สาวป่วยทางจิตคลอดลูกตัดสายสะดือเอง

สาวป่วยทางจิตคลอดลูกตัดสายสะดือเอง

สาวป่วยทางจิตคลอดลูกตัดสายสะดือเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านเวทนา สาวจรจัดป่วยทางจิตคลอดลูกตัดสายสะดือเอง ปัดรับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน (11 พ.ค.) หญิงจรจัดอุ้มลูกแรกเกิดเพียง 1 วัน เธอให้กำเนิดและใช้กรรไกรตัดสายสะดือลูกด้วยตัวเอง ชาวบ้านเวทนาเห็นหญิงสาวเดินอุ้มลูกเปลือยกายไปตามท้องถนน เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือแต่หญิงสาวปฏิเสธไม่ยอมรับความช่วยเหลือ 

รายงานระบุว่า หญิงสาวคนดังกล่าวอาศัยอยู่บริเวณตลาดผักแห่งหนึ่งในเขตไป่หยุน มหานครกวางเจา ประเทศจีน ชาวบ้านเล่าว่าเห็นหญิงสาวคนนี้มาประมาณ 2 -3 เดือนแล้ว สังเกตุเห็นว่าเธอกำลังตั้งครรภ์ และในตอนเช้าของวันที่ 9 พฤษภาคม พบว่าเธอเดินอุ้มทารกเพศชายแรกเกิดเดินอยู่แถวตลาด โดยชาวบ้านรายหนึ่งซึ่งเห็นเหตุการณ์เล่าว่าเธอคลอดลูกและใช้กรรไกรตัดสายสะดือลูกเอง จากนั้นได้ทิ้งสายสะดือของเด็กไว้บนถนน

จากนั้นชาวบ้านได้แจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือหญิงสาวคนดังกล่าว เนื่องจากเวทนากับสภาพที่พบเห็นเป็นอย่างมากอีกทั้งกลัวเด็กทารกจะได้รับอันตรายเนื่องจากแม่ อยู่ในสภาวะไม่ปกติ 

ด้านแพทย์วินิจฉัยออกมาว่า หญิงสาวมีอาการป่วยทางจิตต้องได้รับการรักษา ส่วนทารกขณะนี้อยู่ในความดูแลของแพทย์และอาจจะต้องถูกส่งไปยังสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า ถ้าหากว่ามารดาอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถดูแลบุตรได้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook