ป๋าควงกิ๊กส์ซิวยอดโค้ช-นักเตะ ฉลอง20ปีศึกพรีเมียร์ลีก

ป๋าควงกิ๊กส์ซิวยอดโค้ช-นักเตะ ฉลอง20ปีศึกพรีเมียร์ลีก

ป๋าควงกิ๊กส์ซิวยอดโค้ช-นักเตะ ฉลอง20ปีศึกพรีเมียร์ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซอร์ อเล็กซ์ และ ไรอัน กิ๊กส์ ได้รับเลือกให้คว้ารางวัล ผู้จัดการทีม และ ผู้เล่นยอดเยี่ยมในงานครบรอบ 20 ปีพรีเมียร์ลีก เป็นที่เรียบร้อย จากผลงานสุดยอดที่สร้างเอาไว้ในลีกเมืองผู้ดีตลอดช่วงที่ผ่านมา

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดเทรนเนอร์ของทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ไรอัน กิ๊กส์ ดาวเตะคู่บุญ ได้รางวัลปลอบใจกับการที่ต้องพลาดแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ในวินาทีสุดท้ายให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมคู่ปรับร่วมเมือง หลังจากที่ตัวของ "ป๋าเฟอร์กี้" ได้รับเลือกให้เป็นผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมของรางวัลครบรอบ 20 ปี พรีเมียร์ ลีก ส่วน กิ๊กส์ นั้นก็คว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมไปครองได้สำเร็จ ในงานประกาศรางวัลที่กรุงลอนดอน เมื่อคืนวันอังคารที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

เซอร์ อเล็กซ์ นั้นได้รับเสียงโหวตท่วมท้นจากบรรดาผู้สันทัดกรณี ให้คว้ารางวัลดังกล่าว เหนือ อาร์แซน เวนเกอร์, โชเซ่ มูรินโญ่, แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ และ เดวิด มอยส์ ด้วยผลงานพาทีม "ปีศาจแดง" คว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก 12 สมัย

ในขณะที่ กิ๊กส์ วัย 38 ปี นั้นก็ร่วมประสบความสำเร็จมากับ "ป๋าเฟอร์กี้" ด้วยการเป็นขุนพลคู่บุญของ จอมคนสกอตต์ และร่วมประสบความสำเร็จกับทีมมากมาย จนได้รับคะแนนเอาชนะ บรรดาตำนานพรีเมียร์ลีก รายอื่น อย่าง เดนนิส เบิร์กแคมป์, เธียร์รี่ อองรี และ พอล สโคลส์ คว้ารางวัลนี้ไปครองอย่างสมศักดิ์ศรี

ส่วนรางวัลอื่นๆที่น่าสนใจนั้น ได้แก่ รางวัลดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของพรีเมียร์ลีก ตกเป็นของ อลัน เชียเรอร์ ดาวยิงของ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่ยิงไป 260 ประตู ส่วน เดวิด เจมส์ ผู้รักษาประตูจอมเก๋านั้นได้รับรางวัลจากฝ่ายจัดเช่นเดียวกัน จากการที่ทำสถิติไม่เสียประตูมากที่สุดถึง 173 นัด

ในขณะที่ทีมยอดเยี่ยมของ 20 ปี นั้นมีดังนี้ (ระบบ : 4-4-2) : ปีเตอร์ ชไมเคิล - แกรี่ เนวิลล์, โทนี่ อดัมส์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, แอชลี่ย์ โคล - คริสเตียโน่ โรนัลโด้, พอล สโคลส์ , รอย คีน, ไรอัน กิ๊กส์ - เธียร์รี่ อองรี, อลัน เชียเรอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook