ทีทีเอ็มชนะเป็นแล้ว!บุกเชือดนกใหญ่ 1-0

ทีทีเอ็มชนะเป็นแล้ว!บุกเชือดนกใหญ่ 1-0

ทีทีเอ็มชนะเป็นแล้ว!บุกเชือดนกใหญ่ 1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ราชสีห์ล้านนา" ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ยิงประตูแรกในซีซั่นได้สำเร็จหลัง วัชระ มหาวงค์ โขกประตูชัยให้ทีมบุกมาคว้าชัยเหนือ ชัยนาท เอฟซี 1-0 เป็นชัยชนะนัดแรกของทีทีเอ็มอีกด้วย

ชัยนาท เอฟซี 0 - ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ 1

ที่สนามเขาพลองสเตเดี้ยม "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท เอฟซี ทีมอันดับ 11 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ราชสีห์ล้านนา" ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ ซึ่ง6เกมยังไม่ชนะทีมใด โดยเกมนี้เจ้าถิ่นส่ง ณรงค์ชัย

วชิรบาล ทำเกมแดนกลางรร่วมกับ ไมเคิ่ล เบิร์น โดยมี สันติ ไชยเผือก และพิทักษ์ น้อยขวา เป็นคู่กองหน้า ขณะที่ฝั่งทีมเยือนให้ จอร์จี้ ซิมาคูริเซ่ และเจษฎา บุญเรืองรอด เป็นเพลย์เมกเกอร์ทำเกมและมี คิม จู ยอน เป็นทีเด็ดในแดนหน้า

เกมผ่านไปแค่6นาทีเป็นฝ่ายเจ้าถิ่นที่ได้โอกาสรุกขึ้นมาก่อนและได้ทักทายจาก นรากร แต่บอลก็ไปตรงตัว วอน จู ฮอน นาทีถัดมา จอร์จี้ ของทีทีเอ็มของทีมเยือนได้หลุดมาทางซ้ายบ้างก่อนจะกดด้วยซ้ายบอลหลุดกรอบออกไปอย่างไม่ได้หลุด

นาที 25 เจ้าถิ่นมีโอกาสลุ้นจากฟรีคิกนอกกรอบระยะกว่า 25 หลา ณรงค์ชัย วชิรบาล กัปตันทีมวิ่งมาอัดฟรีคิกบอลผ่านกำแผงตกพื้นจะเลี้ยวเข้ากรอบอยู่แล้วแต่ วอน จู ฮอน นายทวารทีมเยือนพุ่งปัดออกหลังไปได้อย่างหวุดหวิด

ผ่านไปแค่ครึ่งชั่วโมงเจ้าถิ่นต้องปรับแท็คติกบ้างเมื่อถอด สันติ ไชยเผือก หัวหอกตัวเก๋าที่เล่นไม่ออกแล้วส่ง ภูวดล สุวรรณชาติ ดาวซัลโวของทีมลงไปล่าตาข่ายแทน

นาที 37 คราวนี้นกใหญ่พิฆาตมาได้ฟรีคิกอีกครั้งคราวนี้ระยะไกลเกือบ30หลาและเป็น ณรงค์ชัย วชิรบาล ที่วิ่งเข้ามาอัดด้วยขวาเต็มบอลพุ่งเข้ากรอบอย่างแรงแต่ วอน จู ฮอน นายด่านเลือดกิมจิก็ชกบอลออกไปได้

ช่วงทดเจ็บครึ่งแรกเจ้าถิ่นชิงเปลี่ยนตัวเป็นคนที่สองเอา พิทักษ์ น้อยขวา ออกแล้วส่ง เดยัน ลงไปเล่นแทน นาทีเดียวถัดมา ณรงค์ชัย วชิรบาล มีโอกาสยิงไกลอีกครั้งแต่บอลดันหลุดกรอบออกไปอย่างได้เสียว จบครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังเริ่มเกมมาได้แค่3นาทีเจ้าถิ่นมาได้ลุ้นฟรีคิกนอกกรอบอีกหน คราวนี้ ณรงค์ชัย วชิรบาล เขี่ยบอลให้ ไมเคิ่ล เบิร์น อัดด้วยขวาบอลพุ่งทะลุกำแพงแต่ดีที่ยังไม่ติดมือนายทวารทีมเยือน

นาที 53 เจ้าถิ่นได้ลุ้นขึ้นนำอีกครั้งเมื่อ ไมเคิ่ล เบิร์น พาบอลขึ้นมาด้านขวาก่อนจะกดเต็มข้อบอลจะพุ่งเสียบเสาแรกอยู่แล้วแต่ วอน จู ฮอน ที่วันนี้โชว์ซูเปอร์เซฟปัดบอลออกหลังไปได้อีก

นาที 71 กลายเป็นทีมเยือน ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ ที่ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่เจษฎา บุญเรืองรอดโยนบอลมาทางขวาให้ ทัศนา ก่อนที่ครอสบอลไปเข้าหัว วัชระ มหาวงค์ ที่สอดเข้ามาโขกตุงตาข่าย เป็นประตูแรกของ ทีทีเอ็ม ในซีซั่นนี้

เจ้าถิ่นหลังโดนขึ้นนำก็โหมบุกอย่างหนัก นาที 81 ณรงค์ชัย วชิรบาล ไหลบอลต่อให้ ไมเคิ่ล เบิร์น ได้ซัดไกลอีกหนแต่บอลก็ไปแฉลบแนวรับเจ้าถิ่นก่อนเข้ามือ วอน จู ฮอน นาทีถัดมา เบิร์น ได้หลุดเข้าไปซัดระยะแค่6 หลาแต่ดาวเตะเวลส์ดันยิงไปตรงนายด่านทีมเยือนอีก

ช่วงทดเจ็บเจ้าถิ่นยังโหมบุกหนักแต่ยังไม่สามารถเจาะแนวรับทีมเยือนที่รับไว้เหนียวแน่นได้ จบเกม ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ บุกมาคว้าชัยได้เป็นเกมแรกของฤดูกาลด้วยการเฉือนชนะเจ้าถิ่น ชัยนาท เอฟซี 1-0

สรุปผลฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม 2555
- การท่าเรือไทย   แพ้  บีอีซี เทโรศาสน 0-2

- บางกอกกล๊าส เอฟซี  ชนะ สมุทรสงคราม เอฟซี 4-1

- ชัยนาท เอฟซี   แพ้  ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ 0-1

- อีสาน ยูไนเต็ด เสมอ  อินทรี-เพื่อนตำรวจ เอฟซี 1-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook