ผวา! ถนนทรุดดูดบ้านลงคลอง หนีตายวุ่น

ผวา! ถนนทรุดดูดบ้านลงคลอง หนีตายวุ่น

ผวา! ถนนทรุดดูดบ้านลงคลอง หนีตายวุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยุธยาผวา..ถนนทรุดดูดบ้านลงคลอง ชาวบ้านหนีตายกันอลหม่าน เหตุชลประทานกำลังสร้างประตูกั้นน้ำ ส่งผลน้ำแห้งทำดินทรุดตัว

(6 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถนนเลียบคลองชลประทาน 26 หมู่ 4 ต.ลำตาเสา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เกิดทรุดตัว ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจาก สภ.วังน้อย เพียง 200 เมตร จากการตรวจสอบพบว่าพื้นถนนเกิดรอยแยกยาวประมาณ 50 เมตร ทั้งยังมีการทรุดตัวไปตามแนวเหลื่อมกันกว่า 2 เมตร ทำให้บ้านเรือนได้รับผลกระทบ 3-4 หลัง คนในบ้านต้องอพยพหนีตายอลหม่าน

เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุเกิดจากความอ่อนตัวของชั้นดิน เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยมีน้ำหล่อเลี้ยงในคลองตลอด แต่เมื่อมีการสร้างคั้นกั้นเบี่ยงน้ำ เพื่อสร้างฝายป้องกันน้ำท่วม ทำให้คลองแห้งจนคันดินริมตลิ่งเคลื่อนตัว ถนนเลียบคลองจึงพลอยทรุดตัวตามไปด้วย

โดยนางสมร รักวงษ์วาลย์ อายุ 75 เปิดเผยว่า เมื่อคืนได้หนีเอาชีวิต รอดออกจากตัวบ้านมาอย่างทุลักทุเลเกือบเอาชีวิตไม่รอด เพราะดินค่อยๆยุบตัวทำให้บ้านของตนทรุดตัวลงตามไปด้วย บ้านหลังนี้มาปลูกมานานตั้งแต่สมัยพ่อแม่มีชีวิตอยู่อยู่กันมานานไม่เคยมีปัญหา ทราบว่าทางชลประทานกำลังทำประตูกั้นน้ำเลยจากจุดที่เกิดเหตุ ประมาณ100 เมตร ด้วยการนำดินมาเทกั้นคันคลองทำให้น้ำไม่ไหลลงมาด้านล่าง จนน้ำในคลองเกือบแห้ง เมื่อน้ำแห้งดินเลยเกิดการทรุดตัวจนบ้านทรุดพังลงไปด้วย และยังส่งผลกระทบให้ถนนทรุดตัวและแตกแยกเป็นทางยาว

ด้านนางสมศรี ตันจรารักษ์ นายกเทศมนตรีตำบลลำตาเสา กล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งเข้าไปช่วยเหลือเบื้องต้นก่อน และในวันนี้ได้มีการนำรถตักขนาดใหญ่ไปอัดดินริมตลิ่งให้แน่น เพื่อเตรียมตอกแผ่นกั้นกันชั้นดินสไลด์ตัวอีก พร้อมประสานชลประทานเพื่อหาทางการแก้ไขต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook