โผล่ขึ้นมาอีกชื่อ! หงส์แอบเล็งเลาดรุ๊ป

โผล่ขึ้นมาอีกชื่อ! หงส์แอบเล็งเลาดรุ๊ป

โผล่ขึ้นมาอีกชื่อ! หงส์แอบเล็งเลาดรุ๊ป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อเผย! ไมเคิ่ล เลาดรุ๊ป ตกเป็นข่าวกำลังได้รับความสนใจจาก ลิเวอร์พูล ที่จะแต่งตั้งให้เข้ามาคุมทีมแทน เคนนี่ ดัลกลิช คาดเตรียมติดต่ออย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้

"สกายสปอร์ต" สื่อกีฬาชั้นนำ ตีข่าวรายงานว่า ไมเคิ่ล เลาดรุ๊ป กุนซือชื่อดังแห่งแดน "โคนม" ถือเป็น 1 ในเฮดโค้ชที่กำลังได้รับการจับตามองจาก "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล อยู่อย่างใกล้ชิด ณ เวลานี้ โดยอาจมีการเดินเรื่องจากบอร์ดบริหาร "เร้ด แมชชีน" เพื่อเข้าทาบทามอย่างเป็นทางการในอีกไม่ช้า

นับตั้งแต่ประกาศแยกทางกับกุนซือคนก่อนอย่าง เคนนี่ ดัลกลิช ไปหมาดๆ ในช่วงที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ก็ตกเป็นข่าวแอบเล็งผู้จัดการทีมคนใหม่อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ, ราฟาเอล เบนิเตซ, อังเดร วิลลาส โบอาส, อลัน พาร์ดิว, เป๊ป กวาร์ดิโอล่า โดยมีชื่อของ เลาดรุ๊ป โผล่ขึ้นมาในลิสเป็นรายล่าสุด โดยรายงานชิ้นนี้ยังระบุด้วยว่า "หงส์แดง" มีตัวเลือกในใจอยู่ในเวลานี้ถึง 12 คน เลยทีเดียว

กุนซือมาดสุภาพบุรุษ วัย 47 ปี ถือเป็น 1 ในโค้ชที่ได้รับการยกย่องถึงสไตล์การทำทีมแบบเปิดเกมรุกเร้าใจ โดยเริ่มต้นจากการเป็นผู้ช่วยของ มอร์เท่น โอลเซ่น ในช่วงที่คุมทีมชาติเดนมาร์ก ปี 2000-2002 ต่อด้วยการก้าวขึ้นไปเป็นนายใหญ่ของ บรอนด์บี้ แบบเต็มตัวถึงปี 2006 และประสบความสำเร็จพาทีมคว้าแชมป์ลีกมาครองได้ 1 สมัย, รองแชมป์ 3 ครั้ง และแชมป์ฟุตบอลถ้วยอีก 2 ครั้ง ซึ่งจากผลงานชิ้นโบว์แดงนี้ ทำให้เจ้าตัวถูก เกตาเฟ่ ดึงตัวไปทำงานในปี 2007 ซึ่ง เลาดรุ๊ป ก็จัดการพาทีมผงาดเป็นรองแชมป์ โกปา เดล เรย์ และผ่านเข้าไปได้ถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายศึก ยูฟ่า คัพ แต่หลังจากใช้เวลากับ เกตาเฟ่ เพียงแค่ 1 ซีซั่น เจ้าตัวก็ตัดสินใจลาออก และโยกไปคุม สปาร์ตัก มอสโก และ เรอัล มายอร์ก้า ในเวลาต่อมา แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จอะไร

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook