คนโวยลั่น! รฟท.ไม่แจ้งงดเดินรถไฟสายเหนือ-อีสาน

คนโวยลั่น! รฟท.ไม่แจ้งงดเดินรถไฟสายเหนือ-อีสาน

คนโวยลั่น! รฟท.ไม่แจ้งงดเดินรถไฟสายเหนือ-อีสาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนที่ใช้บริการเดินทางโดยรถไฟที่สถานีรถไฟหัวลำโพง ได้ร้องเรียนกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ทางการรถไฟแห่งประเทศไทยได้ประกาศเสียงตามสาย ภายในสถานีรถไฟหัวลำโพง ว่า การรถไฟฯ งดให้บริการเดินรถไฟ ในสายเหนือ และสายอีสาน เป็นการชั่วคราว เนื่องจากมีปัญหาในเส้นทางการเดินรถ ระหว่างสถานีหลักสี่-ดอนเมือง เนื่องจากเกิดปัญหา รถไฟบรรทุกน้ำมันตกราง ที่ดอนเมือง เมื่อวานที่ผ่านมา โดยประชาชนจำนวนมาก ได้เข้าสอบถามกับเจ้าหน้าที่ของการรถไฟฯ ที่หัวลำโพง ได้รับคำตอบเพียงแค่ว่ายังไม่สามารถให้บริการเดินรถในสายเหนือ และสายอีสานได้ และยังไม่มีคำสั่งว่า จะเปิดการเดินรถได้ในเวลาใด พร้อมกันนี้ยังไม่มีการชี้แจง เรื่องการคืนตั๋วรถไฟให้กับประชาชน ที่ซื้อตั๋วรถไฟแล้ว

ซึ่ง สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ได้สอบถามไปทางเจ้าหน้าที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ได้รับคำตอบว่า การซ่อมเส้นทางรถไฟ ช่วงสถานีหลักสี่-ดอนเมือง นั้น แล้วเสร็จตั้งแต่เวลาประมาณ 17.00 น. วันนี้ และเปิดให้บริการเดินรถตามปกติแล้ว แต่ยังไม่ทราบว่า เหตุใดจึงยังไม่มีการเดินรถ ตามตารางการเดินรถปกติ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่การรถไฟฯ ได้รับคำสั่งให้คืนตั๋วโดยสารเต็มราคา ให้กับผู้โดยสารที่ประสงค์จะขอคืนตั๋วโดยสาร แต่ว่ายังไม่มีการประชาสัมพันธ์ เสียงตามสายแจ้งให้ประชาชนทราบแต่อย่างใด และยังคงมีประชาชนที่ไม่ทราบรายละเอียด เข้าคิวซื้อตั๋วโดยสารของการรถไฟฯ อย่างต่อเนื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook