หนูน้อย 4 ขวบ สำลักน้ำท่วมเป็นเจ้าชายนิทรา

หนูน้อย 4 ขวบ สำลักน้ำท่วมเป็นเจ้าชายนิทรา

หนูน้อย 4 ขวบ สำลักน้ำท่วมเป็นเจ้าชายนิทรา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กชายเมืองอยุธยา วัยเพียง 4 ขวบ นอนป่วยเป็นเจ้าชายนิทรา หลังเล่นน้ำช่วงวิกฤตน้ำท่วมปี 2554 เผลอสำลักน้ำสกปรกเข้าไป เป็นโรควัณโรคขึ้นสมอง นอนไม่ได้สติมา 4 เดือนกว่า ไปโรงพยาบาลไม่มีที่ไหนรับเข้ารักษา

เด็กชายกันตพงศ์ มีสมผล หรือ น้องกันต์ อายุ 4 ปี ต้องนอนป่วยเป็นเจ้าชายนิทรามา 4 เดือนกว่า หลังจากป่วยเป็นโรควัณโรคขึ้นสมอง ร่างกายเริ่มซูบผอม ครอบครัวไม่มีเงินค่ารักษา นายอำนาจ มีสมผล อายุ 48 ปี ลุงของน้องกันต์ เปิดเผยว่า น้องกันต์ เป็นลูกคนเล็กของน้องชาย เมื่อช่วงวิกฤตน้ำท่วมที่อยุธยา เดือนตุลาคมปีก่อน บ้านที่น้องกันต์อยู่อาศัยถูกน้ำท่วมสูงและช่วงเวลาที่พ่อแม่น้องกันต์ไม่อยู่ น้องกันต์มักจะลงไปเล่นน้ำที่ท่วมขัง ซึ่งน้ำกลายเป็นน้ำเน่าเสีย เพราะท่วมขังมาเป็นเวลานาน

ภายหลังจากที่ระดับน้ำท่วมลดลง น้องกันต์เริ่มป่วยเป็นไข้และมีอาการชักกระตุกจนหมดสติ เมื่อนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา แพทย์วินิจฉัยว่า น้องกันต์สำลักน้ำเน่าเสียเข้าไป ทำให้เป็นวัณโรคขึ้นสมอง และอาจจะต้องใช้เวลารักษานานหลายเดือน ทางญาติจึงปรึกษากันและตกลงพาน้องกันต์ไปรักษาที่โรงพยาบาลเด็ก แต่เมื่อไปถึง โรงพยาบาลเด็กบอกให้นำน้องกันต์กลับบ้าน โดยไม่บอกสาเหตุที่ไม่รับน้องกันต์เข้ารักษา

หลังจากนั้นจึงตัดสินใจนำน้องกันต์กลับมารักษาที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาเช่นเดิม รักษาได้ประมาณ 15 วัน โดยที่อาการยังไม่ดีขึ้น โรงพยาบาลก็ให้นำน้องกันต์กลับมาที่บ้าน ระบุว่าอาการดีขึ้นเรื่อยๆ หลังจากนี้ แต่จากวันนั้นถึงวันนี้ก็ยังคงนอนเป็นเจ้าชายนิทราอยู่เช่นเดิม

ขณะที่ นายวีระศักดิ์ มีสมผล อายุ 37 ปี พ่อของน้องกันต์ กล่าวอย่างถอดใจว่า ส่วนตัวก็ไม่ได้ติดใจเรื่องโรงพยาบาลที่อยุธยาแต่อย่างใด เพียงแค่อยากพาลูกไปรักษาที่โรงพยาบาลเด็ก เชื่อว่าน่าจะมีอุปกรณ์การรักษาที่ดีกว่า แต่ก็ทำไม่ได้เนื่องจากครอบครัวไม่มีกำลังทรัพย์ ตอนนี้รู้สึกสงสารลูกชายมาก เพราะยังมีอาการชักอยู่ตลอด แต่ก็ไม่รู้จะทำเช่นไรดี ทำได้แต่ผลัดเปลี่ยนกันดูแลน้องกันต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook