บุญยอด ฉุนแตก! ทำท่าไฮ ฮิตเลอร์ กลางสภา

บุญยอด ฉุนแตก! ทำท่าไฮ ฮิตเลอร์ กลางสภา

บุญยอด ฉุนแตก! ทำท่าไฮ ฮิตเลอร์ กลางสภา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บุญยอด แจงทำสัญลักษณ์ "ไฮ ฮิตเลอร์" เพื่อตอกย้ำ "เผด็จการรัฐสภา" ซัดใช้พวกมากลากไป แล้วสั่งปิดประชุม

(3 พ.ค.) วานนี้ (2 พ.ค.) นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีที่ได้ยืนประท้วงการทำหน้าที่ของนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา ด้วยท่า "ไฮ ฮิตเลอร์" ว่า เนื่องจากขณะนั้น กรรมาธิการพิจารณาแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ยังไม่ตอบคำถามของตนเกี่ยวกับคณะกรรมการ ที่ประธานสภาตั้งขึ้นจำนวน 15 คน จึงอยากให้คำชี้แจงจากกรรมาธิการฯ แต่ประธานกลับไม่ให้โอกาสให้ตนลุกขึ้นประท้วง

ตนจึงเดินไปข้างหน้ายืนประท้วง ซึ่งเป็นไปตามข้อบังคับการประชุม แต่ประธานตอบมานอกไมค์ว่า ไม่ได้ยิน ตนก็ตะโกนหลายครั้ง แต่ประธานก็เดินหน้าลงมติในวาระดังกล่าว ในระหว่างการนั้นได้ตะโกน"เผด็จการรัฐสภา" 2-3 ครั้ง เมื่อลงมติเสร็จตนก็ยกมือขวาขึ้นเป็นสัญลักษณ์ "ไฮ ฮิตเลอร์" 3 ครั้ง เพื่อแสดงให้เห็นว่า สภาไทยชุดนี้เป็นเผด็จการรัฐสภาอย่าแท้จริงเพราะไม่ได้ฟังเสียงข้างน้อย และไม่เปิดโอกาสให้ทำความเข้าใจ แต่ใช้พวกมากลากไป แล้วสั่งปิดประชุม

"สิ่งที่ผมทำไปมีสติสัมปชัญญะดี ต้องการให้ประชาชนเห็นว่า รัฐสภาอยู่ในสภาวะไม่ปกติ อยู่ในภาวะถูกครอบงำ และพยายามทำให้ผลสำเร็จโดยไม่ดูข้อเท็จจริง ลงมติโดยใช้เสียงข้างมาก " นายบุญยอดกล่าว

ขณะที่นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้กล่าวถึงกรณีการทำท่าไฮ ฮิตเลอร์ ของนายบุญยอด ว่าการกระทำดังกล่าวอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดจากสังคม อีกทั้งยังเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม แสดงถึงความไร้วุฒิภาวะของตัวนายบุญยอด ส่วนที่นายบุญยอดกล่าวหาสภาฯ ว่าเป็นเผด็จการนั้น ก็ไม่เป็นความจริง เพราะสภาฯทุกที่ยึดเสียงข้างมากเป็นหลัก ดังนั้นจึงอยากให้กรรมาธิการจริยธรรมฯ สภาฯ ตรวจสอบพฤติกรรมของนายบุญยอดด้วย เพราะที่ผ่านมาสภาฯ มีภาพลักษณ์แย่ ทั้งภาพโป๊หลุด การกดบัตรแทนกัน รวมถึงการไม่เคารพระเบียบข้อบังคับการประชุม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook