ชูวิทย์ แฉ! ของบริจาคน้ำท่วม ซุกเต็มสโมสรสภา

ชูวิทย์ แฉ! ของบริจาคน้ำท่วม ซุกเต็มสโมสรสภา

ชูวิทย์ แฉ! ของบริจาคน้ำท่วม ซุกเต็มสโมสรสภา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย นำคลิปวิดีโอและพาสื่อมวลชนไปตรวจสอบบริเวณหลังสโมสรรัฐสภา เพื่อพิสูจน์ความจริงภายในภาพที่ปรากฏเป็นของบริจาค อาทิ เรือท้องแบนพร้อมเครื่องยนต์ น้ำตาลทราย น้ำดื่ม กองรวมอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งเมื่อเดินทางไปถึง ก็พบของบริจาคอยู่ในสภาพเก่ามาก โดย นายชูวิทย์ กล่าวว่า เหตุใดถึงไม่นำไปแจกจ่ายให้ผู้ที่ประสบภัยน้ำท่วม และเพราะเหตุใดจึงมากองรวมอยู่ตรงนี้ ขณะที่ จ.เชียงใหม่ กำลังเกิดปัญหาภัยแล้งอยู่ เหตุใดไม่นำไปแจกจ่ายให้ประชาชนที่เดือดร้อน และการที่ตนเองออกมาเปิดเผยในวันนี้ เพราะเห็นว่าเรื่องนี้ไม่ถูกต้อง ซึ่งในสภากำลังถกเถียงกันเรื่องแก้รัฐธรรมนูญอยู่ ตนเองเข้าใจว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญก็สำคัญแต่ ส.ส.อย่างตนเองก็ต้องทำงานเรื่องอื่นควบคู่ไปด้วย

อย่างไรก็ตาม นายชูวิทย์ กล่าวว่า ในเรื่องนี้ นายวิฑูร พุ่มหิรัญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จะต้องรับผิดชอบและจะส่งเรื่องให้ นายไพจิต ศรีวรขาน ประธานคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎรตรวจสอบด้วย

ขณะที่ด้าน นายพิฑูร พุ่มหิรัญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรครักประเทศไทย นำสื่อมวลชนดูพื้นที่ข้างสโมสรรัฐสภา ที่มีของบริจากน้ำท่วมในปีที่ผ่านมา วางกองไว้และไม่มีการนำไปบริจาค โดย นายพิทูร กล่าวว่า เรื่องนี้สำนักงานเลขาธิการราษฎร ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการรับบริจาคมา และการที่ นายชูวิทย์ จะให้ตนเองรับผิดชอบนั้น ก็ไม่ทราบว่าจะให้รับผิดชอบในสิ่งใด เนื่องจากไม่มีส่วนเกี่ยวในเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวอีกว่า สิ่งของที่รับบริจาคมานั้น มีคณะกรรมการดูแล ซึ่ง นายไพจิตร ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย เป็นประธานในการรับบริจาคสิ่งของเหล่านั้นมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook