โอ๊ค พานทองแท้ โพสต์ขอบคุณ ฮุนเซน-เสื้อแดง

โอ๊ค พานทองแท้ โพสต์ขอบคุณ ฮุนเซน-เสื้อแดง

โอ๊ค พานทองแท้ โพสต์ขอบคุณ ฮุนเซน-เสื้อแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(17 เม.ย.) โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ค Oak Panthongtae Shinawatra ขอบคุณ สมเด็จฮุนเซน และกลุ่มคนเสื้อแดง ที่พากันมารดน้ำดำหัวพ่อของตนเอง วอนอยากให้สงกรานต์จัดในไทยได้ไหม เพราะผมคิดถึงคุณพ่อ "ผมรักพ่อครับ"

"กลับจากเสียมเรียบในครั้งนี้ นอกจากจะมีความสุขตามประสาลูกที่ได้เจอ, ได้รดน้ำดำหัวคุณพ่อเนื่องในวันสงกรานต์แล้ว ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่ผมและครอบครัวรู้สึกประทับใจเป็นอย่างยิ่งก็คือ การที่มีพี่น้องประชาชนจำนวนมากหลั่งไหลเข้าไปในกัมพูชาเพื่อร่วมรดน้ำดำหัวคุณพ่อผมในครั้งนี้ ทราบจากทางตม.กัมพูชาว่าเฉพาะผู้ที่ข้ามพรมแดนและแจ้งว่าเพื่อไปร่วมงานรดน้ำดำหัวที่เสียมเรียบนั้นมีมากถึง38,000กว่าคน นับว่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ตั้งแต่มีการเปิดด่านเลยครับ ถ้างานนี้จัดที่เมืองไทยในขณะที่คุณพ่อผมมีตำแหน่งทางการเมือง คนมาร่วมงานเยอะขนาดนี้ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่นี่เกือบ6ปีแล้วที่คุณพ่อถูกปฏิวัติและต้องพ้นจากตำแหน่ง พ่อแม่พี่น้องก็ยังให้ความรักและศรัทธาในตัวคุณพ่อผมอยู่ยังให้ความเมตตาอย่างไม่เสื่อมคลาย ผมต้องขอกราบขอบพระคุณจากใจจริงครับ

ผมต้องยอมรับว่างานรดน้ำที่เสียมเรียบในครั้งนี้ การเดินทางนั้นค่อนข้างที่จะไกลจึงมีความขลุกขลักและมีความยากลำบากบ้าง ที่พักก็เต็มหมด รวมถึง การ์ด,รปภ.ที่โน่น ก็ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้เกิน100%ครับ คือผมเองยังโดนกันไม่ให้เข้าใกล้คุณพ่อในช่วงพบปะกับพี่น้องประชาชนเลยครับ จะพยายามส่งภาษากันยังไงก็ไม่รู้เรื่อง แต่ก็เข้าใจนะครับว่าเขาก็ต้องทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายอย่างเคร่งครัด
ผมไม่รู้จะเจรจาอย่างไรครับ ใช้มุกอินเทรน ขู่จะฟ้องครูอังคณาก็ไม่ได้ผล ในที่สุดมีผู้สอนภาษาเขมรให้1คำคือ" หน๋ม โกน ตโร๊ะ หนาโย๊ ทั๊กสิ๋น" ซึ่งก็แปลประมาณว่า ผมเป็นลูกชายคุณพ่อ เลยพอจะเอาตัวรอดได้ ก็เลยคิดว่าพ่อแม่พี่น้องหลายท่านอาจประสบปัญหาคล้ายๆกันก็ต้องกราบขออภัยกับทุกๆท่านไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ

และต้องขอกราบขอบพระคุณ ท่านนายกฯสมเด็จฮุนเซนและครอบครัว ตลอดจนทีมงานทางฝั่งกัมพูชา และฝั่งไทยทุก ๆ ท่าน รวมถึงสิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องขอกราบขอบพระคุณพ่อแม่พี่น้องทุกท่านที่เดินทางมาร่วมงานโดยมิได้ย่อท้อต่ออุปสรรคต่าง ๆ ผมมีความเชื่อมั่นว่าครอบครัวของผมอยู่มาได้ถึงวันนี้ก็ด้วยความรักและความเห็นใจจากพี่น้องประชาชน ภาพที่ผมเห็น เสียมเรียบเต็มไปด้วยพี่น้องคนไทยกว่าครึ่งแสนเป็นการยืนยันความเชื่ออันนี้ ซึ่งจะเป็นแรงบันดาลใจให้ตัวผมและครอบครัวมีแรงและกำลังใจในการยืนต่อสู้เพื่อความเป็นธรรมและเพื่อปากท้องของพี่น้องประชาชนไปได้อีกนาน ไม่ได้หมายความว่าจะต้องเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับตำแหน่งหน้าที่ทางการเมืองนะครับแต่ในรูปแบบใดๆก็ตามที่สามารถช่วยพี่น้องเป็นการตอบแทนได้ มีพี่น้องหลายท่านก่อนกลับได้ยืนยันกับผมว่าไม่ว่าจะลำบากแค่ไหนก็จะขอมาร่วมงานอีกทุกๆปี ก็อยากจะบอกว่าครอบครัวผมยินดีและซึ้งใจในไมตรีจิตของทุก ๆ ท่าน แต่อยากจะขอภาวนาให้สงกรานต์หน้าจัดที่ประเทศไทยได้ไหม เพราะผมคิดถึงคุณพ่อ "ผมรักพ่อครับ"

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ โอ๊ค พานทองแท้ โพสต์ขอบคุณ ฮุนเซน-เสื้อแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook