บุรีรัมย์ต้านไม่ไหวชุนบุคย้ำแค้น3-2 ลุ้นเหนื่อย 2 เกมสุดท้าย

บุรีรัมย์ต้านไม่ไหวชุนบุคย้ำแค้น3-2 ลุ้นเหนื่อย 2 เกมสุดท้าย

บุรีรัมย์ต้านไม่ไหวชุนบุคย้ำแค้น3-2 ลุ้นเหนื่อย 2 เกมสุดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชุนบุคฯ ยอดทีมจากเกาหลีใต้ ยังโชว์ฟอร์มแกร่งอย่างต่อเนื่องเมื่อบ้านเฉือนเอาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตัวแทนจากไทยไปอย่างหวุด 3 - 2 โดยทีมเยือนได้ 2 ประตูจาก ฟร็องค์ โอฮันซ่า แต่ก็ไม่เพียงพอเมื่อมาโดน ปาร์ค วอนแจ สมบทฮีโร่ซัดประตูชัยให้เจ้าถิ่น ศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก นัดที่ 4 กลุ่มเอช

การแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแรก ในกลุ่มเอช ซึ่งเป็นเกมนัดที่ 4 ณ สนามจอนจู เวิล์ดคัพ สเตเดี้ยม ระหว่าง ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ ยอดทีมจากเกาหลีใต้ พบกับ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เจ้าของแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกและจ่าฝูงในขณะนี้

โดยเกมนี้เจ้าบ้านส่งชุดใหญ่ลงสนามทั้ง  เอนิโญ่ โอลิเวียร่า, หลุยส์ เฮนริเก้ และ ลี ดอง กุ๊ก อคีตดาวยิงทีมโสมขาว ส่วนทีมเยือนตัวแทนจากประเทศไทยมี 2 คู่ดูโออย่าง ฟร็องค์ โออองด์ซ่า, แฟรงค์ อาชิมปง คอยล่าตาข่ายในแดนหน้า

เริ่มการแข่งขันในครึ่งเวลาแรก ผ่าน 10 นาทีแรกเป็น ชุนบุคฯ ที่คุมเกมได้ดีกว่าแต่จังหวะสุดท้ายยังหาโอกาสเจาะเข้ามาทำประตูได้ไม่มากเท่าที่ควร แต่แล้ว น.20 กองเชียร์เจ้าถิ่นต้องเงียบกริบทั้งสนาม เมื่อ บุรีรัมย์ ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1 - 0 แบบโชคช่วยจากจังหวะโต้กลับเร็วและเป็น ฟร็องค์ โออองด์ซ่า กองหน้าผิวสีควบบอลขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะเปิดบอลเข้ามาตรงกลาง แต่บอลเป็นใจพุ่งโด่งเสียบใต้คานเข้าไปประตูไปหน้าตาเฉย  

ถัดมา น.25 ชุนบุคฯ ก็มาได้ประตูตีเสมอ 1 - 1 อย่างรวดเร็วเมื่อ ลี ดอง กุ๊ก อดีตหัวหอกทีมชาติเกาหลีใต้ สบโอกาสส่องไกลระยะเกือบ 30 หลาส่งบอลเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม

ให้หลัง 3 นาที เจ้าถิ่นมาได้ประตูขึ้นนำ 2 - 1 จนได้จากจังหวะที่ขึ้นเกมมาทางฝั่งขวาเมื่อ จอน กวาง ฮวาน เปิดบอลเข้ามาตรงกลาง และเป็นคนเดิม ลี ดอง กุ๊ก วอลเลย์ด้วยขวาแบบไม่ต้องจับผ่านมือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นายทวารทีมเยือนเข้าไปอย่างสวยงาม

หลังจากนั้น น.34 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สวนกลับมาได้น่ากลัวเมื่อ แฟรงค์ อาชิมปง ได้บอลทางฝั่งซ้ายก่อนเลื้อยเข้ากรอบเขตโทษและเปิดบอลเข้ามาในพื้นที่อันตรายแต่ไม่มีผู้เล่นของทีมเยือนอยู่ตรงนั้นแม้แต่คนเดียว ถัดมาอีก 2 นาที อาชิมปง คนเดิมก็เกือบแผลงฤทธิ์เมื่อได้พลิกบอลในกรอบเขตโทษก่อนซัดด้วยซ้ายข้างถนัดแต่เบาเกินไปเข้ามือนายทวารเจ้าถิ่นง่ายดาย

ช่วงเวลาที่เหลือแม้ทั้งสองทีมจะยังเดินหน้าบุกใส่กันอยู่ตลอด แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีทีมใดพังประตูเพิ่มได้ทำให้จบ 45 นาทีแรกเป็น ชุนบุคฯ ออกนำ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปก่อน 2 - 1

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลังยังไม่การเปลี่ยนตัวทั้งสองทีมยังคงใช้ผู้เล่นชุดเดิมลงสนามต่อไป และ น.48 บุรีรัมย์ ก็เริ่มได้ดีเมื่อเป็นฝ่ายบุกเข้าใส่และได้โอกาสยิงทันทีจากจังหวะที่ทำชิ่งกันและเป็น แฟรงค์ อาชิมปง ได้หลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษก่อนจะตวัดยิงด้วยขวาแต่ยังไปติดบล็อคนายทวารเจ้าถิ่นออกหลังไป

ต่อมา 53 เจ้าบ้านโต้กลับมาได้อย่างน่ากลัวเมื่อ ลี ดอง กุ๊ก จ่ายบอลทะลุช่องให้กับ เอดินโญ่ หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงแต่กลับซัดไปตรงตัว ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นายทวารทีมเยือนรับไว้ได้

แต่แล้ว น.55 กองเชียร์ "ปราสาทสายฟ้า" ก็ได้เฮเต็มเสียงอีกครั้งเมื่อมาได้ประตูตีเสมอเป็น 2 - 2 จากจังหวะที่ อัสการ์ จาดิเกลอฟ ตัวสำรองที่ลงมาตั้งแต่ครึ่งแรก ทำชิ่งให้กับ ฟร็องค์ โออองด์ซ่า หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนที่เพชรฆาตผิวสีของทีมเยือนจะวอลเลย์ด้วยซ้ายผ่านตัวนายทวารเจ้าถิ่นเข้าไปอย่างเด็ดขาด

ผ่าน 70 นาทีของการแข่งขันทั้งสองทีมยังไม่เพลาเกมรุกใส่กัน และ น.71 ทีมเยือนได้ลองส่องประตูอีกครั้งเมื่อ จักรพันธ์ แก้วพรม รับบอลทางฝั่งขวาของกรอบเขตโทษก่อนจะพยายามชิพด้วยขวาแต่บอลไม่เป็นใจพุ่งออกหลังอย่างน่าเสียดาย

ถัดมาน.75 เจ้าถิ่นมาฉวยโอกาสพังประตูขึ้นนำ 3 - 2 จนได้จากจังหวะเตะมุมบอลเลยมาเสาสอง ชุนบุคฯ ได้ยิงจังหวะแรกไปชนเสาแต่ยังมีโชคเมื่อบอลไหลมาเข้าทาง ปาร์ค วาน แจ วิ่งมาซัดเต็มๆ เข้าประตูไปอย่างเด็ดขาด

น.84 ปราสาทสายฟ้า ได้ลุ้นประตูตีเสมอเมื่อมาได้ฟรีคิกระยะ 25 หลาและเป็น จิรวัฒน์ มัครมย์ อาสาปั่นด้วยขวาบอลโค้งข้ามกำแพงแต่ก็ลอยโด่งหลุดออกหลังไปอีกครั้ว

หลังจากนั้นไม่ผู้ตัดสินก็เป่านกหวีดยาวจบเกมการแข่งขันปรากฎว่า ชุนบุคฯเปิดบ้านเอาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปได้อย่างสุดมันส์ 3 - 2 ส่งผลให้ยอดทีมจากประเทศไทยต้องพบกับความพ่ายแพ้เป็นเกมที่ 2 ติดต่อกัน และยังมี 6 คะแนนเท่าเดิม ส่วนรองแชมป์เก่าจากเกาหลีใต้ก็เก็บเพิ่มเป็น 6 คะแนนเท่ากัน และมีเฮดทูเฮดที่ดีกว่า ในขณะที่ผลการแข่งขันอีกคู่ในกลุ่มเดียวกันระหว่างกว่างโจว (จีน) กับ คาชิว่า เรย์โซล จากญี่ปุ่น ยังทำการแข่งขันกันอยู่ ถ้าจบการแข่งขันจะรายงานให้ทราบภายหลัง

สำหรับโปรแกรม 2 นัดสุดท้ายของกลุ่มเอช วันที่ 1 พ.ค. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะต้องออกไปเล่นเป็นทีมเยือนอีกครั้ง โดยจะบุกถิ่น คาชิว่า เรย์โซล ที่ประเทศญี่ปุ่น อีกคู่ กว่างโจว จะเปิดบ้านพบกับ ชุนบุคฯ และนัดสุดท้ายวันที่ 15 พ.ค.บุรีรัมย์ จะกลับมาเล่นในบ้านพบ กว่างโจว และ ชุนบุค จะพบกับ คาชิว่า เรย์โซล

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ชุนบุค ฮุนไดฯ : คิม มัน ซัก (GK), จอน กวาง ฮวาน, คิม ซัง ซิก, ชู ซัง ฮวาน, ปาร์ค วาน แจ, ลี ซัง ฮยุน, เอนิโญ่ โอลิเวียล่า, หลุยส์ เฮนริเก้, ลิม ยู ฮวาน, ลี ดอง กุ๊ก, โซล ซัง มิน

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK), อภิเชษฐ์ พุฒตาล (C), เอ็คควาล่า เฮอร์แมน, ประทุม ชูทอง, สุรัตน์ สุขะ, สุเชาว์ นุชนุ่ม, สุเชาว์ นุชนุ่ม, จักรพันธ์ แก้วพรม, สุมัญญา ปุริสาย, จิรวัฒน์ มัครมย์, ฟร็องค์ โอฮันซ่า, แฟรงค์ อาชิมปง

 

หลังจบเกม

"โค้ชแต๊ก" อรรถพล บุษปาคม เฮดโค้ชบุรีรัมย์ กล่าวว่า "ถือว่าเกมนี้เราต้องพลาดแต้มสำคัญเพราะชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ ไม่ได้ดีกว่าเราเลยในเกม วันนี้ เรานั้นพลาดเพราะเกมรับเล่นหละหลวมทำให้สถานการณ์ลำบากมากขึ้นเพราะทุกทีมเริ่มทำแต้มไล่จี้เข้ามา หลังจากนี้ไปต้องเน้นทุกเกม ส่วนเกมต่อไปที่ต้องไปเยือน คาชิว่า เรย์โซล ที่ญี่ปุ่น ยอมรับว่าหนักใจมาก เพราะต้องไปเล่นเป็นทีมเยือน ซึ่ง เราจะพลาดอีกไม่ได้ เพราะถ้าพลาดโอกาสตกรอบมีสูงเลยทีเดียว อย่างไรก็ดีเราคงต้องเน้นและเต็มที่ในอีก 2 เกมที่เหลือ"
 
ขณะที่ ลี ฮึง ชิล กุนซือชุนบุค กล่าวว่า" เป็นเกมที่ยากลำบากเพราะบุรีรัมย์เล่นได้ดี ส่วนเกมต่อไปเราจะพยายามทำให้ดีที่สุด เพราะตอนนี้โอกาสในการผ่านเข้ารอบยังเปิดกว่างสำหรับกลุ่มเอช เราจะไม่ประมาทในอีก 2 เกมที่เหลือแน่นอน และสำหรับชัยชนะนัดนี้ตนอยากจะชื่นชม ลี ดอง กุ๊ก ศุนย์หน้าตัวเก่งที่ทำคนเดียว 2 ประตู และมีส่วนร่วมที่ทำให้เราเก็บชัยชนะได้ ซึ่งวันนี้เขาเล่นได้ดีมากๆ"

 

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ บุรีรัมย์ต้านไม่ไหวชุนบุคย้ำแค้น3-2 ลุ้นเหนื่อย 2 เกมสุดท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook