สลดใจเด็ก 6 ขวบตั้งวงกินเหล้า ช็อกหมดสติ หามส่งโรงพยาบาล

สลดใจเด็ก 6 ขวบตั้งวงกินเหล้า ช็อกหมดสติ หามส่งโรงพยาบาล

สลดใจเด็ก 6 ขวบตั้งวงกินเหล้า ช็อกหมดสติ หามส่งโรงพยาบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพสลดใจพบเด็ก 6 ขวบเมืองน่านร่วมวงดื่มเหล้ากับกลุ่มเด็กและเยาวชนอายุ  7-12 ปี จนหมดสติคากุฏิวัด นอกจากนี้ยังมีเณรอีก 1 รูปร่วมวงปาร์ตี้ด้วย ชาวบ้านเห็นต้องหามส่งโรงพยาบาล 

ชาวบ้านอำเภอเมืองน่าน สลดใจพบกลุ่มเด็กและเยาวชนนั่งตั้งวงกินเหล้าจนหมดสติ ตรวจสอบพบเด็กชายคนดังกล่าวอายุเพียง 6 ปีเท่านั้น หลังดื่มเหล้าเข้าไปจนช็อก หมดสตินอนจมกองอุจจาระปัสสาวะตัวเอง จนชาวบ้านต้องช่วยกันพาส่งโรงพยาบาล

ต่อมา นายแพทย์พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน และทีมงานเจ้าหน้าที่แพทย์ ได้เข้าทำการสอบถามกลุ่มเยาวชนและสามเณร บ้านธงหลวง ตำบลกองควาย อำเภอเมืองน่าน ซึ่งจากการสอบถามทราบว่า เด็กชายคนดังกล่าวได้ร่วมวงดื่มเหล้ากับเด็กและเยาวชนอายุตั้งแต่ 7 - 12 ปี ในหมู่บ้านรวม 7 คน และในนั้นมีสามเณร 1 รูป บริเวณศาลาการเปรียญที่ใช้เป็นกุฏิของวัดบ้านธงหลวง ขณะที่ข้างวัดมีงานฉลองผ้าป่าของวัด ทั้งนี้เด็ก ๆ ต่างให้การซัดทอดกันไปมา ซึ่งยังไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ที่นำเหล้าหรือเด็ก ๆ กลุ่มนี้ไปซื้อเหล้ามาจากร้านที่ไหน

ด้านเจ้าอาวาสบ้านธงหลวงได้พยายามสอบถามเณรในวัดซึ่งต่างพาปฏิเสธไม่ทราบใครนำเหล้าเข้ามาในวัด พร้อมกับกล่าวว่าวันเกิดเหตุอาตมาไม่ได้อยู่ในวัดมีกิจนิมนต์ไปที่อื่่น แต่ปกติจะมีเด็กกลุ่มนี้ประมาณ 6-7 คนเดินเข้าออกวัดเป็นประจำ และวันดังกล่าวข้างวัดมีงานฉลององค์ผ้าป่า ตามบ้านจึงมีการดื่มคาดว่าเด็กอาจจะนำเหล้ามาจากบ้านใครมาตั้งวงดื่มก็เป็นได้  

ทั้งนี้ เมื่อเรื่องถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองน่าน ได้ทำการสอบสวนเพื่อหาคนผิดมาทำดำเนินคดีเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook