แฟนแห่โหวตรูนตีลังกายิงเรือ ซิวประตูยอดเยี่ยม20ปีพรีเมียร์

แฟนแห่โหวตรูนตีลังกายิงเรือ ซิวประตูยอดเยี่ยม20ปีพรีเมียร์

แฟนแห่โหวตรูนตีลังกายิงเรือ ซิวประตูยอดเยี่ยม20ปีพรีเมียร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนบอลกว่า 3 แสนคนทั่วโลกร่วมกันโหวตลูกยิงตีลังกาสุดสวยของ เวย์น รูนี่ย์ ที่ยิงดับ "เรือใบ" เป็นสุดยอดประตูยอดเยี่ยม ในวาระครบรอบ 20 ปี ศึกพรีเมียร์ลีก

เวย์น รูนี่ย์ ศูนย์หน้าตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น้ำตาซึม เมื่อลูกตีลังกายิงที่ตัวเขาซัลโวใส่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่อริร่วมเมือง ในเกมลีก ช่วงเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2011 ได้รับการโหวตมากถึง 26 เปอร์เซ็นต์ จากแฟนบอล กว่า 300,000 คน ที่ลงคะแนนผ่านเว็บไซด์ "premierleague.com" ยกให้เป็นการทำประตูที่ยอดเยี่ยมที่สุด ในประวัติศาสตร์ 20 ปี ของการก่อตั้งศึก พรีเมียร์ ลีก
 
แข้งคนดังของ "ปีศาจแดง" เปิดใจหลังทราบผลการโหวตว่า "ผมโตมากับการดูเกม พรีเมียร์ ลีก ดังนั้นการถูกโหวตให้ได้รางวัล ประตูยอดเยี่ยมของประวัติศาสตร์ ถือเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่มาก ตอนเด็กๆ ผมได้ดูประตูสวยๆ มากมายที่ติดโผเข้าชิง ทั้งลูกยิงของ อลัน เชียร์เรอร์, เปาโล ดิ คานิโอ, โทนี่ เยบัวห์, เดวิด แบ็คแฮม ซึ่งการเอาชนะประตูเหล่านี้ได้ นับเป็นเกียรติที่ยิ่งใหญ่ ทำให้ผมภูมิใจมากๆ "
 
ในขณะที่อันดับ 2 เป็นของ เดนนิส เบิร์กแคมป์ ดาวยิงระดับตำนานของ อาร์เซน่อล ที่พลิกบอลอ้อมตัว นิคอส ดาบิซาส กองหลังของ นิวคาสเซิ่ล ในกรอบเขตโทษแบบเหนือชั้นเมื่อปี 2002 ก่อนซัดเข้าไปอย่างใจเย็น (19 เปอร์เซนต์)

อันดับ 3 เป็นของ เธียร์รี่ อองรี ที่ วอลเล่ย์ หน้ากรอบเขตโทษใส่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2000 (15 เปอร์เซนต์)
 
ส่วนรางวัลอื่นๆ อย่าง ลูกเซฟยอดเยี่ยม, ผู้จัดการทีมยอดเยี่ยม, นักเตะยอดเยี่ยม จะทำการประกาศผล ในงานฉลองการครบรอบ 20 ปีของการก่อตั้งศึก พรีเมียร์ลีก ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้

อันดับ 1 เวย์น รูนีย์

อันดับ 2 เดนนิส เบิร์กแคมป์

อันดับ 3 เธียร์รี่ อองรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook