิวน้อยกว่า อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ และสตีเฟน ฮอว์คิง เพียงแค่ 1 จุดเท่านั้น

รายงานระบุว่า หนูน้อยวัย 4 ขวบรายนี้ มีไอคิวสูงถึง 159 จุด โดยเธอเรียนรู้การอ่านด้วยตนเอง และอ่านหนังสือสำหรับเด็ก 7 ขวบ ได้ตั้งแต่เธออายุเพียง 2 ขวบ และด้วยวัยเพียงเท่านี้เธอยังสามารถวาดภาพเหมือนบุคคล เขียนเป็นประโยคและบวกลบเลขได้อีกด้วย

เจ้าหน้าที่จากเมนซา เดินทางไปทดสอบระดับไอคิวของเธอที่เนิร์สเซอรี และยอมรับว่าเธอมีไอคิวสูงถึง 159 เทียบเท่ากับ "สตีเฟน ฮอว์คิง" นักฟิสิกส์ทฤษฎี และนักจักรวาลวิทยา และ "อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์" นักคณิตศาสตร์และนักฟิสิกส์ ผู้มีชื่อเสียงโด่งดัง โดยทั้ง 2 ท่านมีไอคิวอยู่ที่ 160 ขณะที่ค่าเฉลี่ยของไอคิวผู้ใหญ่ทั่วไปอยู่ที่ 100 ส่วนผู้ที่มีพรสวรรค์อยู่ที่ 130

ด้านจอห์น สตีฟเนจ ประธานกรรมการเมนซา กล่าวว่าพ่อแม่ของไฮดี ระบุได้อย่างถูกต้องว่าลูกสาวของพวกเขา มีความสามารถที่ยอดเยี่ยม และบอกว่าระดับไอคิวของหนูน้อยรายนี้จะไม่เปลี่ยนแปลง หรือลดลงเมื่อเธออายุมากขึ้น และหวังว่าครอบครัวของเธอจะให้เธอเข้าสมาคมเมนซา เพื่อพัฒนาบุคคลที่มีความเป็นอัจฉริยภาพต่อไป

ขณะที่แมทธิว แฮนกินส์ พ่อของหนูน้อย หวังว่าลูกสาวจะได้ข้ามไปศึกษาในชั้นเรียนที่เหมาะสมกับเธอ และเล่าว่าลูกสาววาดภาพบุคคล วาดภาพเจ้าหญิง และสัตว์ต่างๆ ได้ตอนอายุแค่ 14 เดือน แต่เธอยังเป็นเหมือนเด็กผู้หญิงทั่วไป ที่ชอบเล่นตุ๊กตาบาร์บี้และต่อเลโก้  ทั้งนี้ทางครอบครัวยืนยันว่าทุกอย่างไม่ได้เกิดขึ้นจากการยัดเยียด โดยลูกสาวเป็นคนเลือกเองทั้งหมด 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook