สุดทน! แม่แจ้งจับลูกชาย ลักขโมย 50 ครั้ง

สุดทน! แม่แจ้งจับลูกชาย ลักขโมย 50 ครั้ง

สุดทน! แม่แจ้งจับลูกชาย ลักขโมย 50 ครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก ได้รับแจ้งจาก นางขวัญเรือน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ให้มาจับลูกชายวัย 13 ปี ที่ก่อเหตุลักทรัพย์ชาวบ้านไปทั่วบริเวณ ต.บ้านคลอง เมืองพิษณุโลก จนล่าสุดถูกจับตัวได้คาหนังคาเขา

นางขวัญเรือน ได้พาตัว ด.ช.โจ๊ก (นามสมมติ) อายุ 13 ปี มาที่สถานีตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำจับลูกชายไป เพราะก่อเหตุลักทรัพย์ชาวบ้านมากว่า 50 ครั้งแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเกลี้ยกล่อมให้ผู้ปกครองคิดไตร่ตรองให้ดี เนื่องจากผู้ต้องหายังเป็นเยาวชน แต่ผู้เป็นแม่ยืนกรานที่จะให้ดำเนินคดี และส่งตัวลูกชายไปสถานพินิจ เนื่องจากเอื้อมระอาเกินทนแล้ว

จากการสอบถาม นางขวัญเรือน บอกเล่าว่า ปัจจุบันแยกทางกับสามีไปแล้ว มีลูกชายด้วยกัน 2 คน ลูกชายอีกคนอยู่กับสามี ส่วน ด.ช.โจ๊ก เป็นลูกคนโต อยู่กับตนเอง เรียนจบแค่ชั้น ป.5 เพราะถูกไล่ออกจากโรงเรียน ทำให้อาศัยอยู่บ้านไปวันๆ ตนเองก็ทำมาหากินมีรายได้จากงานรับจ้างราววัน มีรายได้วันละไม่กี่ร้อยบาท และไม่มีเวลาเลี้ยงดู ด.ช.โจ๊ก

ที่ผ่านมา มักมีชาวบ้านมาบอกแจ้งตนบ่อยๆ เกี่ยวกับพฤติกรรมของลูกชาย เพราะมักชอบเข้าบ้านคนอื่นไปขโมยของ แม้กระทั่งในวัดยังเข้าไปขโมย ด.ช.โจ๊ก เคยถูกตำรวจจับอยู่บ่อยครั้ง จนขึ้นโรงพักเป็นประจำ แต่ตำรวจไม่อยากดำเนินคดีเพราะเห็นว่ายังเด็ก จนกระทั่งล่าสุดก่อเหตุอีกครั้ง ตนจึงถึงขีดสุด ยืนกรานให้ตำรวจดำเนินคดีกับลูกชายไปเลย

ด้าน ด.ช.โจ๊ก ให้การรับสารภาพว่า เคยเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ดังกล่าวมากว่า 50 ครั้งแล้ว จะเลือกขโมยแต่ของเล็กๆ น้อยๆ เช่น พระเครื่อง กระติกน้ำ น้ำปลา มีดทำครัว เป็นต้น เมื่อลักเอามาได้แล้วจะนำไปขายเพื่อนำเงินไปเล่นเกม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook