เด็ก9ขวบ ป่วยโรคร้าย วอนแม่เลิกรักษา ขอตายอย่างสงบ

เด็ก9ขวบ ป่วยโรคร้าย วอนแม่เลิกรักษา ขอตายอย่างสงบ

เด็ก9ขวบ ป่วยโรคร้าย วอนแม่เลิกรักษา ขอตายอย่างสงบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 พ.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 14 พ.ค.ว่า เด็กชายไรอัน เคนเนดี้ อายุ 9 ปี ชาวสหรัฐอเมริกา ซึ่งป่วยเป็นโรคมะเร็งทางสมอง ได้ขอร้องให้มารดาของเขาเลิกการรักษาอันแสนทรมาน หลังต้องต่อสู้กับโรคร้ายนี้มากว่า 5 ปี

รายงานระบุว่าที่ผ่านมา เด็กชายรายนี้ได้รับการผ่าตัดถึง 7 รอบ ฉายรังสี 2 รอบ และทำคลีโมบำบัดอีก 4 ครั้ง หลังจากป่วยด้วยโรคมะเร็งประหลาดชื่อว่า "ependymoma"ตั้งแต่อายุ 4 ขวบ โดยเขาต้องการที่จะยุติการรักษา หลังการสแกนสมองล่าสุดพบว่า เนื้องอกในสมองได้ขยายโตใหญ่ขึ้นกว่าเดิมถึงเท่าตัวจากเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา

ด้านนางคิมเบอร์ลี่ ผู้เป็นแม่ กล่าวผ่านสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ว่าเมื่อลูกชายทราบเรื่อง เขาได้ขอร้องตนว่า "ไม่ ผมไม่รักษาอีกแล้วนะแม่" ก่อนที่จะร้องไห้และพูดต่อไปว่า "ผมไม่ต้องการรับการรักษาอีกแล้ว ที่ผ่านมามันเจ็บมาก ผมอยากใช้ชีวิตที่เหลือโดยไม่ต้องทรมาน" และเมื่อวันที่ 13 พ.ค. ที่ผ่านมานี้ ถือได้ว่าเป็นวันสุดท้ายที่ นางคิมเบอร์ลี่ ได้ใช้เวลาร่วมกับลูกชายเป็นครั้งสุดท้าย  นอกจากนี้เธอยังระบุด้วยว่า สิ่งที่ลูกชายเธอปรารถนาหลังจากเสียชีวิต ก็คือการตั้งกองทุนให้ความรู้เกี่ยวกับมะเร็งสมอง และการวิจัยศึกษาด้านนี้เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้เรื่องราวของเขาถูกโพสต์ทางทวิตเตอร์ ดึงดูดความสนใจจากผู้คนและกลายเป็นหัวข้อประเด็นฮิต และได้รับความเห็นใจจากเหล่าคนดังอเมริกัน อย่างเช่น บริทนีย์ สเปียร์,คิม คาร์เดเชี่ยน รวมทั้งจากผู้คนจำนวนมากที่ไม่รู้จักเขาด้วย 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ เด็ก9ขวบ ป่วยโรคร้าย วอนแม่เลิกรักษา ขอตายอย่างสงบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook