กระบี่ นำฝูงหลังบุกเชือด แข้งเทพ 1-0 สมปอง พลาดโทษ

กระบี่ นำฝูงหลังบุกเชือด แข้งเทพ 1-0 สมปอง พลาดโทษ

กระบี่ นำฝูงหลังบุกเชือด แข้งเทพ 1-0 สมปอง พลาดโทษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระบี่ เอฟซี ฟอร์มยังร้อนแรงอย่างต่อเนื่องหลังบุกเชือด แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-0 จากประตูชัยของ สุวพร วงศ์เชียงคำ นักเตะสัญชาติลาว เก็บ 3 แต้มขึ้นไปรั้งจ่าฝูง แข้งเทพ พลาดโอกาสตีเสมอหลัง สมปอง สอแหลบ ซัดโทษพลาด

ที่สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง "แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 แข่ง 6 นัด มีอยู่ 10 แต้ม เปิดบ้านพบกับ "อินทรีอันดามัน" กระบี่ เอฟซี ทีมรองจ่าฝูง แข่ง 6 นัด มีอยู่ 13 แต้ม โดยผลงานนัดล่าสุดแบงค็อก เสมอ ราชนาวี 2-2 ขณะที่ กระบี่ เอฟซี ชนะ นครราชสีมา 1-0 เกมนี้ถ้าทีมเยือนชนะจะขึ้นไปรั้ง จ่าฝูงทันที ส่วน แข้งเทพ หากคว้า 3 แต้มจะไล่หัวตารางเหลือเพียง 2 คะแนนเท่านั้น

โดยเกมนี้ทั้ง 2 ทีมยังขนผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามโดยทางฝั่งเจ้าบ้าน แข้งเทพ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน โรเมียน แกสมี่ กองหน้าตัวเก่งที่ติดโทษแบนส่วนตัวอื่นยังอยู่ครบนำมาโดย กิลสัน ดิแอช และ กรวิทย์ นามวิเศษ ยืนหลัง มี อาลีฟ เปาะจิ และ จุน อูรูโน่ คู่กลางหน้าใช้ สมปอง สอแหลบ และ ฉัตรชัย คุ้มพญา ส่วนทางฝั่งทีมเยือน กระบี่ เอฟซี ขาดเพียงแค่ เอกชัย นุ้ยขาว กองหน้าตัวเก่งเพียงรายเดียวเท่านั้น ทำให้วันนี้นำทัพมาโดย ดนัย ว่าโระ กับ  อนาโย่ คอสมาส คู่หลัง กลางใช้ ทวีพงศ์ เจริญรูป เป็นตัวทำเกมหน้าส่วนคู่หน้าเป็น สุวพร วงศ์เชียงคำ  และ คาโรล์ คอปปาลี่ เป็นตัวล่าตาข่าย

เริ่มเกมในครึ่งแรก สิ้นเสียงนกหวีดทั้ง 2 ทีมก็เร่งเกมรุกใส่กันแบบหมัดต่อหมัดเลยทีเดียว แต่กองหลังของทั้งคู่ก็ยังไม่เผลอช่วยกันสกัดเอาไว้ได้ก่อนที่ แนวรุกของคู่ต่อสู้จะฝ่าไปได้

และเป็นทาง กระบี่ ทีมเยือนที่ได้ลุ้นก่อน น.11 จากจังหวะฟรีคิกทางกราบซ้ายระยะ 25 หลาและเป็น สุวพร วงศ์เชียงคำ ที่เปิดยัดไปหน้าประตู ผู้เล่นของ กระบี่ นั้นโหมวิ่งเข้าโหม่งทั้งแถบ แต่ กิลสัน ดิแอช ยังนิ่งกระโดดโหม่งบอลทิ้งออกมาก่อนได้

แต่กลับเป็นเจ้าถิ่นที่เกือบได้ประตูขึ้นนำ น.13 จากจังหวะฟรีคิกเช่นกันทางกราบขวาของ คมกริช คำโสกเชือก ที่เปิดไปหน้าประตูและเป็น สมปอง สอแหลบ ที่หนีการประกบมาโหม่งได้ลูกนี้ แต่ ธีรวัฒ ปิ่นประดับ  นายด่านกระบี่ ยังไวกว่าบินปัดลูกนี้ไปชนคานเด้งออกหลังไปแบบไม่น่าเชื่อ

และนาทีต่อมา เป็น สมปอง สอแหลบ ที่ได้ซัดด้วยขวาในเขตโทษแต่ทว่าบอลก็ยังไม่ผ่านแนวรับของ อินทรีอันดามัน ไปได้ เริ่มเกมไปเพียง 17 นาที ใบเหลืองนั้นร่อนไป 3 ใบเป็นทาง แบงค็อก 2 จาก คมกริช คำโสกเชือก และ กรวิทย์ นามวิเศษ ส่วนทีมเยือนเป็น ทวีพงศ์ เจริญรูป กัปตันทีมกระบี่ ที่ได้รับไป

ทั้ง 2 ทีมนั้นเน้นจังหวะตั้งรับและสวนกลับทีใครทีมัน เป็นส่วนใหญ่ น.33 สุวพร วงศ์เชียงคำ  ได้ลองส่องไกลระยะ 23 หลาบอลนั้นพุ่งเข้าหาประตูเต็มแรง แต่ แอนโทนิน ทริลเลย์ นั้นยังยืนถูกที่ล้มรับไว้ได้ น.38 กระบี่ มาได้ลุ้นอีกครั้งจากฟรีคิกของ สุวพร วงศ์เชียงคำ ผู้เล่นสัญชาติลาว  ที่ซัดด้วยขวาลูกนี้เต็มที่แต่ แอนโทนิน ยังไวกว่าพุ่งรับไว้ได้สบายๆ


แบงค็อก พลาดโอกาสการได้ประตูไปอีกครั้ง น.41 จากจังหวะที่ สมปอง สอแหลบ นั้นได้หลุดเดี่ยวมาทางซ้ายก่อนจะเปิดกลับมาที่หน้าประตูให้ จารุวัฒน์ นามมูล ได้ยืนวอลเลย์โล่งๆ แต่ทว่าบอลกลับพุ่งไปชนเสาเด้งออกมาอย่างจังทำให้ แบงค็อกฯ ยังไม่สามารถเบิกสกอร์ขึ้นนำได้สักที

เกมยังผลัดกันรุกและรับอย่างสนุก แต่ทว่าก็ยังไม่มีฝ่ายใดเจาะแนวรับของอีกฝ่ายได้ ทำให้หมดเวลาครึ่งแรก แบงค็อก ยูไนเต็ด ยังเสมออยู่กับ กระบี่ เอฟซี อยู่  0-0

เริ่มเกมครึ่งหลัง ยังเป็นทาง กระบี่ ที่เล่นเกมรุกใส่ทางด้าน แข้งเทพ แต่วันนี้ต้อชม แอนโทนิน ทริลเล่ย์ นายด่านของ แบงค็อกฯที่สามารถช่วยทีมไว้ได้หลายจังหวะจริงๆ

นาทีต่อมาเป็น จุน อูรูโน่ ที่ได้ลองซัดไกลหน้าเขตโทษแต่ทว่าบอลก็ยังไม่ตรงกรอบ และแล้วกลับเป็น กระบี่ ที่ได้ประตูนำไปก่อนจนได้ น.52 จากจังหวะสวนกลับและเป็น คาโรล์ คอปปาลี่ ที่โหม่งจากกลางสนามไปหน้าประตู สุวพร วงศ์เชียงคำ กองหน้าสัญชาติ ลาว นั้นอาศัยความไวฉกบอลได้ก่อนที่กองหลังของ แข้งเทพ จะเข้าถึง ก่อนที่จะล็อคหลบผ่าน แอนโทนิน ทริลเล่ย์ และแปด้วยขวาโล่งๆเข้าไปทำให้ กระบี่ เอฟซี ออกนำแบงค็อกฯ 1-0

กระบี่ ยังบุกหนัก และ 2 นาทีต่อมาก็ได้ลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะเตะมุมของ ดนัย ว่าโระ ที่เปิดยัดมาเสาแรก สุวพร วงศ์เชียงคำ วิ่งโฉบมาโหม่งบอลเกือบที่จะเข้าประตูไปแต่ แอนโทนิน ทริลเล่ย์ นั้นยังไวชกบอลด้วยมือเดียวออกไปได้อย่างเฉียดฉิว


แข้งเทพ หลังจากเสียประตูไปนั้นก็เริ่มที่จะกลับมาตั้งเกมรุกของตนเองใหม่ และเริ่มที่จะมีโอกาสจาก สมปอง สอแหลบ และ จุน อูรูโน่ แต่ทว่าทั้งคู่ก็ยังไม่สามารถฝ่าแนวรับของ กระบี่ ที่ลงไปรับกันอย่างเหนียวแน่นเข้าไปซัดประตูแบบจะๆไม่ได้สักครั้ง

แบงค็อก มาได้ลูกที่จุดโทษ น.65 จากจังหวะที่ จุน อูรูโน่ นั้นได้บอลทางกราบซ้ายก่อนที่จะเปิดไปหน้าประตูให้ สมปอง สอแหลบ ที่กำลังจะได้โหม่งแต่โดนทางด้าน เรนส์ มิเชล นั้นกระแทกล้มลงในเขตโทษ กรรมการอย่าง วิเชฐ เทียนทอง เป่าให้จุดโทษทันทีและเป็น สมปอง สอแหลบ ที่ลุกมาซัดเองแต่ทว่าเจ้าตัวดันยิงไปติดเซฟของ ธีรวัฒ ปิ่นประดับ นายด่านกระบี่ รับติดเหนียวหนึบเลยทีเดียว

แบงค็อกฯ เริ่มโหมบุก  3 นาทีต่อกมา แข้งได้มาได้ฟรีคิกระยะ 30 กว่าหลา และเป็น กิตติศักดิ์ ศิริแว่น ที่กึ่งยิงกึ่งผ่านไปหน้าประตูบอลเกือบจะย้อยเข้าเสาสอง แต่ ธีรวัฒ ปิ่นประดับ ยังบินปัดออกไปได้อย่างสวยงาม บุกอยู่เพลิน แบงค็อกฯ ก็เกือบเสียท่าจากจังหวะสวนกลับอีกครั้ง น.70 และเป็นทางด้าน อนุวัตร พรหมสกุล ที่ได้บอลทางซ้ายก่อนจะเปิดบอลยัดเข้ามาหน้าประตูยังดีที่ แอนโทนิน พุ่งปัดออกไปได้ก่อน

สุวพร วงศ์เชียงคำ ยังป่วนแนวรับของ แบงค็อกฯ ได้เรื่อย น.78 เจ้าตัวอาศัย ทักษะหลบผู้เล่นของ เจ้าบ้านจากฝั่งซ้ายเข้าไปกลางประตู ก่อนจะดีดด้วยเท้าขวาแต่ทว่าบอลนั้นพุ่งผ่านเสาสองไปเพียงนิดเดียวเท่านั้น แบงค็อก พยายามดันเกมสูงหวังกดดันตั้งแต่แดนของ กระบี่ แต่ทว่าก็ยังไม่เป็นผลหลัง นักเตะจากแดนใต้ อาศัยความเร็วหนีออกมาได้

แบงค็อก บุกจนแล้วจนรอดก็ไม่ได้ประตูตีเสมอ น.90 สมปอง สอแหลบ ได้บอลหน้าประตูก่อนจะส่งกลับไปให้ กิตติศักดิ์ ศิริแว่น ได้ลองซัดทันที แต่ ธีรวัฒ ยังพุ่งบินปัดออกไปได้ และนาทีต่อมา สุวพร วงศ์เชียงคำ เกือบได้หลุดเดี่ยกลางสนามจากจังหวะสวนกลับ แต่ แอนโทนิน ยังไวออกมาบล็อคไว้ได้ก่อน

แข้งเทพ ยังบุกแบบพายุโหมกระหน่ำแต่ก็ไม่ผ่านแนวรับของ กระบี่ เข้าไปทำประตูตีเสมอได้ทำให้หมดเวลา 90 นาที เป็นกระบี่ เอฟวี ที่บุกมาเอาชนะ แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-0 เก็บ 3 แต้มสำเร็จและขึ้นไปรั้งจ่าฝูงมีแต้มเหนือ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี อยู่ 1 คะแนนด้วยกัน
 

รายชื่อนักเตะทั้ง 2 ทีม
แบงค็อก ยูไนเต็ด
:แอนโทนิน ทริลเล่ย์ (Gk) , กรวิทย์ นามวิเศษ(c) , ฉัตรชัย คุ้มพญา , จุน อูรูโน่ , อาลีฟ เปาะจิ , จารุวัฒน์ นามมูล (พลวุฒิ ดอนจุ้ย) , พลวัฒน์ ปิ่นกอง , คมกริช คำโสกเชือก ,กิลสัน ดิแอช , สมปอง สอแหลบ , เรนส์ มาเควส (กิตติศักดิ์ ศิริแว่น)

กระบี่ เอฟซี :ธีรวัฒ ปิ่นประดับ (Gk), ดนัย ว่าโระ , อนุวัตร พรหมสกุล , สุวพร วงศ์เชียงคำ , ศรชัย คณะพล , ทวีพงศ์ เจริญรูป(c) (ชนินทร์ธร โพธิ์หิรัญ), อนาโย่ คอสมาส , อรัญ คลองมดคัน(เอกราช ปั้นแก้ว) , คาโรล์ คอปปาลี่(สมคิด ชำนาญศิลป์) , อนุ สิงหราช , เรนส์ มิเชล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook