“โค้ชอ๊อด”ย้ำตบสาวไทยเป้าหมายคว้าตั๋วโอลิมปิก2012

“โค้ชอ๊อด”ย้ำตบสาวไทยเป้าหมายคว้าตั๋วโอลิมปิก2012

“โค้ชอ๊อด”ย้ำตบสาวไทยเป้าหมายคว้าตั๋วโอลิมปิก2012
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกยางสาวไทยเดินทางอึด 5 ชม. ก่อนถึงญี่ปุ่น “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกรหัวหน้าผู้ฝึกสอน ย้ำลูกทีมถึงเป้าหมายการคว้าตั๋วไปโอลิมปิก 2012 พร้อมเตือนเรื่องอาหารหวั่นท้องเสีย และไม่อนุญาติให้แฟนคลับขึ้นห้องพัก แจ้งโรงแรมห้ามผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ และถ่ายรูป กลัวกระทบสมาธินักกีฬา

 

ความเคลื่อนไหวทัพนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รอบคัดเลือกโอลิมปิก 2012 โซนเอเชียและทั่วโลก ระหว่างวันที่ 19-27 พ.ค.2555 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา คณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีม เดินทางถึงสนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น เป็นที่เรียบร้อย โดยใช้เวลาในการเดินทางรวม 5 ชั่วโมง จากนั้นนั่งรถบัสจากสนามบินนาริตะมายังที่พักโรงแรมเคียวโอ พลาซ่า ในกรุงโตเกียว และรับประทานอาหารกลางวัน ก่อนแยกย้ายพักผ่อนเป็นเวลากว่า 4 ชั่วโมง
 
"โค้ชอ๊อด"  เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้ทำความเข้าใจกับนักกีฬาภายหลังรับประทานอาหารเรียบร้อย  โดยให้นักกีฬาเข้าใจในเรื่องระเบียบวินัย และพยายามย้ำลูกทีมอย่างจริงจังว่าให้ระลึกอยู่เสมอถึงการมาครั้งนี้มีเป้าหมายอะไร ก่อนจะฝากเตือนถึงการรับประทานอาหาร ที่นอกเหนือจากทางโรงแรมได้จัดเตรียมไว้ให้ เนื่องจากเกรงว่าอาจจะทำให้มีอาการท้องเสีย 
 
"ทุกคนต้องไม่ลืมว่าเรามาที่นี่เพื่ออะไร เมื่อสี่ปีก่อนเราเคยมาที่นี่และเกิดอะไรขึ้นทุกคนย่อมรู้ ฉะนั้นครั้งนี้อยากให้ทุกคนคิดให้ดี คิดอย่างมีสติว่าเราควรจะเจอกับสถานการณ์แบบนั้นอีกหรือไม่ และต้องคิดอยู่ตลอดเวลาว่าเรามาที่นี่เพื่ออะไร พยายามถามและตอบตัวเองให้ได้" โค้ชอ๊อดกล่าว 
 
นอกจากนี้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนลูกยางสาวทีมชาติไทย ยังกล่าวย้ำอีกว่า สำหรับนักกีฬาหากมีญาติหรือแฟนคลับมาเยี่ยมเป็นการส่วนตัว จะอนุญาตให้ลงไปพบปะได้ที่ชั้นล่างเท่านั้น ห้ามไม่ให้ญาติหรือแฟนคลับติดตามขึ้นมาบนห้องพักเด็ดขาด เพราะอยากให้นักกีฬามีความส่วนตัวในเรื่องที่พัก นอกจากนี้เนื่องจากเจ้าหน้าทีโรงแรมไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ ถ่ายรูป ฉะนั้นการสัมภาษณ์จะสามารถทำได้เฉพาะช่วงหลังซ้อมและหลังแข่งเท่านั้น ทั้งนี้ก็เพราะอยากให้ทุกคนมีสมาธิต่อการแข่งขันในครั้งนี้ 
 
ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างที่นักกีฬากำลังรับประทานอาหารกลางวันผู้สื่อข่าวที่ติดตามไปรายงานผลการแข่งขันในครั้งนี้ พยายามที่ขอเจ้าหน้าที่โรงแรมเพื่อเก็บรูปและบรรยากาศนักตบสาวไทย แต่ก็ได้รับการปฎิเสธ เนื่องจากเป็นกฎระเบียบของทางโรงแรมทำให้ไม่สามารถทำได้ถนัดนัก 
 
อย่างไรก็ตามแม้นักกีฬาจะมีอาการล้าจากการเดินทาง แต่ "โค้ชอ๊อด" ยังวางโปรแกรมให้ลูกทีมออกไปฝึกซ้อมเบา ที่โตเกียว เมโทร โปลิเทรน ยิมส์ โดยเน้นการฝึกซ้อมเพื่อยืดกล้ามเนื้อ อบอุ่นร่างกาย และทบทวนทักษะการเล่นบอล การคอนโทลบอล อีกทั้งเน้นตำแหน่งการเสิร์ฟที่แม่นยำ และการรับลูกตามตำแหน่ต่างๆ ของนักกีฬา โดยเฉพาะ มลิกา กันทอง, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, อรอุมา สิทธิรักษ์, วรรณา บัวแก้ว, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี และ ปิยะนุช แป้นน้อย โดยใช้เวลาเพียงแค่ 1 ชั่วโมง ในการฝึกซ้อมครั้งนี้ 
******************
* วอลเลย์บอลหญิง โอลิมปิกเกมส์ ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ กำหนดให้มี 12 ทีม เข้ารวมการแข่งขัน โดยปัจจุบันมีทีมที่ผ่านเข้ารอบไปแล้ว 8 ทีมคือ สหราชอาณาจักร(เจ้าภาพ), สหรัฐฯ, อิตาลี, จีน,ตุรกี,แอลจีเรีย,บราซิล และ โดมินิกัน 

ดังนั้นการแข่งขันรายการนี้ที่ประกอบด้วย ญี่ปุ่น,เซอร์เบีย,รัสเซีย,เกาหลีใต้,ไทย,คิวบา,ไต้หวัน และ เปรู

จะใช้ระบบการแข่งขันแบบพบกันหมด โดยทีมทีมีคะแนนดีที่สุด 3 อันดับแรก จะได้โควต้าลุยศึกโอลิมปิกทันที

โปรแกรมของทีมชาติไทย ทั้ง 7 นัด มีดังนี้
19 พ.ค.  เวลา 13.30 น. พบ  รัสเซีย  
20 พ.ค.  เวลา 09.00 น. พบ  เซอร์เบีย
22 พ.ค.  เวลา 17.10 น. พบ  ญี่ปุ่น
23 พ.ค.  เวลา 11.30 น. พบ  ไต้หวัน 
25 พ.ค.  เวลา 09.00 น. พบ  เปรู  
26 พ.ค.  เวลา 14.00 น. พบ  เกาหลีใต้
27 พ.ค.  เวลา 09.00 น. พบ  คิวบา

* โดยมีการถ่ายทอดสดครบทุกนัด ทาง ทรูสปอร์ต5 (ช่อง105)

 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook