ทีพีแอลสั่งแบนกองแช่งกูปรีให้สิทธิ์เจ้าบ้านไม่ขายบัตร

ทีพีแอลสั่งแบนกองแช่งกูปรีให้สิทธิ์เจ้าบ้านไม่ขายบัตร

ทีพีแอลสั่งแบนกองแช่งกูปรีให้สิทธิ์เจ้าบ้านไม่ขายบัตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีพีแอล จนปัญญาสั่งทุกสโมสรคุมเข้มกองแช่ง อีสาน ยูไนเต็ด พร้อมให้สิทธิ์เจ้าบ้านไม่ขายบัตรให้กองแช่งได้ตามสมควร ขณะที่ 5 สนามใน ไทยลีก และดิวิชั่น 1 ส่อเค้าหวด 4 โมงเย็น เพราะแสงสว่างไม่เพียงพอ

เมื่อวันจันทร์ที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ “น้าซอ” สมศักดิ์ อ่อนสมา รองประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก เป็นประธานในการประชุมผู้ควบคุมการแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก และดิวิชั่น 1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งใช้เวลานานถึง 3 ชั่วโมง จึงเสร็จสิ้นการประชุม

โดยผลการประชุมและตัดสินพิจารณาโทษต่างๆ ดนัย มงคลศิริ ประธานอนุกรรมการพิจารณามารยาทวินัยและข้อประท้วง เปิดเผยว่าเกม ไทยลีก สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา คู่ระหว่าง พัทยา ยูไนเต็ด กับ อีสาน ยูไนเต็ด มีเหตุการณ์เกิดขึ้นมากมายโดยเฉพาะหลังจบเกมการแข่งขันที่มีกองแช่งอีสานฯ วิ่งลงไปในสนามและพยายามเข้าทำร้ายนักเตะ “กูปรี” แต่ไม่มีอะไรร้ายแรง จนกระทั่งถึงช่วงที่นักเตะ อีสานฯ จะเดินทางกลับ ปรากฏว่ามีแฟนบอล พัทยา บางส่วนปิดล้อมทางเข้าออกเนื่องจากไม่พอใจ สมพร ธัญญเจริญ นักเตะ อีสาน ที่ให้นิ้วกลางแฟนบอล พัทยา ในระหว่างการแข่งขัน

ซึ่งเรื่องนี้ทาง ทีพีแอล เข้าใจดีว่าฝ่ายจัดของทาง พัทยา ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นแต่ในเมื่อระเบียบการแข่งขันเขียนเอาไว้จำเป็นต้องลงโทษ โดย พัทยา ทำผิดในข้อ 4.2 กองเชียร์ขัดขวางคุกคามหรือรุมล้อมนักกีฬาตลอดจนเจ้าหน้าที่ ฯลฯ อาจเป็นเหตุให้เกิดความไม่ปลอดภัย มีโทษปรับ พัทยา 2 หมื่นบาท ส่วน สมพร ธัญญเจริญ มีความผิด 1.5 แสดงกิริยาไม่เหมาะสมต่อแฟนบอล ปรับ 1 หมื่นบาท

นอกจากนี้ ทีพีแอล ได้พยายามหาทางออกให้กับปัญหาสำหรับกองแช่งอีสานฯ ที่พยายามไปก่อกวนความไม่สงบที่สนามแข่งขัน โดยเตือนให้ทุกสโมสรที่เป็นเจ้าบ้านเข้มงวดกวดขันเป็นพิเศษพร้อมมีสิทธิ์ที่จะไม่ขายบัตรเข้าชมให้แฟนบอลดังกล่าวที่แสดงตัวชัดเจนว่าเป็นกองแช่งอีสาน เนื่องจากอาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น

ส่วนบทลงโทษอื่นๆ ปรับ สเตฟาโน คูกูรา เฮดโค้ชเชียงราย 1 หมื่นบาท และแบนห้ามคุมทีมข้างสนาม 2 นัด จากกรณีท้วงคำตัดสินในเกมพบกับชัยนาท ในขณะเดียวกันก้สั่งปรับ ชัยนาท 1 หมื่นบาท จากกรณีใบเหลือง 5 คน

ดิวิชั่น 1 ปรับ เทเวศร์ กลมศิลป์ เฮดโค้ชนครราชสีมา 1 หมื่นบาท และแบนห้ามคุมทีมข้างสนาม 2 นัด จากกรณีเตะขวดน้ำซึ่งถือเป็นการแสดงกิริยาไม่เหมาะสม, ปรับ กระบี่ 1 หมื่นบาท จากกรณีใบเหลือง 5 คน, ปรับภูเก็ต 1 หมื่นบาท จากกรณีใบเหลือง 5 คน

ทั้งนี้ ทีพีแอล เตรียมส่งเจ้าหน้าที่ของบริษัทที่ตรวจแสงสว่างสปอร์ตไลท์ไปตรวจความสว่างของ 5 สนาม ประกอบไปด้วย ติณสูลานนท์ (วัวชน ยูไนเต็ด), จิรนคร (หาดใหญ่), สุระกุล (ภูเก็ต), สนามกีฬา จ.กระบี่ (กระบี่) และสนามกีฬา จ.พัทลุง (พัทลุง) ซึ่งหากไม่ได้มาตรฐาน 800ลักซ์ ตามกำหนดของ ทีพีแอล จะสั่งให้เตะในเวลา 16.00 น.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook