แกรมมี่คว้าสิทธิ์ถ่ายทอดสด เจ-ลีก 5 ปี อากู๋ลั่นพร้อมสนับสนุนวงการลูกหนังเมืองไทย

แกรมมี่คว้าสิทธิ์ถ่ายทอดสด เจ-ลีก 5 ปี อากู๋ลั่นพร้อมสนับสนุนวงการลูกหนังเมืองไทย

แกรมมี่คว้าสิทธิ์ถ่ายทอดสด เจ-ลีก 5 ปี อากู๋ลั่นพร้อมสนับสนุนวงการลูกหนังเมืองไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“แกรมมี่สปอร์ต” คว้าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดศึกฟุตบอลอันดับหนึ่งของเอเชียอย่าง“เจ-ลีก” มาถ่ายทอดผ่านกล่องรับสัญญาณดาวเทียม GMMZ รวม 5 ฤดูกาล ปี 2012-2017 ติดต่อกัน ด้าน “อากู๋” แย้มสนใจสนับสนุนลีกลูกหนังของไทยอย่างไทยพรีเมียร์ลีก หรือศึกดิวิชั่น 1 ประกาศหลังศึกยูโร 2012 พร้อมลุยกีฬาเต็มตัว

เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา นายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการ บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ นายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการบริหาร จีเอ็มเอ็ม แซท นายกอบเกียรติ แสงวนิชย์ กรรมการผู้จัดการ จีเอ็มเอ็มสปอร์ต มร.คาซูมิ โอฮิกาชิ ประธานเจ-ลีก มร.ชินยะ อะโอกิ ผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น

คณะผู้บริหารจากเจ-ลีก และแกรมมี่ เหล่าศิลปินดารา นักเตะชาวญี่ปุ่น ที่แข่งในไทยพรีเมียร์ลีก และคณะสื่อมวลชนทั้งไทย-ญี่ปุ่น มาร่วมงานการแถลงข่าวการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอล เจ-ลีกกันอย่างคับคั่ง

โดยนายไพบูลย์ กล่าวถึงเหตุผลของการซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลเจ-ลีกในครั้งนี้ว่า เป็นลีกอันดับหนึ่งของเอเชีย ที่มีจำนวนผู้ชมไม่น้อยไปกว่าลีกชื่อดังของยุโรป รวมถึงเป็นลีกที่มีการให้ความสนับสนุนแก่ลีกฟุตบอลต่างๆ ในเอเชียด้วยกัน

ด้วยปัจจัยเหล่านี้ ทำให้ตนตัดสินใจเจรจาซื้อลิขสิทธิ์นานถึง 5 ปี และจะร่วมกับเจ-ลีก สนับสนุนและพัฒนาวงการฟุตบอลของไทยให้เทียบเท่าระดับนานาชาติให้ได้ ตนมั่นใจว่า DNA ของเจ-ลีก และ DNA ของแกรมมี่สปอร์ต มีลักษณะใกล้เคียงกันมาก จะทำให้ทั้งแฟนบอลชาวไทย และแฟนบอลชาวญี่ปุ่น จะหันมาให้ความสนใจกับลีกทั้งสองประเทศอย่างแน่นอน

“หลังจากการแข่งขันยูโร 2012 เสร็จสิ้นลง ผมพร้อมที่จะเข้าสนับสนุนวงการฟุตบอลของประเทศอย่างเต็มตัว ไม่ว่าจะเป็นการเสนอตัวเป็นผู้ดำเนินการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก หรือดิวิชั่น 1 ซึ่งตนมั่นใจว่าแกรมมี่จะสามารถกระตุ้นให้กระแสฟุตบอลในประเทศได้รับความนิยมสูงกว่าเดิม” คุณไพบูลย์กล่าวทิ้งท้าย

ขณะที่ มร.คาซูมิ โอฮิกาชิ ประธานเจ-ลีก กล่าวว่า เหตุผลสำคัญที่เราให้ความไว้วางใจแกรมมี่ เป็นผู้ได้รับสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลเจ-ลีกนานถึง 5 ปี เพราะเชื่อมั่นในศักยภาพของแกรมมี่ ที่มีความพร้อมทั้งด้านการโปรดักชั่น และการประชาสัมพันธ์แบบครบวงจร ซึ่งจะสามารถทำให้ประชาชนชาวไทยหันมาให้ความสำคัญในลีกอันดับหนึ่งของเอเชียอย่างแน่นอน

และอีกไม่นานน่าจะมีข่าวดีถึงความพยายามจัดการแข่งขันกระชับมิตรระหว่างทีมรวมดาราไทยพรีเมียร์ลีกกับทีมรวมดาราเจลีก แบบเหย้า-เยือน โดยการจัดการผ่านทางจีเอ็มเอ็มแกรมมี่

ด้านนายกอบเกียรติ ระบุถึงรายละเอียดของสัญญาว่า แกรมมี่สปอร์ตจะได้รับทั้งหมดของการถ่ายทอดแบบทุกช่องทาง ทั้งฟรีทีวี ทีวีดาวเทียม อินเตอร์เน็ต ฯลฯ ซึ่งแกรมมี่สามารถถ่ายทอดได้อย่างน้อย 5 แม็ตช์ต่อสัปดาห์ และยังสามารถเพิ่มจำนวนแม็ตช์ได้อีกหากต้องการ โดยทางแกรมมี่สปอร์ตจะยิงสดทางช่อง GMM SPORT ONE ทุกวันเสาร์ เวลาประมาณ 17.00 น. และช่อง GMM FOOTBALL PLUS ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลาประมาณ 12.00 น.

นอกจากนี้จะทำการออกอากาศในช่วง MIDNIGHT SPORT ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี ของทุกคืนวันเสาร์ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มช่องทางในการสร้างกระแสการรับชมได้เป็นอย่างมาก คาดว่าจะได้รับความสนใจจากเหล่าผู้สนับสนุน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ค่ายรถยนต์ และจักรยานยนต์สัญชาติญี่ปุ่น สอบถามถึงรายละเอียดของการถ่ายทอดสดลีกดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

นายธนา เธียรอัจริยะ ซีอีโอกล่องรับสัญญาณจีเอ็มเอ็ม แซท กล่าวเสริมว่า ช่อง GMM SPORT ONE และ GMM SPORT PLUS จะถูกนำเสนอทางกล่องรับสัญญาณดาวเทียมจีเอ็มเอ็ม แซท ซึ่งปัจจุบันมียอดความต้องการสูงมากในตลาด ทั้งนี้เพราะกระแสของความต้องการชมการถ่ายทอดสดศึกฟุตบอลยูโร 2012 ที่กำลังจะมาถึงในไม่ช้านี้

คาดว่าหลังจากจบการแข่งขันดังกล่าว กล่องรับสัญญาณดาวเทียม จีเอ็มเอ็ม แซท จะมีส่วนแบ่งเกินกว่า 800,000 กล่อง ซึ่งจะทำให้ช่องกีฬาของแกรมมี่สปอร์ตได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงแน่นอน

อนึ่ง ฟุตบอลเจ-ลีก ถือเป็นลีกฟุตบอลที่ได้รับความนิยมสูงสุดในทวีปเอเชีย มีจำนวนผู้ชมในสนามมากกว่า 8.6 ล้านคนต่อปี มีแม็ตช์การแข่งขันถึง 676 แม็ตช์ตลอดฤดูกาล และเป็นลีกที่มีเวลาแข่งขันในช่วงบ่ายของวันเสาร์และวันอาทิตย์ ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่ประชาชนชาวเอเชียส่วนใหญ่ใช้เวลาว่างเปิดโทรทัศน์ชมการถ่ายทอดสดลีกดังกล่าว

สำหรับช่องกีฬาของแกรมมี่ สามารถรับชมได้ในระบบจานดาวเทียม ทั้ง C และ KU BAND ซึ่งแฟนกีฬาสามารถติดตามชม หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกล่องรับสัญญาณ GMMZ เพื่อรับชมช่องกีฬา GMM SPORT ONE, GMM ASN, GMM EUROSPORT, GMM FOOTBALL PLUS และ GMM SPORT PLUS ได้ที่ CALL CENTER 0-2841-8888

 

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ แกรมมี่คว้าสิทธิ์ถ่ายทอดสด เจ-ลีก 5 ปี อากู๋ลั่นพร้อมสนับสนุนวงการลูกหนังเมืองไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook