บิ๊กแบงเจ๋งจริง! บีบีซียูบุกเชือดทีทีเอ็ม1-0

บิ๊กแบงเจ๋งจริง! บีบีซียูบุกเชือดทีทีเอ็ม1-0

บิ๊กแบงเจ๋งจริง! บีบีซียูบุกเชือดทีทีเอ็ม1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บีบีซียู เอฟซี หยุดสถิติไม่ชนะทีมใดไว้ที่9นัดติอต่อกันหลัง จาค็อบ ยิงประตูชัยให้ทีมคว้าชัยเหนือเจ้าถิ่น ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ 1-0

ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ 0 - บีบีซียู เอฟซี 1

ที่สนามสมโภช 700 ปี จ.เชียงใหม่ เจ้าถิ่น "สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ เอฟซี ทีมอันดับ 15 ของตารางมีอยู่ 7 คะแนน จะต้อนรับการมาเยือนของ "บิ๊กแบง" บีบีซียู เอฟซี ทีมอันดับ 16 ของตารางมีอยู่ 7 คะแนนเท่ากัน โดยเกมนี้ ทีทีเอ็ม ซึ่งแต่งตั้ง โจเซ่ คาร์ลอส ดาซิลวา เป็นกุนซือคนใหม่ส่ง จอร์จี้ ซิมาคูริดเซ่ กับเจษฎา บุญเรืองรอด เป็นเพลย์เมกเกอร์ โดยมี คิม จูยอง และไกรกิตติ อินอุเทน ล่าตาข่าย

ส่วนทีมเยือน "บิ๊กแบง" ได้ปรับเปลี่ยนตัวกุนซือเช่นกันหลัง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ลาออกไป ทางทีมก็ตั้ง "โค้ชเก๋" วรชัย สุรินทร์ศิริรัฐ ผู้ช่วยโค้ช ขึ้นมารักษการเฮดโค้ชชั่วคราว โดยเกมนี้ส่ง พิเชษฐ์ อินทร์บาง และจาค็อบ เป็นทีเด็ดในแนวรุก

เริ่มเกมมาได้แค่ 13 นาทีเป็นฝั่งเจ้าถิ่นมีโอกาสได้ลุ้นประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ พัชรินทร์ สุขใส เก็บตกหน้าปากประตูวิ่งเข้าไปซัดเต็มข้อแต่บอลก็ไม่ผ่านมือ ฌอง มาร์ก นายทวารทีมเยือน

ผ่านไปครึ่งชั่วโมงแรกรูปเกมยังคงเหนือยๆทั้งคู่เล่นแบบประคับประคองไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นหรือจังหวะหวาดเสียวเท่าไหร่ นาที 40 เป็นจังหวะซัดเข้ากรอบครั้งทื่สองของเจ้าถิ่นเมื่อ ไกรกิตติ อินทร์อุเทน เลี้ยงบอลจี้แนวรับทีมเยือนเข้าไปก่อนจะยิงไปติด ฌอง มาร์ค เซฟออกหลังไปได้

ช่วงทดเจ็บทีมเยือน บีบีซียู เกือบเป็นฝ่ายพลิกขึ้นนำบ้างเมื่อ อนุชา ช่วยศรี แย่งบอลจากกองหลังเจ้าถิ่นเข้าไปดวลกับ วอน ยู ฮอน ก่อนจะยิงผ่านเฉียดเสาหน้าปากประตูออกไปแบบได้ลุ้น จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลัง นาที 54 บีบีซียู ซึ่งแก้เกมมาดีมีโอกาสได้ลุ้นประตูอีกครั้งเมื่อบอลมาเข้าเท้า จาค็อบ แต่อดีตหัวหอกการท่าเรือฯก็ยิงหลุดกรอบไปแบบไม่ได้เสียว นาทีถัดมาเป็นฝั่งเจ้าถิ่นที่โต้ขึ้นมาบ้าง จอร์จี้ ซิมาคูริดเซ่ ตั้งป้อมซัดไกลบอลเหินคานไปไม่ได้ลุ้นเช่นกัน

นาที 62 ชัยณรงค์ ทาทอง หัวหอกตัวสำรองที่เพิ่งลงมาได้ลุ้นหลังจากสปีดหลุดแนวรับเจ้าถิ่นเข้าไปก่อนจะตัดสินใจยิงแต่บอลก็ไม่ผ่านมือ วอน ยู ฮอน ที่ล้มตัวรับไว้ได้

นาที 75 กลายเป็นกองเชียร์ทีมเยือนได้เฮก่อนจังหวะเตะมุมเข้ามาหน้าปากประตู จาค็อบ โฉบเข้ามาายิงบอลแฉลบแนวรับเจ้าถิ่นหนีมือ วอน ยู ฮอน เข้าไปให้ บีบีซียู พลิกขึ้นนำไปก่อน 1-0

ช่วงท้ายเกมแม้เจ้าถิ่นจะโหมบุกหนักแต่แนวรุกยังทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน ช่วงทดเจ็บนาทีที่92 ทีทีเอ็ม เกือบตีเสมอสำเร็จเมื่อ จอร์จี้ ซิมาคูริดเซ่ โฉบเข้ามาโขกบอลหลุดกรอบออกหลังไปแบบได้เสียว จบการแข่งขันเป็นอันว่า ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ พ่ายคารังให้ บีบีซียู เอฟซี 0-1 เป็นชัยชนะเกมที่2ของทีมเยือนในซีซั่นนี้หยุดสถิติไม่ชนะทีมใด9นัดติดต่อกัน

สรุปผลไทยพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม 2555
- ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ แพ้ บีบีซียู เอฟซี 0-1

- อาร์มี่ ยูไนเต็ด เสมอ อินทรี เพื่อนตำรวจ 1-1

- เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ชนะ ชลบุรี เอฟซี 2-0



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook