กู้รถไฟตกรางดอนเมืองสำเร็จ เปิดเดินรถได้ปกติ

กู้รถไฟตกรางดอนเมืองสำเร็จ เปิดเดินรถได้ปกติ

กู้รถไฟตกรางดอนเมืองสำเร็จ เปิดเดินรถได้ปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

25 เม.ย. - เจ้าหน้าที่สามารถเปิดเดินรถไฟสายต่างๆ ได้ตามปกติแล้ว หลังสามารถกู้โบกี้รถไฟบรรทุกน้ำมันที่ตกรางพลิกคว่ำย่านดอนเมืองได้สำเร็จ

ความคืบหน้าหลังขบวนรถไฟบรรทุกน้ำมันดิบพลิกคว่ำตกราง 4 โบกี้ บริเวณริมถนนกำแพงเพชร 6 ตรงข้ามสนามบินดอนเมือง ตั้งแต่เวลา 15.25 น.ที่ผ่านมา ล่าสุด สามารถกู้โบกี้ที่พลิกคว่ำ 4 โบกี้ กีดขวางทางรถไฟขาออกจากกรุงเทพมหานคร ให้ตั้งเป็นแนวตรงได้สำเร็จ พร้อมเปิดเดินรถไฟสลับรางชั่วคราวได้แล้ว ทำให้สามารถเปิดวิ่งรถไฟได้ตามปกติตั้งแต่เวลา 01.00 น.ที่ผ่านมา และอยู่ระหว่างการเร่งลำเลียงน้ำมันที่ตกค้างใส่รถบรรทุกนำส่งโรงกลั่นได้เกือบทั้งหมด เหลือเพียง 2 โบกี้ที่อยู่ระหว่างการดำเนินการเท่านั้น คาดว่าหากลำเลียงน้ำมันที่เหลือได้ จะลากขบวนโบกี้เข้าโรงซ่อมบางซื่อและเร่งซ่อมแซมรางรถไฟให้กลับมาสามารถเปิดเดินรถรางคู่ได้ตามปกติภายใน 2 วัน

เบื้องต้นมีการประเมินความเสียหายประมาณ 160 ล้านบาท ขณะที่การจราจรบนถนนกำแพงเพชร 6 สามารถกลับมาเปิดใช้ได้ตามปกติแล้ว

อย่างไรก็ตาม รถขบวนดังกล่าวเดินทางจากสถานีจ่ายเชื้อเพลิงบึงพระ ต.บึงพระ อ.เมือง จ.พิษณุโลก มุ่งหน้าสถานีบริการเชื้อเพลิงย่านคลองเตย โดยขับมาถึงที่เกิดเหตุได้ยินเสียงดังสนั่นบริเวณท้ายขบวน จึงทำการหยุดรถไฟ เบื้องต้นมีโบกี้รถไฟตกรางทั้งหมด 7 โบกี้ โดยตกรางไม่พลิกคว่ำ 3 โบกี้ และตกรางพลิกคว่ำ 4 โบกี้ ซึ่งทั้ง 4 โบกี้ดังกล่าวมีน้ำมันไหลออกมาตลอดเวลา - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook