รู้ตัวแล้ว! หมอผีปลุกเสกกุมารทอง เรียนวิชามาจากเขมร

รู้ตัวแล้ว! หมอผีปลุกเสกกุมารทอง เรียนวิชามาจากเขมร

รู้ตัวแล้ว! หมอผีปลุกเสกกุมารทอง เรียนวิชามาจากเขมร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยรู้ตัวหมอผีปลุกเสกกุมารทองแล้ว คาดเรียนวิชามาจากเขมร พร้อมส่งศพเด็กตรวจดูว่าเป็นชาวไทยหรือเขมร ขณะแหล่งที่มายังมืดแปดด้าน

(20 พ.ค.) จากกรณี พ.ต.อ.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผกก.ดส. และ พ.ต.ท.คฑายุทธ โรจน์วงศ์สุริยะ สว.กก.ดส. พร้อมพวก ทำการจับกุมนายโจว ฮอง ฮุน อายุ 28 ปี ชาวไต้หวัน พร้อมของกลางศพเด็กทารก ลักษณะปลุกเสกทำเป็นกุมารทอง ปิดทองทั่วตัวจำนวน 6 ศพ บรรจุในกล่องกระดาษ โดยสามารถจับกุมได้ที่ โรงแรมแห่งหนึ่งย่านเยาวรราช แล้วภายหลังได้รับการประกันตัว แต่ห้ามเดินทางออกนอกประเทศตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.ท.คฑายุทธ เปิดเผยว่า ทางผู้ต้องหาได้สารภาพว่า ได้ซื้อกุมารทองมาจากนายเฉิน เหวิน อี้ อายุ32 ปี ชาวไต้หวัน ซึ่งจ่ายเงินที่ประเทศไต้หวัน ก่อนที่ตนจะเดินทางมารับของที่กรุงเทพ และเมื่อเจ้าหน้าที่เชิญตัวนายเฉิน ที่ผู้ต้องหากกล่าวอ้างมาตรวจสอบ พร้อมกับนำตัวไปค้นห้องที่เกสเฮ้าท์ แห่งหนึ่งย่านถนนข้าวสาร ก็ไม่พบสิ่งผิดกฏหมายแต่อย่างใด จึงต้องปล่อยตัวไปก่อน

ส่วนของกลางทั้งหมดเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบว่า ตามตัวกุมารทองนั้นมีการลงอักขระเป็นภาษาเขมร ทั่วลำตัว ซึ่งคาดว่าน่าจะทำมาจากประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนนำมาจำหน่ายในกรุงเทพให้กับบรรดาพ่อค้า นักธุรกิจ ที่เชื่อในเรื่องไสยศาสตร์ เนื่องจากตรวจสอบย้อนหลังไปยังพื้นที่ใกล้เคียงกับที่ทำการจับกุมและพื้นที่ทั่วไปใน กทม.ไม่พบว่ามีการแจ้งลักศพทารกแต่อย่างใด

ด้าน พ.ต.อ.วิวัฒน์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังรอผลตรวจจากนิติเวชรพ.ตร ว่าศพเด็กทั้งหมดเป็นเด็กไทย หรือว่าเด็กที่มาจากเขมร และสาเหตุการเสียชีวิต เพื่อที่จะสืบสวนสอบสวนในทางคดีต่อไป ส่วนหมอผีหรือว่าคนที่ทำพิธีกรรมปลุกเสกกุมารทอง คาดว่าน่าจะเป็นคนไทย แต่อาจจะหมอที่ร่ำเรียนวิชาไสย์เวชมาจากประเทศเขมร อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่รู้ตัวหมอผีที่ทำพิธีกรรมดังกล่าวแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะเข้าจับกุมและนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับหนุ่มไต้หวัน ทำกุมารทองส่งนอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook