นอภ.พบพระ เตือนปชช.ระวังข้ามไปฝั่งพม่า

นอภ.พบพระ เตือนปชช.ระวังข้ามไปฝั่งพม่า

นอภ.พบพระ เตือนปชช.ระวังข้ามไปฝั่งพม่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายอำเภอพบพระ เตือนประชาชนระมัดระวังข้ามไปฝั่งพม่า หลังนายพลนะคะมวย ลั่นไม่พอใจ "เฉลิม" ประกาศรายชื่อบัญชีดำ ผู้ค้ายาเสพติด

(3 พ.ค.) นายพจน์ หรูวรนันท์ นายอำเภอพบพระ จ.ตาก ได้กำชับให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชนในพื้นที่แนวชายแดนไทย - พม่า โดยเฉพาะช่องทางเข้า - ออก บ้านวาเล่ย์ใต้ และวาเล่ย์เหนือ ต.วาเล่ย์ อ.พบพระ ให้ระมัดระวังอย่าข้ามไปฝั่งประเทศพม่าอย่างเด็ดขาด เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตราย หลังจากที่นายพลนะคะมวย ผู้บัญชาการทหารสูงสุดของกองทัพกะเหรี่ยง KAO ประกาศจะไม่รับรองความปลอดภัยคนไทยที่ข้ามไปฝั่งพม่า หลังจากถูกทางการไทยประกาศขึ้นบัญชีรายชื่อบัญชีดำ ผู้ค้ายาเสพติด

ซึ่งขณะเดียวกันนายพลนะคะมวย ได้ประชุมชี้แจงสร้างความเข้าใจให้กับราษฎรชาวกะเหรี่ยง รวมทั้งฝ่ายทหารที่กองบัญชาโกะทูบลอ ตรงข้าม อ.พบพระ จ.ตาก ซึ่งฝ่ายชาวกะเหรี่ยงได้รับทราบข้อมูลแล้ว เกิดความไม่พอใจต่อฝ่ายไทย และชาวกะเหรี่ยงก็เข้าใจ และรู้ถึงการทำงานของกองทัพ KAO ที่ต่อสู้เพื่ออิสรภาพและการปกครองตนเอง ไม่ใช่ค้ายาเสพติดอย่างที่ถูก ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีของไทยกล่าวหา โดยกองทัพ KAO พร้อมที่จะให้เจ้าหน้าที่ไทยเข้าไปตรวจสอบในเขตอิทธิพล และพร้อมรับรองความปลอดภัยทุกสถานการณ์

อย่างไรก็ตามฝ่ายทหารไทย หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด ยังคงเฝ้าระวังในพื้นที่ชายแดนไทย - พม่า โดยเฉพาะบริเวณชายแดนไทย - พม่า พื้นที่ อ.พบพระ และ อ.อุ้มผาง รวมทั้งบ้านแม่โกนเกน ต.มหาวัน อ.แม่สอด ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของนายพลนะคะมวย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook