คอนเต้ปลื้มหยิบแชมป์กัลโช่ หวังทำสถิติไร้พ่ายนัดสุดท้าย

คอนเต้ปลื้มหยิบแชมป์กัลโช่ หวังทำสถิติไร้พ่ายนัดสุดท้าย

คอนเต้ปลื้มหยิบแชมป์กัลโช่ หวังทำสถิติไร้พ่ายนัดสุดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอนเต้ หน้าบาน พา "ม้าลาย" เชือด "ชาวเกาะ" เถลิงแชมป์ก่อนปิดฤดูกาล เนื่องจาก ยังเหลือเกมนัดสุดท้าย แต่ยืนยันว่าจะสู้เต็มที่ เนื่องจากต้องการสร้างประวัติศาสตร์ทำสถิติไร้พ่าย

อันโตนิโอ คอนเต้ เทรนเนอร์ของ ยูเวนตุส แชมป์อย่างไม่เป็นทางการแห่งศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เป็นปลื้ม หลังพาลูกทีมเถลิงแชมป์สมัยที่ 28 ได้สำเร็จด้วยการบุกเชือด กาญารี่ 2-0 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 6 พ.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ เอซี มิลาน คู่แข่งลุ้น สคูเด็ตโต้ พลาดท่าพ่ายทำแต้มหล่น โดยกล่าวขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้การสนับสนุนมาตลอดทั้งฤดูกาล และยืนยันว่าจะทำสถิติไร้พ่ายด้วยการไม่แพ้ให้กับ อตาลันต้า ในนัดสุดท้าย วันอาทิตย์ที่ 13 พ.ค. นี้

กุนซือประจำถิ่น ยูเวนตุส อารีน่า ซึ่งจะได้รับรางวัลสุดยอดของลีกแดนมะกะโรนีอย่างสมภาคภูมิในรังเหย้าสัปดาห์หน้ากล่าวว่า "ผมตื่นเต้นมากเกินกว่าจะพูดออกมาได้ มันวิเศษสุดๆ เรามีความสุขมากที่ทำได้สุดยอดจริงๆ ในฤดูกาลนี้ ผมขอบคุณนักเตะทุกคนที่ทำงานหนัก แฟนๆ ที่คอยสนับสนุนพวกเราร้อยเปอร์เซ็นต์ และต้องให้เกีนรติ มิลาน ด้วย พวกเขาเป็นทีมที่ดี เป็นสโมสรชั้นนำ ผมกลัวมาก หัวใจหล่นวูบเลยตอนที่เสมอกับ เลชเช่ แต่เราก็เป็นแชมป์ในที่สุด เป็น สคูเด็ตโต้ ครั้งแรกของผม ผมอยากฉลองกับแฟนๆ ในสนามจริงๆ"

ทั้งนี้ คอนเต้วัย 42 ปียังยืนยันว่า แม้ยังเหลือเกมสุดท้าย แต่ก็จะทำอย่างเต็มที่ "เราผ่านฤดูกาลมาถึงนัดที่ 37 แล้วแต่ก็ยังไม่แพ้ เราหวังว่าจะจบฤดูกาลแบบไร้พ่าย มันจะเป็นประวัติศาสตร์อย่างแท้จริง"

อย่างไรก็ตาม หากนับอย่างเป็นทางการตามการยืนยันของ เลก้า กัลโช่ การคว้า สคูเด็ตโต้ สมัยนี้ นับเป็นครั้งที่ 28 เนื่องจาก "ยูเว่" โดนริบแชมป์ไป 2 ครั้งในฤดูกาล 2004-05 และ 2005-06 จากกรณีล้มบอล แต่แฟนๆ อยากให้เป็นครั้งที่ 30 และอยากจะใส่ดาวลงไปบนอกเสื้อเป็น 3 ดวง

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook