วิจารณ์ยับ! เด็กโตดูดนมแม่ ขึ้นปกนิตยสารไทม์

วิจารณ์ยับ! เด็กโตดูดนมแม่ ขึ้นปกนิตยสารไทม์

วิจารณ์ยับ! เด็กโตดูดนมแม่ ขึ้นปกนิตยสารไทม์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นิตยสารไทม์ นิตยสารชื่อดังของโลก สร้างเสียงฮือฮากับการใช้ภาพถ่าย เด็กชายอายุ 4-5 ปี กำลังดูดนมแม่จากเต้า มาขึ้นปกนิตยสาร

เจมี ลินน์ กรูเม็ตท์ อายุ 26 ปี คือคุณแม่ใจกล้าที่ยอมถ่ายแบบขึ้นปกในครั้งนี้ เนื่องจากว่า คุณแม่ยังสาวรายนี้ มีวิธีการเลี้ยงดูที่แปลกแตกต่างออกไป เพราะเธอยังคงให้ลูกดื่มน้ำนมจากเต้า แม้ลูกจะเติบโตอายุ 4-5 ขวบแล้วก็ตาม

กรูเม็ตท์ เปิดเผยว่า เธอมีลูก 2 คน เธอใช้วิธีเลี้ยงลูกคนเล็กวัย 3 ขวบ ที่ขอรับเลี้ยงมาจากเอธิโอเปีย ซึ่งเธอได้เลี้ยงลูกแบบเดียวกันกับที่เคยเลี้ยงลูกคนโตที่ปัจจุบันอายุ 5 ขวบ โดยการเลี้ยงด้วยนมแม่จนถึงอายุ 5-6 ปี เพราะเชื่อว่าเป็นการให้ความอบอุ่นและปลอบโยนกับลูกน้อย

อย่างไรก็ตามการกระทำดังกล่าว กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกโชเชียลเน็ตเวิร์กถึงความเหมาะสม ขณะที่จากการสำรวจความคิดเห็นในหัวข้อ ควรให้นมลูกถึงอายุเท่าไหร่ ในหมู่คนทั่วไปในสหรัฐฯ พบว่า หลายคนคิดว่าอย่างมากควรให้นมลูกจากเต้าถึงอายุ 2 ขวบ แต่ก็มีบางส่วนคิดเห็นว่า การให้นมลูกจากเต้าไม่มีการจำกัดอายุที่ตายตัว

สำหรับ กรูเม็ตท์ แล้ว เธอรู้สึกไม่ดีนักและไม่พอใจที่สังคมวิจารณ์เรื่องการเลี้ยงดูแบบเฉพาะของเธอเอง โดยเธอระบุเอาไว้ในเว็บบล็อกว่า สังคมไม่ควรจะนำมาวิจารณ์ ผู้เป็นแม่ต่างมีวิธีการเลี้ยงดูลูกที่แตกต่างกันไป ต้องการทะนุถนอมลูกให้ถึงที่สุด มันไม่กฎตายตัวที่จะให้ทุกคนปฏิบัติเหมือนๆ กันได้ แม่ทุกคนรักลูกตัวเอง และต้องการให้ลูกได้รับความรักและความอบอุ่นจนถึงที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook