แผ่นดินไหวภูเก็ต ทำบ้านแตกร้าว 34 หลัง

แผ่นดินไหวภูเก็ต ทำบ้านแตกร้าว 34 หลัง

แผ่นดินไหวภูเก็ต ทำบ้านแตกร้าว 34 หลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(17 เม.ย.) นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตและคณะ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณอ่างเก็บน้ำบางเหนียว หมู่ที่ 7 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต หลังจากพื้นที่ดังกล่าวอยู่ใกล้กับจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว 4.3 ริกเตอร์ เมื่อเย็นวานนี้ (16 เม.ย.) และหวั่นเกรงว่าจะได้รับผลกระทบ

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบอ่างเก็บน้ำ ดความยาวประมาณ 860 เมตร กว้าง 8 เมตร สูง 30 เมตร มีปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำประมาณ 5 ล้านลูกบาศก์เมตร ไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด ก่อนที่คณะทำงานจะเข้าตรวจสอบบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหว ในเขตพื้นที่ภัยพิบัติ บ้านลิพอน-บางขาม หมู่ที่ 2 ต.ศรีสุนทร พบบ้านแตกร้าวและเสาบ้านสึก จำนวน 34 หลัง

ขณะที่ประชาชนที่อาศัยบนตึกสูง จ.ภูเก็ต ยอมรับว่า วิตกกังวลต่อเหตุแผ่นดินไหวมากขึ้น เพราะในตัวเมือง ไม่มีโอกาสรับรู้ถึงสัญญาณเตือนภัยคลื่นสึนามิ ซึ่งส่วนใหญ่ได้ติดตั้งตามแนวชายหาดเท่านั้น

ทั้งนี้ จ.ภูเก็ต และอีก 5 จังหวัดชายฝั่งทะเลอันดามันเพิ่งผ่านเหตุการณ์แผ่นดินไหว และ มีการแจ้งเตือนจากศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติว่า เป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดคลื่นยักษ์สึนามิ หลังเกิดแผ่นไหวใกล้เกาะสุมาตราประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook