ณัฏฐ์ ลั่น! ไม่ลาออก หลังฉาวดูรูปหวิวในสภา

ณัฏฐ์ ลั่น! ไม่ลาออก หลังฉาวดูรูปหวิวในสภา

ณัฏฐ์ ลั่น! ไม่ลาออก หลังฉาวดูรูปหวิวในสภา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายณัฎฐ์ บรรทัดฐาน ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ได้พูดคุยผู้ใหญ่ในพรรคไปแล้ว ยังไม่มีอะไรเพิ่มเติม คือ ให้จบเท่าที่ได้แถลงไป ยังไม่ตัดสินใจลาออก พร้อมชี้แจงกับ กรรมาธิการกิจการสภา ถึงความบริสุทธิ์ด้วย พร้อมกันนี้ยังไม่อยากเป็นส่วนหนึ่งของการโต้เถียงกันไปมา เพราะตอนนี้ไม่สบายใจ ที่มีการนำเรื่องนี้ไปเป็นประเด็นการเมือง เช่น การขุดคุ้ยภาพในอดีตของ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย มาตอบโต้

ส่วนกรณีที่ผลตรวจสอบทางเทคนิคสรุปว่า โทรศัพท์ที่เชื่อมต่อจอภาพห้องประชุมร่วมรัฐสภา ไม่ใช่รุ่นเดียวกับที่ตนเองใช้นั้น ก็ตรงกับที่ยืนยันอยู่แล้วว่า ไม่ได้แชร์ภาพ

ทั้งนี้ ยอมรับว่า สมาชิกรัฐสภา ทุกคนใช้โทรศัพท์ในที่ประชุม ทั้งการโทร ข้อความ เฟซบุ๊ก และอีเมล์ เพราะปัจจุบัน ช่องทางการสื่อสารเยอะขึ้น มีการรับข้อมูลข่าวสาร แอพพลิเคชั่น ดังนั้นมือถือจึงเป็นสิ่งที่ต้องใช้ตลอดเวลา แต่โดยส่วนตัวก็ทราบดี เรื่องความไม่เหมาะสม แต่ไม่ได้หมายความว่า การใช้โทรศัพท์ คือ การไม่ให้ความสำคัญกับการประชุม

ส่วนการดำเนินการสอบสวนหาสาเหตุของรูปโป๊ โผล่กลางสภา นายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบกรณีภาพโป๊กลางรัฐสภา เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับผลการตรวจสอบกรณีภาพโป๊แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้ตรวจสอบภาพที่ปรากฏบนจอทีวีรัฐสภา ที่เป็นภาพพักหน้าจอวิวทะเลก่อนที่จะปรากฏเป็นภาพโป๊นั้น พบว่าเป็นภาพพักหน้าจอของมือถือยี่ห้อซัมซุง 3 รุ่น ที่เป็นระบบแอนดรอยด์ ซึ่งเป็นไปได้ที่จะเป็นเครื่องที่ส่งภาพ อย่างไรก็ตาม ยังพบรหัสที่เชื่อมต่อมายังจอในระหว่างวันที่เกิดเหตุที่ต้องสงสัย 86 เครื่อง โดยหลังจากนี้ จะให้บริษัท กสท. โทรคมนาคม เข้ามาตรวจสอบ และคาดว่าจะทราบผลใน 2 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook