พ่อนร.บดินทรฯ ขู่เผาตัวตาย ลูกไม่ได้ต่อม.4

พ่อนร.บดินทรฯ ขู่เผาตัวตาย ลูกไม่ได้ต่อม.4

พ่อนร.บดินทรฯ ขู่เผาตัวตาย ลูกไม่ได้ต่อม.4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อนักเรียน ม.3 บดินทรเดชาฯ ขู่เผาัตัวตาย หน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องสิทธิ์ให้ลูกสาวได้เข้าเรียนชั้น ม.4

(25 พ.ค.) วานนี้ (24 พ.ค.) นายสมบูรณ์ เจริญจันทการณ์ อายุ 57 ปี พ่อค้าขนมครก บิดาของนักเรียนหญิงชั้น ม.3 โรงเรียนบดินทรเดชาฯ ซึ่งประกาศจะเผาตัวตายหน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องสิทธิ์ให้ลูกสาวได้เข้าเรียนชั้น ม.4 เปิดเผยว่า การที่ผู้ใหญ่หลายคนในที่ประชุมสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) รับปากจะให้กลุ่มนักเรียน ม.3 และลูกสาวตนทั้งหมด ได้เข้าเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนบดินเดชาฯ ในวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ถึงขณะนี้ทั้งหมดยังไม่สามารถเข้าเรียนได้ และจะมีการเกลี่ยให้เด็กไปเรียนที่อื่น

"ผมจบแค่ ป.4 เป็นคนจนๆ ส่วนคนที่จบสูงพูดอะไรไปแล้วเชื่อถือได้ไหม สิ่งที่เรียกร้องไม่เกินความสามารถของรัฐบาล และเป็นสิทธิ์ของเด็กที่ยังมี ถ้าไม่เอาคนอื่นมาเบียดบัง เอาที่นั่งเรียนของลูกผมไปไหน ผมอยากให้ลูกเรียนบดินทรฯ เพราะอยู่ใกล้บ้าน สามารถเดินไปเรียนได้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ในวันที่ 29 พฤษภาคมนี้ ถ้ารัฐบาลไม่ช่วยเหลือก็ยืนยันจะเสียสละชีวิต เผาตัวตาย เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม" นายสมบูรณ์ กล่าว

ด้านผู้ปกครองของนักเรียนที่เคลื่อนไหวในเรื่องดังกล่าว ระบุว่ารู้สึกผิดหวังที่คณะกรรมการเยียวยาไม่สามารถจัดสรรที่เรียนในโรงเรียนบดินทรเดชาฯ ให้ได้ทั้งหมด และอยู่ระหว่างตัดสินใจว่าจะยอมรับการจัดสรรโรงเรียนอื่นอีก 12 แห่ง ที่จัดมาให้เลือกหรือไม่ แต่จะยึดความต้องการของเด็กเป็นหลัก ทั้งนี้ยังเห็นว่าทางโรงเรียนน่าจะพอมีช่องทางรับนักเรียนเข้าไปได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook