แผ่นดินไหว 4.3 ริกเตอร์ กลางเกาะ ภูเก็ต

แผ่นดินไหว 4.3 ริกเตอร์ กลางเกาะ ภูเก็ต

แผ่นดินไหว 4.3 ริกเตอร์ กลางเกาะ ภูเก็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าล่าสุด สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรุมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า เมื่อเวลา 16.44 น. เกิดเหตุแผ่นดินไหวบนเกาะภูเก็ต ขนาด 4.3 ริกเตอร์ ที่ อ.ถลาง บริเวณรอยเลื่อนคลองมะรุ่ย ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุแผ่นดินไหว 5.3 ริกเตอร์ที่ประเทศอินโดนีเซีย เพียง 2 นาที ทำให้ประชาชนใน จ.ภูเก็ต สามารถรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนได้ชัดเจน จนชาวท้องถิ่นบางรายระบุว่าเหมือนเกิดขึ้นอยู่บนเกาะภูเก็ตเอง เป็นเหตุทำให้ทางสำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว้เกิดความสับสนทางข้อมูล ส่วนทางด้าน ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ (ศภช.) ได้ออกมายืนยันข้อมูลเดียวกันว่า 16.44 น. เกิดแผ่นดินไหวบนบกขนาด 4.3 ริกเตอร์ที่ จ.ภูเก็ต

ขณะที่คนในโลกโชเชียลเน็ตเวิร์ก ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ในกรณีดังกล่าวว่า ระบบการเฝ้าระวังเตือนภัยของไทยยังไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอ

 

เมื่อเวลาประมาณ 16.46 น. กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า ตรวจพบแผ่นดินไหวขนาดประมาณ 5.5 ริกเตอร์ บริเวณตอนเหนือของเกาะสุมาตรา แรงสั่นสะเทือนสามารถรับรู้ได้ถึงภาคใต้ของประเทศไทย โดยเฉพาะที่ จ.ภูเก็ต บริเวณแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ หาดป่าตอง หาดกมลา อำเภอเมืองภูเก็ต ประชาชนรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือน พากันวิ่งหนีแตกตื่นออกจากบ้านเรือนและอาคารสูงกันวุ่นวาย รวมทั้งมีรายงานว่าระบบการสื่อสารในพื้นที่ขัดข้องไปในชั่วขณะ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดรายงานว่าจาก สำนักแผ่นดินไหวสหรัฐฯ หรือ USGS ได้ระบุว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 5.3 ริกเตอร์ ลึกจากพื้นดินประมาณ 14.7 กิโลเมตร บริเวณใกล้เคียงกับจุดที่เกิดแผ่นดินไหวใหญ่เมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา เบื้องต้นคาดว่าเป็นเพียงอาฟเตอร์ช็อก และไม่น่าจะเกื้อหนุนให้เกิดคลื่นสึนามิตามมาแต่อย่างใด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook