ฉลามเร่งเครื่องดับพลังเอ็ม3-1,กิเลนยึดฝูงหลังอัดบิ๊กแบง2-0

ฉลามเร่งเครื่องดับพลังเอ็ม3-1,กิเลนยึดฝูงหลังอัดบิ๊กแบง2-0

ฉลามเร่งเครื่องดับพลังเอ็ม3-1,กิเลนยึดฝูงหลังอัดบิ๊กแบง2-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ โอสถฯ สระบุรี 3-1 โดย ฉลามชล มาเร่งเครื่องในช่วงครึ่งเวลาหลัง โดยเกมนี้ น้าเทิด ซัด 2 ลูกบวกกับอีกหนึ่งเม็ดของ สุกรี อีแต คว้า 3 แต้มไปครอง ส่วน เอสซีจี เมืองทองฯ ไม่น้อยหน้าคืนฟอร์มเก่งเมื่อเอาชนะ บีบีซียู 2-0 จากสองประตูของ ธีรศิลป์ แดงดา พร้อมกับนำจ่าฝูงในขณะนี้แล้วด้วย

ชลบุรี เอฟซี 3 - โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี 1

การแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม เป็นการพบกันของ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านพบกับ "พลังเอ็ม" โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี โดยเกมนี้เจ้าถิ่นส่งชุดใหญ่ลงสนามทั้ง เทิดศักดิ์ ใจมั่น, พิภพ อ่อนโม้ และ ลูโดวิค ทาคาม ส่วนทีมเยือนก็ไม่น้อยหน้านำทีมมาโดย สุรเดช ธงชัย, และ ชนานันท์ ป้อมบุบผา คอยปั่นป่วนในแดนหน้า
 
เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรกเป็นทางฝั่ง "ฉลามชล" เดินหน้าบุกเข้าใส่ทีมเยือนตั้งแต่ต้นเกมทันที แต่ยังขาดความเฉียบคมในจังหวะเข้าประตูเมื่อ ลูโดวิค ทาคาม, และ พิภพ อ่อนโม้ ยังหาโอกาสส่องประตูแบบเหน่งๆ ไม่ได้ ประกอบกับกองหลังทีมเยือนลงไปแพ็คเกมค่อนข้างแน่น ทำให้ผ่าน 15 นาทีแรกของเกมไปอย่างจีดชืด
 
แต่แล้ว น.27 ชลบุรี มาได้ลูกจุดโทษเมื่อ ณัฐพงษ์ สมณะ ไปโดน  ฮิโรยูกิ ยามาโมโต้ เสียบล้มลงไปในกรอบเขตโทษ และเป็น "น้าเทิด" เทิดศักดิ์ ใจมั่น รับหน้าที่สังหารผ่านมือ ฉัตรชัย บุตรพรม นายทวารทีมเยือนเข้าไปพร้อมส่งให้ ฉลามชล ขึ้นนำ 1 - 0 ให้หลัง 1 นาที "พลังเอ็ม" โต้กลับมาได้น่ากลัวเมื่อ สุรเดช ธงชัย ได้เลื้อยตัดเข้ามาในระยะทำการประมาณ 25 หลาก่อนปั่นด้วยขวาบอลพุ่งรงแต่ไม่ผ่านมือ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายทวารเจ้าบ้านบินปัดออกหลังไปได้
 
ต่อมา น.35 โอสถฯ พลาดการได้ประตูตีเสมออย่างน่าเสียดายจากจังหวะที่ทำเกมรุกขึ้นมาทางฝั่งขวา และจะเป็น ชนานันท์ ป้อมบุบผา ได้เทกตัวโหม่งคนเดียวโล่งๆ ในกรอบเขตโทษ แต่ก็ยังไม่ผ่านมือ "ซูเปอร์ตี๋" นายทวารเจ้าบ้านที่วันนี้ยืนตำแหน่งได้ดีปัดออกหลังไปได้อีกครั้ง
 
หลังจากได้ประตูขึ้นนำเกมของ ฉลามชล ก็ช็อตไปดื้อๆ ผิดกับ พลังเอ็ม ที่เดินหน้าบุกหวังประตูตีเสมอให้ได้ แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีทีมใดพังประตูเพิ่มได้ ทำให้จบ 45 นาทีแรก ปรากฎว่าเป็น ชลบุรี เอฟซี ออกนำ โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี ไปก่อน 1 - 0
 
กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง ยังไม่มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นทั้งสองทีมใช้ชุดเดิมลงบู๊ต่อไป และเพียงแค่ น.53 โอสถฯ ก็มาตีเสมอได้สำเร็จจากจังหวะที่ได้ลูกจุดโทษบ้างและเป็น ชนานันท์ ป้อมบุบผา รับหน้าที่สับไกเข้าไป พร้อมขบัยสกอร์ให้ทั้งสองทีมเสมอกันอีกครั้งที่ 1 - 1
 
ถัดมา น.60 เทิดศักดิ์ ใจมั่น เกือบแผลงฤทธิ์อีกครั้ง เมื่อได้โอกาสพาบอลมาเข้ามาในระยะ 20 หลา ก่อนกดด้วยขวาเต็มแรง แต่ก็ได้แค่เสียวเมื่อบอลพุ่งไปตรงตัวนายทวารทีมเยือนบล็อคออกหลังไปได้อย่างหวุดหวิด เกมส่วนใหญ่ในครึ่งเวลาหลังไปสู้กันอยู่กลางสนามเป็นหลัก
 
แต่แล้ว น.78 ฉลามชล มาได้ประตูขึ้นนำ 2 - 1 จนได้จากจังหวะที่ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ โยนยาวเข้าไปในกรอบเขตโทษบอลตกที่หน้าประตูจังหวะแรกเป็น โฟเด้ บ็องกาลี่ ได้ยิงแต่โดนกองหลัง โอสถฯ สกัดออกจากเส้นประตู แต่ยังมี สุกรี อีแต ตัวสำรองที่เปลี่ยนตัวลงมาซ้ำดาบสองเข้าไปอย่างเด็ดขาด
 
และในช่วงทดเวลาเจ็บ ชลบุรี มาได้ลูกที่ 3 จนได้จาก "น้าเทิด" คนเดิมที่ซ้ำดาบสองผ่านตัวนายทวารทีมเยือนเข้าไปอย่างง่ายดาย และจากนั้นไม่นานผู้ตัดสินก็เป่านกหวีดยาวจบ 90 นาที ปรากฎว่า ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี 3 - 1 พร้อมกับคว้า 3 คะแนนมาครองได้สำเร็จ ส่วนทีมเยือนต้องอกหักกลับ จ.สระบุรี หลังไม่มีแต้มในเกมนี้
 
รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม
ชลบุรี เอฟซี : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (GK), ชลทิตย์ จันทคาม, โฟเด้ บ็องกาลี่, ณัฐพงษ์ สมณะ, สุทธินันท์ พุกหอม, เทิดศักดิ์ ใจมั่น, พิภพ อ่อนโม้ (C), อดุลย์ หละโสะ, ลูโดวิค ทาคาม, คาซูโตะ คูชิดะ, ดิยุฟ บีแรม
 
โอสถฯ สระบุรี : ฉัตรชัย บุตรพรม (GK), โกศวัต ว่องไวลิขิต, บุญมี บุญรอด, วรรณพล ปุษปาคม, สุรเดช ธงชัย, ฮิโรยูกิ ยามาโมโต้, ซูเก้ มิเชเล่, คาตาโนะ ฮิโรมิชิ, ศราวุฒิ จตุรภัทร, ชนานันท์ ป้อมบุบผา, กอบเดช ชอบมโนธรรม (C)

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 2 - บีบีซียู เอฟซี 0

ศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก  ที่เอสซีจี สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 55 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 3 ของตาราง ที่ยังไม่แพ้ใครในฤดกาลนี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ บีบีซียู เอฟซี  น้องใหม่อันดับที่ 13 เจ้าบ้านส่ง กองหน้า เป็น มาริโอ ยูรอฟสกี้ ยืนหน้าคู่กับ ธีรศิลป์ แดงดา แต่ขาด ดัสกร ทองเหลา เพลเมกเกอร์ตัวเก่งที่มีอาการบาดเจ็บ และ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ซึ่งติดโทษแบนทำให้ สารัช อยู่เย็น ได้โอกาสในการลงสนามแทนส่วนทางฝั่งของทีมเยือน มุสซ่า ซิลล่า อดีตกองกลางกิเลนผยองกลับมาเยือนถิ่นเก่า ส่วนแดนหน้าใช้ ชัยณรงค์ ทาทอง เป็นหน้าเป้า
 
เมืองทองครองบอลบุกได้ดีกว่าในช่วงแรก น.11 ยูรอฟสกี้ กระดกบอลให้ เซียก้า ทะลุเข้าเขตโทษก่อนจะตอกส้นมาที่ คริสเตียน ซัดเต็มข้อข้ามคานน.18 สารัช จ่ายบอลพลาดทำให้ ปิยพล ต้องไปตัดฟาวล์หน้ากรอบ 18 หลา แต่ ชัยณรงค์ ซัดโด่งเกินไป
 
น.25 เจ้าถิ่นก็ออกนำจนได้ มาริโอ ยูรอฟสกี้ หลุดไปทางริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนจะกึ่งยิงกึ่งผ่านมาหน้าประตู ธีรศิลป์ แดงดา ยิงเปลี่ยนทางเข้าไป 1-0 และเป็นประตูที่ 5 ในซีซันนี้ของดาวยิงทีมชาติไทย ถัดมา สาลาฮูดิน อาแว ไปหวด ยูรอฟสกี้ รับใบเหลืองเป็นคนแรก
 
น.30 บีบีซียู ได้โอกาสสวนกลับ ชัยณรงค์ ทาทอง แตะหนี ภาณุพงศ์ เข้าเขตโทษแต่จังหวะจะง้างเท้ายิงโดน ปิยพล เข้ามาสกัดทิ้งไปได้ก่อน
 
ท้ายครึ่งแรกเมืองทองมีลุ้นได้ลูกสองบอลจาก ยูรอฟสกี้ ไปถึง จักรพันธ์ พรใส ได้ซัดเต็มๆในเขตโทษบอลแฉลบออกหลังช่วงทดเจ็บบีบีซียูเกือบตีเสมอเช่นกันเมื่อ อนุชา ช่วยศรี เปิดให้ จักรพงษ์ ใหญ่โต วิ่งมาแปเน้นๆแต่โดน กวิน ควักออกจากเส้นพอดี หมดครึ่งแรกเจ้าถิ่นนำ 1-0
 
เริ่มครึ่งหลังมา 4 นาที ดาโญ่ ซียก้า ได้ส่องไกลเข้ามือ ฌอง มาร์ค ถัดมา  2 นาทีทีมเยือนน่าจะตีเสมอได้เมื่อ ชัยณรงค์ ทาทอง หลุดเข้าไปยิงผ่านมือ กวิน ไปแล้วแต่บอลชนเสา
 
น.77 เอกภูมิ ตัวสำรองของกิเลนผยองได้โอกาสปั่นด้วยซ้ายหน้ากรอบเขตโทษบอลเฉี่ยวเสาไปนิดเดียว น.80 จักรพันธ์ ทำชิ่ง1-2 กับ ธีรศิลป์ ก่อนจะหลุดเข้าไปแปผ่านมือ ฌอง มาร์ค เข้าประตูแต่ผู้กำกับเส้นยกธงล้ำหน้า จังหวะต่อมา ธีรศิลป์ ได้ยิงจ่อๆในเขตโทษโดน นายทวารบีบีซียู ใช้ขาเซฟทำให้เจ้าถิ่นยังไม่ได้ลูกสอง
 
น.87 เมืองทองได้ประตูที่ 2 จากจังหวะที่ ยูรอฟสกี้ แทงทะลุช่องให้ จักรพันธ์ หลุดเข้าไปยิงติดเซฟ ฌอง มาร์ค กระดอนมาเข้าทาง ธีรศิลป์ แปสวนเข้าไปเป็นประตูที่ 2 ของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วยจบเกม เอสซีจี เมืองทอง เปิดบ้าน ชนะ บีบีซียู 2-0 ขึ้นนำเป็นจ่าฝูง แต่แข่งมากกว่าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด2 นัด
 
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เอสซีจี เมืองทอง : กวิน ธรรมสัจจานันท์ (GK) – ปิยพล บรรเทา ,ภาณุพงศ์ วงศ์ษา ,รี ควาง-ชอน ,ปิยะชาติ ถามะพันธ์ (มงคล นามนวด น.52) –คริสเตียน เคาคู(เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ น.58) ,สารัช อยู่เย็น ,ดาโญ่ เซียก้า (C) ,จักรพันธ์ พรใส – มาริโอ ยูรอฟสกี้ ,ธีรศิลป์ แดงดา
 
บีบีซียู เอฟซี : ฌอง มาร์ค(GK) – สิทธิศักดิ์ ตาระพัน ,จักรพษ์ ใหญ่โต(C) ,เคนเน็ต อั๊คปูเอเซ่ ,มงคล วรพรม – อนุชา ช่วยศรี (พิเชษฐ์ อินทร์บาง น.57) ,สาลาฮูดิน อาแว (วัฒนศัพท์ เจริญศรี น.84),มุสซ่า ซิลล่า ,อดิศักดิ์ กานู  , โช ควาง-ฮุน (ฮัสซัน บาเชียร์ น.77) ,ชัยณรงค์ ทาทอง
 
สรุปผลไทยพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ 29 เมษายน 2555
- ทีโอที เอสซี  แพ้ อินทรี เพื่อนตำรวจ 1-2
 
- พัทยา ยูไนเต็ด เสมอ อีสาน ยูไนเต็ด 2-2

- วัวชน ยูไนเต็ด ชนะ อาร์มี่ ยูไนเต็ด 2-0

- เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ชนะ บีบีซียู เอฟซี 2-0

-  ชลบุรี เอฟซี ชนะ โอสถสภา เอ็ม150-สระบุรี 3-1
 
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook