น้าเทิดซัดชัยพาฉลามเฉือนย่างกุ้ง1-0กรุยทางเข้ารอบ2เอเอฟซีคัพ

น้าเทิดซัดชัยพาฉลามเฉือนย่างกุ้ง1-0กรุยทางเข้ารอบ2เอเอฟซีคัพ

น้าเทิดซัดชัยพาฉลามเฉือนย่างกุ้ง1-0กรุยทางเข้ารอบ2เอเอฟซีคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชลบุรี บุกตลอดทั้งเกมแต่ทำได้เพียงแค่เฉือนเอาชนะ ย่างกุ้งฯ จากเมียนม่าไปแบบหวุดหวิด 1 - 0จากประตูชัยของ เทิดศักดิ์ ใจมั่น พร้อมกับเป็นประตูที่นำทัพ ฉลามชล ผ่านเข้าเล่นในรอบที่ 2 ของศึกเอเอฟซี คัพ แม้จะเหลือนัดสุดท้ายกับ โฮมฯ ในวันที่ 8 พ.ค.นี้ก็ตาม

การแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี คัพ 2012 รอบแบ่งกลุ่ม ในกลุ่มจี นัดที่ 5 ที่สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม ป็นการพบกันของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ตัวแทนจากไทยที่รั้งจ่าฝูงอยูในขณะนี้ พบกับ ย่างกุ้ง ยูไนเต็ด ทีมดังจากเมียนม่าที่อยู่บ๊วยของกลุ่ม โดยเกมนี้เจ้าบ้านส่งชุดใหญ่ลงสนามนำมาโดย เทิดศักดิ์ ใจมั่น, เจฟฟี่ ดูม็องค์ และ ลูโดวิค ทาคาม ส่วนทีมเยือนมี มิลาน โยวาโนวิค และ คิน มุง วิน กัปตันทีมคนเก่งลงคุมเกมในแนวรับ  

เริ่มการแข่งขันในครึ่งเวลาแรก เพียงแค่นาทีที่ 5 ชลบุรี ได้ทักทายก่อนทันทีเมื่อ "ลูโด้" ลูโดวิค ทาคาม กองหน้าไซค์มะขามข้อเดียวได้เทกตัวโหม่งคนเดียวโล่งๆ ในกรอบเขตโทษแต่สบัดศรีษะมากเกินไปทำให้บอลหลุดออกหลังอย่างน่าเสียดาย และอีก 4 นาทีให้หลัง เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ได้โอกาสบ้างเมื่อได้ลองซัดด้วยขวาในกรอบเขตโทษแต่กดใต้ลูกมากเกินไปทำให้บอลหลุดออกหลังอีกครั้ง 
 
ถัดมา น.11 ย่างกุ้ง ได้โอกาสสวนกลับขึ้นมาบ้างและเป็น เพ เพา อ่อง จ่ายทะลุช่อให้กับ มิลาน โจวาโนวิค กองหน้าตัวเก่งได้วอลเลย์ด้วยขวาแต่แรงเกินไปหลุดกรอบออกหลังไป หลังจากนั้นผ่าน 25 นาทีเริ่มหนักขึ้นทั้งสองทีมมีจังหวะปะทะกันหลายครั้งเดือดร้อนถึงผู้ตัดสินต้องคอยเบรกเกมทำให้เกมไม่ค่อยไหลลื่นเท่าที่ควร
 
ต่อมา น.31 "ฉลามชล" ยังเป็นฝ่ายได้ลุ้นพังประตูขึ้นนำอีกครั้งเมื่อ "น้าเทิด" เทิดศักดิ์ ใจมั่น มิดฟิลด์มากประสบการณ์ได้ปั่นฟรีคิกด้วยขวาในระยะ 25 หลาแต่บอลโค้งไม่พอก่อนกระทบข้างตาข่ายอย่างออกหลังอย่างน่าเสียดาย  น.38 เจ้าบ้านพลาดโอกาสขึ้นนำอีกครั้งเมื่อ ลูโดวิค ทาคาม ได้โฉบเข้ามาโหม่งในกรอบ 6 หลาแต่โดนไม่เต็มศรีษะบอลกระเด้งพื้นข้ามคานออกหลัง จากนั้นแม้ ชลบุรี จะเป็นฝ่ายที่ครองเกมได้มากกว่า แต่ก็ยังเจาะแนวรับของ ย่างกุ้ง เข้าไปประตูไม่ได้ ทำให้จบ 45 นาทียังไม่มีทีมใดพังประตูได้เสมอกันอยู่แบบโนสกอร์ 0 - 0
 
กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง ชลบุรี ไม่รอช้าจัดการเปลี่ยนแนวรุก 2 คนอย่าง พิภพ อ่อนโม้ และ นูรูล ศรียานเก็ม ลงมาเล่นแทน ลูโดวิค ทาคาม และ เกริฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และเพียงแค่ นาทีที่ 47 ชลบุรี ได้ลุ้นประตูทันทีจากจังหวะซัดไกลของ คาซูโตะ คูชิดะ บอลเฉี่ยวคานออกหลังไปนิดเดียวเท่านั้น 
 
ให้หลัง 2 นาที เทิดศักดิ์ ใจมั่น ได้ปั่นฟรีคิกด้วยขวาในระยะ 25 หลาบอลพุ่งอ้อมกำแพงแต่ไม่ผ่านมือ เนียง ซายาร์ ตุน นายทวารทีมเยือนปัดออกมาได้ ก่อนโดน นูรูล ศรียานเก็ม ตามซ้ำบอลไปชนเสาชวดได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งสำหรับ ชลบุรี เอฟซี  น.56 ฉลามชล พลาดการได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งเมื่อ เจฟฟี่ ดูม็องค์ เก็บตกบอลแถวสองระยะ 25 หลาก่อนซัดด้วยขวาบอลพุ่งแรงผ่านมือนายทวารทีมเยือนไปแล้ว แต่ไปชนเสาเด้งออกมาอีกครั้ง 
 
แต่แล้ว น.60 แฟนๆ ชลบุรี ก็ได้เฮแบบเต็มเสียงเมื่อมาได้ประตูขึ้นนำ 1 - 0 จากจังหวะที่ เทิดศักดิ์ ใจมั่น หลุดเข้าไปปั่นบอลด้วยขวาในกรอบเขตโทษโค้งเข้าประตูไปอย่างเยือกเย็น หลังจากนั้น ชลบุรี ยังเดินตำรารุกเต็มสูบและได้ลุ้นประตูอีก 2 ครั้งจาก ณัฐพงษ์ สมณะ และ สุกรี อีแต ตัวสำรองแต่ยังขาดความเฉียบคมทำให้พลาดการได้ประตูที่ 2 อย่างน่าเสียดาย 
 
นาทีที่ 87 ชลบุรี ยังขาดความเฉียบคมอีกครั้งเมื่อ นูรูล ศรียานเก็ม ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษแต่กลับซัดไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย หลังจากนั้นไม่นานผู้ตัดสินก็เป่านกหวีดยาวจบเกมการแข่งขันปรากฎว่า ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ ย่างกุ้ง ยูไนเต็ด ไปได้ 1 - 0 
 
พร้อมกับเก็บเพิ่มอีก 3 คะแนน เป็น 11 คะแนนนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม จี ต่อไป และเป็นคะแนนที่เพียงพอจะผ่านเข้าไปเล่นในรอบที่ 2 ของศึกเอเอฟซี คัพ แน่นอนแล้ว แม้จะเหลือเกมในมืออีกเกมคือ นัดที่บุกพลไปเยือนทีม โฮม ยูไนเต็ด ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งจะเล่นเป็นนัดสุดท้าย ในวันที่ 8 พ.ค.นี้
 
รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม
ชลบุรี เอฟซี : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (GK), สุรีย์ สุขะ, ณัฐพงษ์ สมณะ, เทิดศักกดิ์ ใจมั่น, เจฟฟี่ ดูม็องค์, โฟเด้ บ็องกาลี่, อดุลย์ หละโสะ, ลูโดวิค ทาคาม, คาซูโตะ คูชิดะ, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ชลทิตย์ จันทคาม 
 
ย่างกุ้ง ยูไนเต็ด : เนียง ซายาร์ ตุน (GK), ดาวิด ทาน, มิลาน โจวาโนวิค, มลาเดน ริสติค, นิโกล่า ซากาเยฟ, เพ เพา อ่อง, ยาน อ่อง คยอ,  คลิ ลิน, ยาน อ่อง วิน, คิน มุง วิน, อุง ทิก 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook