จับช่างไฟ ปล่อยคลื่นแทรกวิทยุตำรวจเมืองนนท์

จับช่างไฟ ปล่อยคลื่นแทรกวิทยุตำรวจเมืองนนท์

จับช่างไฟ ปล่อยคลื่นแทรกวิทยุตำรวจเมืองนนท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

11 พ.ค. - พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ร่วมแถลงที่ สภ.เมืองนนทบุรี ถึงการจับกุม นายพัยสันธ์ กุมภีร์ อายุ 50 ปี เจ้าหน้าที่ชำนาญการซี 6 กระทรวงการต่างประเทศ ภายในบ้านพักใกล้ตลาดสดนครนนทบุรี ถ.พิบูลย์สงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมือง พร้อมของกลางเครื่องรับ-ส่ง วิทยุคมนาคม และอุปกรณ์การส่งคลื่นสัญญาณความถี่

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีสัญญาณคลื่นวิทยุส่งออกมารบกวนคลื่นวิทยุศูนย์นนท์ ที่ใช้ความถี่ 155.450 เมกะเฮิรตซ์ และศูนย์วิทยุ สภ.เมืองนนทบุรี จนไม่สามารถปฏิบัติงานได้ ตั้งแต่เวลา 14.00 - 04.00 น. จึงประสานกับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ตรวจสอบพบที่มาของคลื่นดังกล่าว ถูกส่งมาจากบ้านของนายพัยสันธ์ เจ้าหน้าที่จึงนำหมายค้นของศาลจังหวัดนนทบุรีเข้าตรวจสอบ

นายพัยสันธ์ ให้การว่า เป็นนายช่างไฟฟ้าชำนาญการของกระทรวงการต่างประเทศ มีหน้าที่ควบคุมรับผิดชอบอุปกรณ์สื่อสารต่างๆ ของกระทรวงฯ โดยเบิกอุปกรณ์มาใช้เมื่อปี 2546 ช่วงที่ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค แต่ไม่ได้ส่งคืนกระทรวงฯ และนำมาเก็บไว้ที่บ้าน แต่ไม่มีเจตนาเปิดสัญญาณคลื่นรบกวนทางการ เพียงแค่เปิดฟังเท่านั้น คาดว่าคลื่นที่ไปรบกวนอาจมาจากปุ่มกดมีปัญหาค้างอยู่ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามกฎหมาย - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook