ซีพี ทุ่ม 20,000 ล้านบาท สร้างคอมเพล็กซ์ยักษ์ในจีน

ซีพี ทุ่ม 20,000 ล้านบาท สร้างคอมเพล็กซ์ยักษ์ในจีน

ซีพี ทุ่ม 20,000 ล้านบาท สร้างคอมเพล็กซ์ยักษ์ในจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(3 พ.ค.) นายธนากร เสรีบุรี รองประธานกรรมการเครือเจริญโภคภัณฑ์ และประธานกรรมการ และประธานคณะผู้บริหาร กลุ่มธุรกิจยานยนต์และอุตสาหกรรม จีน กล่าวว่า ซีพี ได้ลงทุน 20,000 ล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงการ Zhengda ( หรือ เจียไต๋ ) International Plaza Civic Center of Luoyang ( ลั่วหยาง) บนพื้นที่ 120 ไร่ ประกอบด้วยศูนย์ราชการ 8 ชั้น ห้างสรรพสินค้า 8 ชั้น คอนโดมิเนียม 12 ตึก ความสูงของคอนโดมิเนียม 40-55 ชั้น เริ่มก่อสร้างตั้งแต่ปี 2554 คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2558 โดยในส่วนของคอนโดมิเนียมจะเจาะกลุ่มลูกค้าระดับสูง โดยจะเปิดจองตั้งแต่เดือนกันยายนปีนี้ ขณะที่ศูนย์ราชการเมื่อก่อสร้างเสร็จขายให้กับทางการจีน โดยบวกเพิ่มกำไรร้อยละ 3-5

นายธนากร กล่าวว่า การ ที่ ซีพี เลือกลงทุนในเมืองลั่วหยาง เนื่องจากได้เข้าไปลงทุนในโรงงานมอเตอร์ไซค์ ในปี 2535 ซึ่งเศรษฐกิจในเมืองนี้มีอัตราการเติบโตถึงร้อยละ 20 ที่มีจุดเด่นด้านการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรม

นอกจากนี้ ยังมีการลงทุนสร้างหมู่บ้านเกษตรครบวงจรต้นแบบใน 6-7 เมือง เช่น ปักกิ่ง กวางตุ้ง ซึ่งในแต่ละแห่งมีพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 5,000 ไร่ เพื่อเป็นการพัฒนาการเกษตรในประเทศจีน รวมทั้งยังลงทุนในอุตสาหกรรมเกษตรแปรรูป เนื้อไก่ อาหารทะล ในแบรนด์เจียไต๋ ที่มีการเติบโตด้านบริโภคอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ธุรกิจค้าปลีกในแบรนด์ ซีพี โลตัส จะเปิดสาขาเพิ่มอีกทั้งในเมืองใหญ่และเมืองเล็ก จากปัจจุบันมีอยู่ทั้งหมด 75 สาขา. -สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook