ยามาฮ่าเปิดศักราชแห่งความมันส์ขั้นเทพ “YAMAHA FOOTBALL 2012”

ยามาฮ่าเปิดศักราชแห่งความมันส์ขั้นเทพ “YAMAHA FOOTBALL 2012”

ยามาฮ่าเปิดศักราชแห่งความมันส์ขั้นเทพ “YAMAHA FOOTBALL 2012”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดินหน้าลุยศึกลูกหนังทั้งไทยและเทศ ตอกย้ำสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง พร้อมประเดิมสนามเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางกายามาฮ่าเปิดศักราชแห่งความมันส์ขั้นเทพ "YAMAHA FOOTBALL 2012"

ยามาฮ่าเปิดศักราชแห่งความมันส์ ลุยเดินหน้าสนับสนุนวงการฟุตบอลไทย จัดเต็มกำลังสานฝันบอลไทยไปบอลโลก ประเดิมการเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ "YAMAHA LEAGUE-1 ฤดูกาล 2012" ต่อเนื่อง 3 ปีแบบเต็มกำลัง พร้อมสนับสนุนลีกฟุตบอลชั้นนำ และต่อยอดกิจกรรมฟุตบอลอีกเพียบ เน้นย้ำผู้นำตัวจริงด้านสปอร์ต มาร์เก็ตติ้งต้องยามาฮ่า

นายประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวถึง การเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ "YAMAHA LEAGUE-1 ฤดูกาล 2012" ว่า "กีฬาฟุตบอล ยังคงเป็นกีฬาอันดับ 1 ที่ได้รับการสนใจอย่างยิ่งในเมืองไทย และในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ถือว่าเป็นปีทองของวงการฟุตบอลไทย ได้รับการตอบรับอย่างดียิ่งจากคอบอลชาวไทย ซึ่งในปีที่ผ่านมา ยามาฮ่าได้มีการสนับสนุนลีกฟุตบอลชั้นนำ ทั้งการสนับสนุนการถ่ายทอดสดการแข่งขันไทยพรีเมียร์ ลีก ลีกฟุตบอลอันดับหนึ่งของประเทศ ลีกดิวิชั่น 1 และลีกภูมิภาคดิวิชั่น 2 ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยในปีนี้ ยามาฮ่ายังคงตอกย้ำกลยุทธ์ทางการตลาดแบบสปอร์ต มาร์เกตติ้ง จัดกิจกรรม "YAMAHA FOOTBALL 2012" เพื่อเป็นการสนับสนุนวงการลูกหนัง เน้นความมันส์ระดับเทพ จัดเต็มทั้งไทยและเทศอย่างเต็มรูปแบบ

โดยในส่วนของการสนับสนุนฟุตบอลไทย ยามาฮ่าประเดิมฤดูกาล 2012 โดยได้เป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกดิวิชั่น 1 เรียกว่า "YAMAHA LEAGUE-1 ฤดูกาล 2012" ซึ่งฟุตบอลไทยลีก ดิวิชั่น 1 ถือว่าเป็นลีกฟุตบอลอีกลีกหนึ่งที่กำลังมาแรง และได้รับความนิยมจากคอบอลเป็นอย่างยิ่ง และมีทีมจากสโมสรชั้นนำร่วมฟาดแข้งถึง 18 ทีม โดยยามาฮ่าทุ่มงบประมาณกว่า 60 ล้านบาทในการสนับสนุนต่อเนื่อง 3 ปีเต็ม เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพและคุณภาพของนักเตะให้ก้าวไปถึงระดับทีมชาติและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ซึ่งนอกจากการเป็นผู้สนับสนุนหลักแล้ว ยามาฮ่ายังคงมีกิจกรรมให้แฟนฟุตบอล "YAMAHA LEAGUE-1 ฤดูกาล 2012" ได้ร่วมสนุกอีกมากมาย โดยสามารถติดตามการถ่ายทอดสดได้ทางฟุตบอลสยามทีวี ทรูวิชั่น ช่อง 74 และ สทท. 11 โดยเริ่มการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 17 มีนาคม 2555 นี้

นอกจากยามาฮ่าจะเข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ "YAMAHA LEAGUE-1 ฤดูกาล 2012" แล้ว ยังให้การสนับสนุนฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก และลีกภูมิภาคดิวิชั่น 2 อีกด้วย รวมถึงการเป็นผู้สนับสนุนทีมฟุตบอลเมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และทีมชลบุรี เอฟซี ซึ่งเป็นทีมฟุตบอลชั้นนำของเมืองไทยเรียกว่า ยามาฮ่าจัดเต็มให้กับวงการฟุตบอลไทย

และนอกจากฟุตบอลไทยแล้ว ที่ผ่านมายามาฮ่ายังเป็นผู้ให้การสนับสนุนการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอล King of Soccer ฤดูกาล 2010-2011 ทางช่องทรูวิชั่น ทั้ง English Premier League, FA Cup, กัลโช่ เซเรีย เอ, ยูโรป้า ลีก รวมทั้งการแข่งขันฟุตบอล UEFA Champion League ทางช่อง 3 และ 7 เพื่อให้ชาวไทย ได้ชมฝีเท้าของสุดยอดทีมและนักเตะระดับโลก 90 นาทีเต็ม รวมทั้งยังให้การสนับสนุน Yamaha Asean Cup U13 Football การแข่งขันฟุตบอลระดับเยาวชนอายุไม่เกิน 13 ปี เพื่อสนับสนุนเยาวชนไทยให้พัฒนาฝีเท้าและทักษะทางด้านฟุตบอล รวมทั้งเพิ่มศักยภาพให้กับเยาวชน เน้นการยกระดับมาตรฐานการเล่นฟุตบอลให้ทัดเทียมกับต่างประเทศ ซึ่งในปีที่ผ่านมายามาฮ่าได้คัดเลือกนักเตะเยาวชนจำนวน 4 คนจากการแข่งขัน ไปฝึกทักษะการเล่นฟุตบอลกับสโมสร Tottenham Hotspur Academy ที่ประเทศอังกฤษ ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้น และเป็นกิจกรรมที่ประสบความสำเร็จ ได้รับการตอบรับจากเยาวชนเป็นอย่างดี และยามาฮ่ายังมีกิจกรรมเพื่อต่อยอดการทำสปอร์ต มาร์เก็ตติ้งอีกมากมาย เช่น กิจกรรม BIG4 โดยจัดให้ลูกค้าได้ชมการแข่งขันฟุตบอล English Premier League คู่บิ๊กแมตซ์ อย่าง แมนเชตเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซนอล และเชลซี รวมถึงกิจกรรมที่จะทยอยออกมาให้ลูกค้ายามาฮ่าได้ร่วมสนุก และจัดเต็มความมันส์ขั้นเทพตลอดฤดูกาลนี้"

นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวถึงการจัดการแข่งขัน "YAMAHA LEAGUE-1 ฤดูกาล 2012" ว่า "ต้องถือว่า ระยะ 2-3 ปีที่ผ่านมา เป็นปีทองของวงการฟุตบอลไทย ทั้งลีกสูงสุด สปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ฟุตบอลลีกอาชีพอันดับหนึ่งของประเทศ ดิวิชั่น 1 และลีกภูมิภาคดิวิชั่น 2 ที่กำลังได้รับความนิยมต่อเนื่องกันมา ได้รับกระแสตอบรับจากผู้สนับสนุน สื่อมวลชน และแฟนฟุตบอลไทยในจังหวัดต่างๆอย่างมาก จนส่งผลให้ปัจจุบัน "ฟุตบอลไทย" เติบโตและแข็งแกร่งจนกลายเป็นธุรกิจอีกรูปแบบหนึ่งที่เป็นอาชีพ สามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำให้กับนักเตะ โค้ช เจ้าหน้าที่ทีม และผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงการจ้างแรงงานในแต่ละจังหวัดที่จัดการแข่งขันฟุตบอลด้วย

ซึ่งจากการประเมินเงินหมุนเวียนในฤดูกาลที่ผ่านๆมา คาดว่าในฤดูกาลใหม่ 2012 จะมีเงินหมุนเวียนสะพัดมากกว่าเดิมเกือบเท่าตัว ทั้งในส่วนของเงินสำหรับทำทีม ค่าเหนื่อยของนักฟุตบอล เงินรายได้จากลิขสิทธิ์ ค่าถ่ายทอดการแข่งขัน และยังรวมกับค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่น การขายตั๋วหน้าสนาม การเข้ามาสนับสนุนทีมของภาคธุรกิจ รวมถึงการพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่นโดยรวม

ในส่วนของภาคเอกชนนั้น ถือว่าให้การสนับสนุนกับฟุตบอลลีกของไทยอย่างเต็มที่ในทุกๆลีก โดยเฉพาะการแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่น 1 นั้น ถือว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดี ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักฟุตบอลดิวิชั่น 1 ทำให้การแข่งขันฟุตบอล ดิวิชั่น 1 ในฤดูกาล 2012 นี้ มีชื่อรายการว่า "YAMAHA LEAGUE-1" ทั้งนี้ ในนามของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยก็ต้องขอขอบคุณ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ด้วยที่ให้การสนับสนุนกีฬา โดยเฉพาะฟุตบอลตลอดมา"

ทางด้านคุณสมศักดิ์ อ่อนสมา รองประธาน บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เปิดเผยถึง การเข้ามาสนับสนุนของบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ว่า "การแข่งขันฟุตบอลลีกในประเทศไทยทั้ง 3 ระดับตั้งแต่ลีกสูงสุด คือ สปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ดิวิชั่น 1 และ เอไอเอสลีกภูมิภาคดิวิชั่น 2 นั้น บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เป็นผู้ดูแลการจัดแข่งขันทั้งสิ้น และฤดูกาลนี้ ต้องถือว่าเป็นความลงตัวกับการแข่งขันทั้ง 3 ลีก เพราะในฤดูกาลที่ผ่านมา ลีกสูงสุดกับลีกดิวิชั่น 2 ก็มีสปอนเซอร์เข้ามาสนับสนุน โดยลีกสูงสุดก็เป็นเครื่องดื่มสปอนเซอร์ ส่วนลีกต่ำสุดก็เป็นเอไอเอส แต่ว่าฤดูกาล 2012 ที่จะเริ่มแข่งขันแล้วนั้นในส่วนของ ดิวิชั่น 1 ก็ได้บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลัก และได้ใช้ชื่อ ลีกดิวิชั่น 1 เป็น "YAMAHA LEAGUE-1" ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับนักเตะดิวิชั่น 1 ทุกสโมสรด้วย

ในส่วนของ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ก็พยายามตอบสนองผู้สนับสนุน ตอบสนองแฟนบอล และทุกสโมสรฯ เต็มที่ เพื่อช่วยกันยกระดับ ยกมาตรฐานการแข่งขันลีกของประเทศไทยให้ดียิ่งๆขึ้นไป ไม่ว่าจะเป็นระบบจัดการแข่งขัน ทั้งโปรแกรมและเวลา ที่พยายามจัดให้ลงตัวถาวร เรื่องของสนามแข่งขัน แต่ละสนาม สิ่งอำนวยความสะดวก ระบบการจัดการต่างๆ ที่บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ร่วมกับสมาคมฟุตบอลฯ เข้าไปให้คำเสนอแนะต่างๆ รวมทั้งปัญหาใหญ่คือเรื่องของผู้ตัดสินที่เรายืนยันว่าได้พยายามแก้ไขไปในสิ่งที่ดี และปัญหาอื่นๆด้วย เพื่อเป็นการตอบสนองทุกฝ่ายที่ให้การสนับสนุนฟุตบอลลีกของไทยมาด้วยดี

ท้ายนี้ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ต้องขอขอบคุณ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในฟุตบอลลีกอาชีพของไทยเต็มตัว และขออวยพรให้ การแข่งขันฟุตบอล "YAMAHA LEAGUE-1" ประสบความสำเร็จตามที่ทุกคนปรารถนา"

นอกจากนี้ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ยังคงให้การสนับสนุนกิจกรรมทางด้านกีฬาอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการสนับสนุนให้ทั้งเยาวชนและผู้ใหญ่ได้ออกกำลังกาย และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ รวมถึงเป็นการพัฒนาทักษะและศักยภาพทางด้านกีฬาของตัวเองต่อไป

ติดตามความเคลื่อนไหวของกิจกรรมต่างๆของยามาฮ่าได้ทาง www.yamaha-motor.co.th หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ Yamaha Call Center 02-2639999

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ยามาฮ่าเปิดศักราชแห่งความมันส์ขั้นเทพ “YAMAHA FOOTBALL 2012”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook